Học vấn siêu đỉnh của dàn "cá mập" tại Shark Tank mùa 6: Vị "shark" mới toanh của năm nay từng là sinh viên ĐH Harvard

H.A - Ngày 21/09/2023 16:16 PM (GMT+7)

Học vấn “khủng” của dàn “cá mập” Shark Tank mùa 6 khiến khán giả trông chờ vào một mùa Shark Tank thành công tốt đẹp.

Sau thành công của 5 mùa liên tiếp, Shark Tank mùa 6 đã quay trở lại và “lợi hại hơn xưa” với sự xuất hiện của 7 vị "cá mập", bao gồm cả những gương mặt cũ đã gắn bó lâu năm và 2 nhà đầu tư mới toanh. Học vấn của 7 vị "shark" cũng khiến khán giả phải bất ngờ vì quá đỉnh.

Shark Bùi Quang Minh

"Cá mập" Minh Beta (tên thật: Bùi Quang Minh, sinh năm 1983, Hà Nội) là một trong 2 người mới tại chương trình năm nay. Đặc biệt, “lý lịch trích ngang” của vị cá mập này đỉnh không kém các “cá mập cùng bể khác” khi anh là Chủ tịch HĐQT Beta Group.

Bùi Quang Minh từng là cựu học sinh chuyên Toán tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Tốt nghiệp cấp 3, Minh Beta nhận được học bổng toàn phần của chính phủ Úc và tốt nghiệp bằng ưu tú loại 1 tại Đại học Sydney - viện ĐH đầu tiên của Australia. Sau đó anh tốt nghiệp thạc sĩ MBA (Master of Business Administration - Quản trị kinh doanh) tại trường ĐH danh tiếng Harvard (Mỹ) bằng học bổng Fulbright.

Shark Minh Beta là gương mặt mới tại mùa Shark Tank năm nay

Shark Minh Beta là gương mặt mới tại mùa Shark Tank năm nay

Sau khi tốt nghiệp, Shark Minh Beta từng có thời gian làm việc tại Singapore. Sau 2 năm làm việc tại quốc gia này với mức lương hấp dẫn, năm 2009, anh vẫn quyết định trở về Việt Nam để khởi nghiệp. Trên thương trường, Shark Minh Beta đã gây dựng thành công hệ sinh thái đa ngành gồm tổ hợp các dịch vụ giải trí, nhà ở và giáo dục.

Trên MXH, Minh Beta nổi tiếng với cư dân mạng khi là tác giả bản hit "Việt Nam ơi". Ngoài ra anh cũng có nhiều hoạt động trong lĩnh vực giải trí nghệ thuật và có mối quan hệ thân thiết với nhiều người nổi tiếng trong giới doanh nhân.

Shark Lê Hàn Tuệ Lâm

Lê Hàn Tuệ Lâm cũng là gương mặt mới toanh của Shark Tank mùa 6, nhưng trong giới khởi nghiệp (startup), Venture Capital (đầu tư mạo hiểm) thì cô không phải là nhân vật xa lạ. Cô đảm nhiệm vị trí giám đốc đại diện của Quỹ Nextrans tại Việt Nam, phụ trách thị trường Đông Nam Á và Mỹ. Năm 2021, Tuệ Lâm được tạp chí Forbes gọi tên trong danh sách 30 Under 30 châu Á lĩnh vực Tài chính. Cô là một trong 3 người Việt có vinh dự này.

Shark Lê Hàn Tuệ Lâm – Vị shark nữ duy nhất của mùa shark tank năm nay.

Shark Lê Hàn Tuệ Lâm – Vị shark nữ duy nhất của mùa shark tank năm nay.

Shark Lê Hàn Tuệ Lâm từng theo học Đại học Ngoại thương (FTU), khoa Kinh tế đối ngoại - đây là khoa có điểm chuẩn cao nhất tại FTU. Ngay từ năm nhất, cô đã tìm hiểu đầu tư chứng khoán, có bao nhiêu tiền tiết kiệm đều đổ vào đây. Cô cũng tự nuôi sống bản thân nhờ làm thêm gia sư.

Sau khi tốt nghiệp, Shark Tuệ Lâm làm việc tại nhiều công ty khác nhau như: Phân tích tài chính tại IP Communications; biên tập tại chuyên trang tài chính quốc tế IF24h; Chuyên viên tư vấn tài chính tín dụng cá nhân tại Ngân hàng Citibank; Gia nhập Base.vn - nền tảng phần mềm dành cho doanh nghiệp của Việt Nam…

Năm 2019, cô trở thành giám đốc đại diện Quỹ đầu tư Nextrans tại Việt Nam ở tuổi 26 với nhiệm vụ tham gia vào việc đánh giá và đầu tư vào các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu ở Đông Nam Á và Mỹ. Khi ấy, nữ "cá mập" là một trong những nhà đầu tư nữ giới hiếm hoi và trẻ tuổi tại Việt Nam. 

Shark Phạm Thanh Hưng

Shark Phạm Thanh Hưng (sinh năm 1972, Hà Nội) là cái tên không còn quá xa lạ của Shark Tank các mùa. Là một doanh nhân phong độ, giỏi giang, sở hữu khối tài sản đồ sộ, Shark Phạm Thanh Hưng còn khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ tài năng và trí tuệ. 

Nói về con đường học vấn, dân tình chỉ muốn thốt lên một từ nể phục khi biết Shark Hưng thông thạo từ Toán, Địa lý cho đến Thuỷ khí động lực học và “trình diễn” hiểu biết của mình ngay trên sóng truyền hình. Được vậy là nhờ ngay khi ngồi trên ghế giảng đường, Shark Hưng đã cùng học 2 trường đại học. Ông là cử nhân ngành Đúc - Nhiệt luyện tại Đại học Bách khoa Hà Nội vừa là cử nhân ngôn ngữ ngành tiếng Anh tại trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội - Đại học Quốc gia Hà Nội. 

Shark Phạm Thanh Hưng giỏi giang, sở hữu khối tài sản đồ sộ

Shark Phạm Thanh Hưng giỏi giang, sở hữu khối tài sản đồ sộ

Ngoài ra, ông còn được đào tạo tại trường Quản trị kinh doanh, Viện công nghệ Châu Á (Băng Cốc, Thái Lan) và trở thành thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) ngành Quản trị kinh doanh quốc tế, chuyên ngành Quản lý và Chuyển giao công nghệ. Chưa kể, shark Hưng là một trong số ít doanh nhân bất động sản được đào tạo tại Nhật, Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore và một số quốc gia Châu Âu về các lĩnh vực quản lý tổ chức, thương mại điện tử.

Trước khi giữ cương vị Phó Chủ tịch HĐQT Cengroup, Shark Hưng từng phụ trách hệ thống chất lượng dịch vụ (Toyota Quality Service - TQS), thuộc phòng Marketing công ty TOYOTA Motor Vietnam; Trợ lý giám đốc Trung tâm Năng suất Việt Nam.

Shark Nguyễn Hòa Bình

Shark Bình (tên thật Nguyễn Hòa Bình, sinh năm 1981) là chủ tịch tập đoàn NextTech. Ông từng được đến như một trong những nhà quản lý trẻ nhất Việt Nam khi thành lập công ty ở tuổi 19. Hệ sinh thái công nghệ được anh xây dựng hiện nay có khoảng 20 dịch vụ điện tử hóa tại Việt Nam, Trung Quốc và 8 nước trong khu vực Đông Nam Á.

Học vấn siêu đỉnh của dàn amp;#34;cá mậpamp;#34; tại Shark Tank mùa 6: Vị amp;#34;sharkamp;#34; mới toanh của năm nay từng là sinh viên ĐH Harvard - 4

Vị cá mập này theo học ngành Công nghệ tại Đại học Quốc gia Hà Nội. Năm 2001, khi đang học năm cuối đại học thứ 2, Shark Nguyễn Hòa Bình thành lập công ty Giải pháp phần mềm Peacesoft. Anh cũng từng tốt nghiệp Thạc sĩ Tin học đô thị tại trường Đại học Thành phố Osaka Nhật Bản.

Khi còn là sinh viên, ông tham gia rất nhiều cuộc thi liên quan tới công nghệ và cho đến nay, ông có hơn 30 giải thưởng trong lĩnh vực này.

Shark Lê Hùng Anh

Shark Lê Hùng Anh sinh năm 1986 tại Tam Kỳ - Quảng Nam. Hiện nay, ông là doanh nhân và là nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành BIN Corporation. Ông từng là cựu sinh viên trường Chuyên Quảng Nam - lớp chuyên toán, luôn gây ấn tượng với thầy cô bởi thành tích học tập xuất sắc. 

Shark Hùng Anh là cựu sinh viên trường Chuyên Quảng Nam - lớp chuyên toán

Shark Hùng Anh là cựu sinh viên trường Chuyên Quảng Nam - lớp chuyên toán

Ông theo học ngành Công nghệ thông tin tại trường Đại học Bách khoa TP.HCM nhưng bỏ học giữa chừng vì gia cảnh khó khăn. Sau đó, Shark Lê Hùng Anh bắt đầu khởi nghiệp với những dự án như hệ thống dạy học trực tuyến, cửa hiệu Bác sĩ máy tính... Dù thất bại tới 7 lần nhưng cậu sinh viên Lê Hùng Anh khi ấy không hề bỏ cuộc. Sau cùng, ông sáng lập một công ty nhỏ chuyên về website nhằm lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp cũng như hỗ trợ các dịch vụ du lịch. Đó được xem là tiền thân của tập đoàn BIN Corporation Group ngày nay.

Khi được hỏi “Được gì và mất gì khi bỏ học?”, Shark Hùng Anh đã chia sẻ "Đây là nỗi buồn mà tôi không thể nào diễn tả được bằng lời…Thật sự là tôi luôn có định kiến không tốt với những bạn bỏ học như tôi. Bản thân tôi đã trả giá rất nhiều vì quyết định này. Có những vấn đề tôi phải mất rất nhiều thời gian để hoàn thành vì thiếu hụt kiến thức nền trên giảng đường. Vì vậy, lời khuyên chân thành của tôi là các bạn sinh viên đừng ham làm giàu sớm mà bỏ học để khởi nghiệp. Tôi luôn khuyến khích các bạn phải theo học tới nơi tới chốn. Trang bị kiến thức nền vững vàng là điều kiện tiên quyết để thành công của mọi start-up."

Shark Louis Nguyễn

Shark Louis Nguyễn tên thật là Nguyễn Thế Lữ (sinh năm 1963), hiện đang giữ chức Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc Công ty Quản lý Quỹ Đầu tư Saigon Asset Management (SAM), đồng thời cũng là một nhà đầu tư lão luyện, có kinh nghiệm tại Hoa Kỳ và Việt Nam. Louis Nguyễn sinh sống, học tập và làm việc tại Thung lũng Silicon hơn 30 năm. 

Shark Louis sinh ra ở Việt Nam, có mẹ là người Hà Nội, bố là người Sài Gòn. Gia đình ông sang Mỹ định cư khi ông 12 tuổi với 2 bàn tay trắng. 2 năm sau đó, ông Louis đã phải đi làm thêm kiếm tiền để trang trải cuộc sống của mình.

Học vấn siêu đỉnh của dàn amp;#34;cá mậpamp;#34; tại Shark Tank mùa 6: Vị amp;#34;sharkamp;#34; mới toanh của năm nay từng là sinh viên ĐH Harvard - 6

Ông từng theo học Cử nhân Tài chính của Đại học San Jose State, California. Sau khi tốt nghiệp cử nhân tài chính, Louis Nguyễn trở thành kiểm toán viên tại KPMG - một trong BIG4 kiểm toán lớn nhất thế giới. Tiếp đó, ông đảm nhiệm chức vụ trưởng phòng tài chính tại Văn phòng kinh doanh của Apple, Quản lý tài chính của Nhà máy sản xuất máy tính NEC Packard Bell (Acer), Giám đốc điều hành của Công ty quản lý Quỹ đầu tư Osprey Ventures và Phó chủ tịch Công ty M&A Intelligent Capital.

Shark Louis cũng từng đảm nhận nhiều vị trí quản lý trong các quỹ đầu tư tại Việt Nam như Việt Nam Equity Holding (VEH), DFJ VinaCapital...

Shark Erik Jonsson

Erik Jonsson là "cá mập" ngoại quốc người Thụy Điển duy nhất tại chương trình năm nay. Trước đó, ông đã xuất hiện trong các mùa Shark Tank trước như một khách mời. Về học vấn, ông từng theo học ngành Đầu tư và Quản lý rủi ro tài chính tại City University London và sở hữu bằng tú tài quốc tế (International Baccalaureate Filbornaskolan).

Shark Erik là cá mập ngoại quốc người Thụy Điển duy nhất tại chương trình năm nay

Shark Erik là "cá mập" ngoại quốc người Thụy Điển duy nhất tại chương trình năm nay

Shark Erik Jonsson đã làm việc và sinh sống tại Việt Nam 10 năm nay. Ông là đối tác điều hành Quỹ đầu tư mạo hiểm Antler tại Việt Nam. Đáng chú ý, trước khi đảm nhiệm vai trò Đối tác điều hành của Quỹ Antler, Erik Jonsson từng là gương mặt quen thuộc có độ nhận diện cao trong ngành Thương mại điện tử tại Việt Nam. Ông từng là Giám đốc điều hành của công ty Zalora Việt Nam. Không những thế, ông còn ngồi vị trí Phó giám đốc điều hành của trang thương mại điện tử Adayroi.

Chân dung nữ cá mập trẻ nhất Shark Tank mùa 6: Giỏi giang, xinh đẹp và có chồng là đại gia ngân hàng
Trẻ tuổi nhưng các hoạt động của nữ cá mập trong lĩnh vực đầu tư cũng như thành tích cá nhân của cô không hề thua kém bất cứ shark nào.

Đại gia tỷ phú

Theo H.A (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú