Hối hận của kẻ cướp tiệm vàng giữa ban ngày

Ngày 03/07/2014 16:39 PM (GMT+7)

Mới dùng ma túy xong, Lâm lại nghĩ đến chuyện hết tiền nên nảy sinh ý định cướp tiệm vàng nhưng bất thành.

Sáng 3/7/2014, công an quận 11 cho biết đã lấy lời khai của Trần Khả Lâm (38 tuổi), kẻ ra tay cướp tiệm vàng vào chiều hôm qua. Tại cơ quan công an, Lâm cho biết mình là người nghiện ma túy. Trước đây, gã cũng đã hai lần vào trại cai nghiện ma túy. Tuy nhiên, cứ mỗi khi hòa nhập cộng đồng, gã lại bị bạn bè lôi kéo và tiếp tục quay trở về con đường cũ.

Hối hận của kẻ cướp tiệm vàng giữa ban ngày - 1

Tiệm vàng nơi Lâm gây án

Vào trưa 2/7/2014, Lâm nhậu với một số người bạn tại quận 6. Sau đó, gã bắt xe buýt lên ngã tư An Sương (quận 12) nhậu tiếp. Tại đây, gã đã mua và sử dụng ma túy để thỏa cơn nghiện. Khi trở về, gần đến khu vực chợ Thiếc (đường Phó Cơ Điều, phường 6, quận 11), gã đi vào một con hẻm lượm một cục đá với ý định cướp tiệm vàng.

Sau đó, Lâm cầm cục đá trên tay, đi đến tiệm vàng Ngọc Thành tại Chợ Thiếc. Thấy chủ tiệm không để ý, gã đập cục đá vào tủ kính rồi dùng tay bốc một số vàng và bỏ chạy. Tuy nhiên, lúc này, gã bị chủ tiệm vàng và một số người dân ở đó bắt được giao cho công an.

Lâm tỏ ra buồn bã và hối hận vì việc mình đã làm. “Tôi biết tác hại của ma túy nhưng thể cưỡng lại sự thèm muốn. Tôi biết sắp tới mình sẽ bị pháp luật trừng trị và đây cũng như là một bài học lớn cho cuộc đời của mình”, gã nói.

Hối hận của kẻ cướp tiệm vàng giữa ban ngày - 2

Lâm tại cơ quan điều tra

Trước đó, anh Đặng Văn Hiệp (36 tuổi, chủ tiệm vàng) cho biết, khoảng 15 giờ ngày 2/7/2014, trong khi anh cùng hai người nữa đang ở trong quầy thì có một thanh niên dáng nhỏ thó, mặc áo thun, đi bộ đến. Lúc này, anh Hiệp cứ ngỡ thanh niên là khách đến xem và mua vàng.

Thế nhưng, chỉ vài giây sau, thanh niên bỗng dưng dùng một cục đá, đập vào tủ kính và lấy tay vơ một số lượng vàng nữ trang. Biết đã bị cướp, anh Hiệp vội vàng chạy ra la lớn nhờ sự giúp đỡ. Lúc này, có hai người đứng gần vội chạy lại, trợ giúp anh Hiệp bắt tên cướp.

Lúc xảy ra vụ việc, vàng bị Lâm làm rơi vung vãi khắp nơi. Số vàng bị cướp là nữ trang có giá trị chừng 20 triệu đồng.

Hiện, công an đang tiếp tục điều tra vụ án.

Nhật Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot