Học theo clip dạy treo cổ không chết trên MXH, bé trai 8 tuổi ở TP.HCM suýt mất mạng

Ngày 29/11/2019 17:02 PM (GMT+7)

Theo lời kể của bé trai, sau khi xem clip học treo cổ trên mạng, em đã bắt chước làm theo.

Ngày 29/11, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM cho biết bệnh viện vừa cứu sống bệnh nhi Đ.T.K. (8 tuổi, ngụ Nhà Bè, TP.HCM) hôn mê do tự treo cổ.

Người nhà bệnh nhi K. kể lại rằng, sáng ngày 20/11 bất thình lình người nhà phát hiện bé K. dùng khăn quàng học sinh treo cổ lên dây phơi quần áo trong nhà, chân buông thõng cách mặt đất 20 cm, môi đã tím và hôn mê. Bé được đưa đến một phòng khám gần nhà sơ cứu và chuyển đến một bệnh viện tư trước khi chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM.

Học theo clip dạy treo cổ không chết trên MXH, bé trai 8 tuổi ở TP.HCM suýt mất mạng - 1

Sau khi xem clip học treo cổ trên mạng, bé trai bắt chước làm theo (Ảnh minh họa)

"Bệnh nhi được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê, có chấm xuất huyết 2 mắt, vết hằn trên cổ, điểm tri giác chỉ còn 3-4/15, sau đó được cho thở máy, chống phù não, dùng kháng sinh và đã tỉnh táo, được cai máy thở sau 7 giờ", đại diện bệnh viện thông tin.

Hiện tại, sức khoẻ bệnh nhi đã ổn định và đã được xuất viện. Gia đình cho biết thêm, nguyên nhân bé K. thắt cổ là do xem được 1 đoạn clip dạy treo cổ nhưng không chết trên mạng xã hội, sau đó bé đã làm theo.

Đây không phải lần đầu tiên có trường hợp trẻ em bị ảnh hưởng tiêu cực từ những gì được xem trên mạng xã hội. Trước đó, thônh tin về việc một nhân vật có tên Momo xuất hiện trên mạng xã hội WhatsApp, Messenger và một số video hoạt hình trẻ em trên Youtube đã khiến nhiều người hoang mang. Nhân vật Momo này được cho là đã đưa ra một số thử thách bắt trẻ em phải làm theo, thậm chí đe dọa chúng khiến nhiều trẻ em sợ hãi và trầm cảm, tìm đến những biện pháp cực đoan để hành hạ bản thân.

Mẹ kiểm tra điện thoại, bé gái 13 tuổi tức giận nhảy lầu tự tử
Các bác sĩ cho biết, thời gian gần đây, liên tiếp nhiều trường hợp trẻ bị chấn thương do tự tử. Nguyên nhân xuất phát do bất đồng với cha mẹ.
YẾN NHI
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM