Hối hận của người cha mang danh sát hại con trai

Ngày 11/12/2015 20:00 PM (GMT+7)

“Tôi nhất định bỏ rượu, cố gắng làm ăn, giúp gia đình vượt khỏi nghèo khó. Tôi cũng mong mọi người suy nghĩ kĩ khi nhậu nhẹt. Đừng vì ham vui rồi đánh mất mình, gây đau thương cho chính gia đình của mình”, Xuyên ngậm ngùi.

Chiều 11/12, người viết nhận được tin từ công an huyện Cần Đước (tỉnh Long An) cho biết, viện kiểm sát cùng cấp đã ký quyết định cho Phạm Văn Xuyên (57 tuổi) tại ngoại. Xuyên chính là người cha đánh khiến con trai là Phạm Trọng Nh (13 tuổi) chết vào ngày 27/11 mà chúng tôi đã đưa tin. Xuyên được tại ngoại vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân chưa có tiền án, tiền sự, thành khẩn khai báo, không cố ý gây ra vụ việc...

Trong căn nhà nhỏ, Xuyên lặng thinh khi có người lạ đến hỏi thăm. Khi được chúng tôi hỏi về chuyện buồn vừa xảy ra, Xuyên lau vội dòng nước mắt: “Buồn lắm anh ạ! Tôi không thể ngờ, vì chút men rượu mà con trai tử vong”.

Hối hận của người cha mang danh sát hại con trai - 1

Ông Xuyên gầy rộc sau khi chuyện buồn xảy ra.

Người đàn ông này kể, từ khi bị bắt, ông ta chỉ biết ngồi khóc. Nhiều khi, trong lúc hỏi cung, Xuyên lại nhớ chuyện đau lòng, hối hận về việc đánh khiến con trai tử vong là lại khóc, nhiều cán bộ thấy vậy cũng động viên. 

10 ngày ngồi trong trại tạm giam là khoảng thời gian dài nhất mà Xuyên đã trải qua từ lúc sinh ra đến nay. Cũng chừng ấy ngày người cha không một đêm ngủ ngon giấc. Mỗi khi nhắm mắt, hình ảnh đứa con thơ lại khiến nước mắt Xuyên rơi. Chỉ lúc nào quá mệt, không còn cầm cự nổi nữa, Xuyên mới chìm vào giấc ngủ. Thế nhưng, nửa đêm, Xuyên lại giật mình thức giấc.

Chúng tôi hỏi: “Khi nhận được tin tại ngoại, anh có vui không?”. Xuyên thở dài: “Vui thì có đôi chút nhưng cứ suy ngẫm mãi. Tại ngoại, về đến nhà, phải đối diện với sự thật như thế nào? Đối diện với ngôi mộ, bức anh của Nh ra sao? Rồi, phải nói gì với vợ và những đứa con còn lại? Tôi nghĩ, về đến nhà, nếu bị vợ, bà con, chòm xóm chửi mắng thì cũng phải chấp nhận vì hành động của mình là quá sai trái rồi”.

Thế nhưng, ngày trở về, sự thật không như những gì Xuyên nghỉ. Vợ không trách móc, chỉ động viên chồng đừng quá buồn, phải cố gắng vượt qua mọi chuyện để nuôi hai đứa con còn sống. Có đôi người hàng xóm thốt lời cay nghiệt. Bên cạnh đó, cũng có nhiều người đến tận nhà khuyên Xuyên “chuyện đã rồi, phải sống tiếp thôi”. “Chẳng thà, mọi người chửi mắng thì tôi cảm thấy đỡ buồn phần nào. Nay, mọi người lại như thế khiến tôi càng day dứt hơn”, Xuyên nói.

Thi thể Nh được chôn cất, xây dựng một ngôi mộ nhỏ trong khu đất của gia đình. Xuyên cũng ra thắp nhang, xin lỗi và hy vọng con trai bỏ qua. “Tôi buồn, quỳ khóc trước mộ con khá lâu. Tôi biết, suốt cả cuộc đời này sẽ không thể tha thứ cho mình được”, người cha chia sẻ.

“Trước đây, tôi thường uống rượu, gây sự với vợ con. Nhiều lần, vợ khuyên nhủ nhưng tôi vẫn cứng đầu không nghe. Cũng vì rượu và tôi vô tình gây ra cái chết của con trai. Lần này trở về, tôi nhất định phải làm lại cuộc đời. Tôi nhất định bỏ rượu, cố gắng làm ăn, giúp gia đình vượt khỏi nghèo khó. Tôi cũng mong mọi người suy nghĩ kĩ khi nhậu nhẹt. Đừng vì hàm vui rồi đánh mất mình, gây đau thương cho chính gia đình của mình”, Xuyên ngậm ngùi.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Th (48 tuổi, vợ Xuyên) cho hay: “Sự việc xảy ra là nỗi đau lớn của gia đình. Tôi trách chồng chứ. Nhưng, con trai cũng đã qua đời rồi. Bây giờ, nếu cứ trách móc thì cũng không làm được. Vả lại, chúng tôi phải vượt qua nỗi đau này để sống tiếp. Vợ chồng tôi phải nuôi hai đứa con nữa”.

Chị kể, đứa con đầu sinh ra đã mất khi lọt lòng. Do đó, cái chết của Nh càng khiến lòng người mẹ xót xa hơn. Trong mắt chị, Nh là đứa con ngoan hiền. Tuy nhiên, vài tháng trở lại đây, Nh hư vì mê game. Thỉnh thoảng, Nh lại trộm trứng, trộm gà, vịt đi bán để chơi game.

Không ít lần, chị gọi điện từ TP HCM khuyên con trai nên chú tâm học hành chứ không nên mê game rồi hư hỏng như thế. Nh cũng dạ vâng xin lỗi và hứa sẽ từ bỏ game. Thế nhưng, sáng 28/11, chị đang làm việc thì nhận được điện thoại của người thân cho biết, Nh đã tử vong và chồng bị bắt. Chị vội bắt xe về quê.

Hối hận của người cha mang danh sát hại con trai - 2

Người cha hối hận vì hành động sai trái của mình

Chị nghe mọi người kể, khoảng 20 giờ ngày 27/11, Xuyên đi nhậu về, thấy Nh và nhớ lại chuyện từng lấy 10 quả trứng vịt bán lấy tiền chơi game trước đó. Nh cũng đã bắt vịt đẻ đem bán cho hàng xóm vài lần. Xuyên gọi con về, dùng gậy đánh rồi dùng dây trói ngược hai tay con ra phía sau. Xong, Xuyên lại tiếp tục đánh, đá vào bụng, ngực và đầu của con trai.

Thỏa cơn giận, Xuyên lên giường ngủ. Khoảng 3 giờ sáng, Xuyên tỉnh rượu, nhìn sang, phát hiện Nh bất động, tím tái. Xuyên cứ nghĩ con đang ngủ nên cởi trói rồi ôm Nh lên giường ngủ tiếp.

Đến sáng 28/11, Xuyên thức dậy, đánh thức con nhưng Nh không động đậy. Lúc này, Xuyên mới biết con trai đã tử vong. Sự việc được báo lên cơ quan chức năng và Xuyên bị bắt giữ.

Nhật Vy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot