Vụ nữ điều dưỡng bị người nhà bệnh nhi đánh: Đình chỉ công tác nữ hộ sinh liên quan

Ngày 21/11/2019 16:12 PM (GMT+7)

ThS-BS Lê Quang Thanh, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cho biết đã tạm đình chỉ công tác nữ hộ sinh liên quan đến vụ việc nữ điều dưỡng Bệnh viện Nhi Đồng 1 bị tát gãy xương hàm.

Sáng 21/11, bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cùng đoàn công tác đã đến Bệnh viện Nhi đồng 1 để xin lỗi, nhận trách nhiệm liên quan đến việc nữ điều dưỡng M.T.H của Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng bị người nhà bệnh nhi đánh vào đêm 16/11.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Từ Dũ, nữ hộ sinh S., đang làm việc tại Khoa Phụ của bệnh viện này là vợ của ông Huỳnh Ngọc C. - người đánh vào mặt nữ điều dưỡng của Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong vụ việc xảy ra tối 16/11. Bà S. cũng xuất hiện trong hình ảnh camera nhưng thay vì ngăn cản hay khuyên nhủ trong khi chồng hành hung điều dưỡng, nữ hộ sinh đã kích động, lớn tiếng, cổ suý chồng mình.
 

Vụ nữ điều dưỡng bị người nhà bệnh nhi đánh: Đình chỉ công tác nữ hộ sinh liên quan - 1

Thời điểm xảy ra sự việc. Ảnh chụp từ clip.

Phát biểu tại buổi gặp, lãnh đạo Bệnh viện phụ sản Từ Dũ đã gởi lời xin lỗi đến điều dưỡng H., Khoa Cấp cứu và Bệnh viện Nhi đồng 1. Bác sĩ Mỹ Nhi cho rằng đây là sự việc không mong muốn. Dù đây là hành vi của cá nhân nhỏ lẻ, không đại diện cho tập thể bệnh viện nhưng cũng làm ảnh hưởng uy tín của bệnh viện nặng nề. Phía bệnh viện cũng cảm thấy rất phẫn nộ và xấu hổ về hành vi của nữ hộ sinh.

“Ngay khi tiếp nhận sự việc, bệnh viện đã yêu cầu nữ hộ sinh làm tường trình trung thực. Bản thân nữ hộ sinh và chồng đã tỏ ra ân hận, hối lỗi. Tạm thời, bệnh viện Từ Dũ đã đình chỉ công tác của nữ hộ sinh chờ sự việc được làm sáng tỏ và có biện pháp xử lý cụ thể sau đó. Về hành vi bạo hành của người chồng, bệnh viện mong muốn pháp luật sẽ xử lý thỏa đáng”, bác sĩ Mỹ Nhi nói.

Trao đổi với đại diện Bệnh viện Từ Dũ, ThS-BS Lê Thị Bích Liên, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 ghi nhận lời xin lỗi và nguyện vọng chia sẻ chăm sóc cho nữ điều dưỡng. Bác sĩ Bích Liên cho rằng vụ việc xảy ra là không ai mong muốn. Bệnh viện Nhi đồng 1 sẽ quan tâm làm công tác tư tưởng để ổn định tâm lý cho nhân viên tại bệnh viện.

Như đã đưa tin, vào lúc 21 giờ ngày 16/11, bệnh nhi H.T.L (9 tuổi, ngụ Q.6) được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 khám bệnh hen suyễn. Tại đây, bố của bệnh nhi là ông Huỳnh Ngọc C. (cha của bệnh nhi L.) hành hung điều dưỡng H. Mặc dù bảo vệ bệnh viện nhanh chóng đến ổn định trật tự nhưng ông C. và vợ vẫn tiếp tục tỏ thái độ bất hợp tác. Bệnh viện Nhi đồng 1 đã lập biên bản, mời công an phường 10 (Quận 10) đến xử lý và báo cáo Sở Y tế TP.HCM về vụ việc.

Bị người nhà bệnh nhi đánh gãy xương hàm, nữ điều dưỡng xin về nhà vì sợ trả thù
Sau khi được đưa đến bệnh viện khác cấp cứu vì gãy xương hàm do bị người nhà bệnh nhân hành hung, nữ điều dưỡng đã phải xin về nhà theo dõi vết thương...
Huy Vân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM