Nhóm học sinh ném "bom" sơn, bột màu vào trường nói gì?

Ngày 26/05/2017 15:31 PM (GMT+7)

Theo các em học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Khuyến, việc các em chơi bột màu trong trường sau buổi tổng kết chỉ nhằm mục đích lưu giữ lại kỷ niệm đẹp của tuổi học trò. Sau đó các em cũng đã ở lại dọn dẹp

Ngày hôm qua (25/5) tại trường THPT Nguyễn Khuyến (50 Thành Thái, phường 12, quận 10, TPHCM), hình ảnh nhóm học sinh đứng ngoài cổng trường ném tung tóe những túi bột màu vào bên trong đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Đa phần mọi người đều đánh giá hành động trên rất phản cảm, tạo cảm giác các em rất thiếu ý thức.

Nhóm học sinh ném amp;#34;bomamp;#34; sơn, bột màu vào trường nói gì? - 1

Nhóm học sinh ném amp;#34;bomamp;#34; sơn, bột màu vào trường nói gì? - 2

Cổng trường ngổn ngang rác sau khi nhóm học sinh thi nhau ném những túi bột màu vào trường. Ảnh FB N.T

Tuy nhiên, theo chia sẻ của em N.T. trên trang cá nhân, việc các em chơi bột màu trong buổi tổng kết ngày hôm qua 25/5 là một trò chơi bình thường và đã có “truyền thống” từ những năm trước.

Do nhà trường kiểm tra cặp học sinh và sau đó khóa cổng nên một nhóm bạn đã "liều" quăng bột vào trường cho các bạn ở trong sân chơi. Trong đó có cả cựu học sinh của trường. Hình ảnh này đăng tải lên mạng khiến nhiều người hiểu lầm.

Nhóm học sinh ném amp;#34;bomamp;#34; sơn, bột màu vào trường nói gì? - 3

Những dòng tâm sự trên trang facebook cá nhân em N.T. Ảnh chụp màn hình.

Dù sau đó nhà trường gọi cả dân phòng và công an xuống nhưng cũng không ngăn cản được nhóm học sinh này tiếp tục ném bột vào trường. Cũng theo N.T. trò chơi này đã giúp các em cảm thấy sự đoàn kết của các lớp ở trong khối và lưu giữ được chút kỷ niệm về thời học trò. Sau khi chơi xong các em cũng có ý thức dọn dẹp, chơi để vui chứ không hề có ý phá trường hay không tôn trọng thầy cô.

Như đã thông tin, trưa ngày 25/5, trên các trang mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài gần 1 phút, ghi lại cảnh một nhóm học sinh vẫn đang mặc đồng phục (có cả nam và nữ) thi nhau ném nhiều túi bột màu vào sân trường. 

Nhóm học sinh ném amp;#34;bomamp;#34; sơn, bột màu vào trường nói gì? - 4

Nhóm học sinh ném amp;#34;bomamp;#34; sơn, bột màu vào trường nói gì? - 5

Hình ảnh học sinh THPT Nguyễn Khuyến dọn dẹp sân trường sau buổi lễ. Ảnh: FB Hà Bún

Theo clip, vụ việc có sự chứng kiến của nhiều người, khung cảnh hỗn loạn giữa tiếng hò hét của các em học sinh, bột màu và sự bất ngờ từ phía người đi đường.

Tối ngày 25/5, bảo vệ trường THPT Nguyễn Khuyến đã xác nhận sự việc, vào sáng cùng ngày sau buổi tổng kết năm học, hầu hết các em học sinh đều đã ra về nhưng lại có một nhóm học sinh chủ yếu là học sinh nam lớp 12 dùng bột màu đựng trong những túi bóng để ném vào sân trường.

Nhóm học sinh ném amp;#34;bomamp;#34; sơn, bột màu vào trường nói gì? - 6

Các em học sinh dọn dẹp túi đựng bột màu sau khi cuộc chơi đã kết thúc. Ảnh FB N.T.

Cũng theo bảo vệ trường THPT Nguyễn Khuyến, tình trạng học sinh dùng bột màu ném vào sân trường những năm gần đây năm nào cũng diễn ra trong ngày tổng kết năm học. Lường trước tình hình nên khi thấy học sinh bắt đầu ném bột vào sân trường, bảo vệ đã nhanh chóng đóng cổng lại, tuy nhiên các em vẫn tiếp tục ném bột vào sân.

Tại thời điểm trên trong sân trường chỉ còn bảo vệ và các thầy giám thị, không ai bị trúng bột màu. Phía Nhà trường cũng đã nhanh chóng gọi điện nhờ công an phường 12 đến can thiệp, nhắc nhở các em học sinh để đảm bảo an ninh trật tự.

Nhóm học sinh ném amp;#34;bomamp;#34; sơn, bột màu vào trường nói gì? - 7

Nhóm học sinh ném amp;#34;bomamp;#34; sơn, bột màu vào trường nói gì? - 8

Nhóm học sinh ném amp;#34;bomamp;#34; sơn, bột màu vào trường nói gì? - 9

Nhóm học sinh ném amp;#34;bomamp;#34; sơn, bột màu vào trường nói gì? - 10

Nhóm học sinh ném amp;#34;bomamp;#34; sơn, bột màu vào trường nói gì? - 11

Nhóm học sinh ném amp;#34;bomamp;#34; sơn, bột màu vào trường nói gì? - 12

Khoảnh khắc các em học sinh trường THPT Nguyễn Khuyến nô đùa với bột màu. Ảnh FB N.T

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h