Hơn 500.000 tài khoản Zoom bị lộ, lọt thông tin cá nhân người sử dụng

Ngày 15/04/2020 12:00 PM (GMT+7)

Zoom - phần mềm học, họp trực tuyến phổ biến nhất hiện nay bị phát hiện làm lộ, lọt hơn 500.000 thông tin cá nhân người sử dụng.

Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và truyền thông vừa có công văn cảnh báo nguy cơ mất an toàn thông tin từ phần mềm trực tuyến Zoom.

Theo đó, VNCERT, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam thuộc Cục An toàn thông tin cho biết "đã ghi nhận hơn 500.000 tài khoản Zoom bị lộ, lọt thông tin cá nhân của người sử dụng, gồm email, mật khẩu, đường dẫn URL các cuộc họp và mật khẩu kèm theo".

Hơn 500.000 tài khoản Zoom bị lộ, lọt thông tin cá nhân người sử dụng - 1

Zoom hiện là phần mềm học, họp trực tuyến phổ biến nhất tại Việt Nam

Theo đánh giá từ cơ quan chức năng về an toàn thông tin, Zoom đang là phần mềm phổ biến cho học trực tuyến, tổ chức hội họp và làm việc từ xa.

Tuy nhiên, phần mềm này tồn tại một số lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng như: mã hóa dữ liệu đầu cuối kém, dễ dàng bị dò quét ID cuộc họp, lỗ hổng liên quan đến đường dẫn UNC (Universal Naming Convention).

Vì vậy, trong công văn cảnh báo của mình, Cục An toàn thông tin khuyến cáo các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước không nên sử dụng phần mềm Zoom để phục vụ các buổi họp trực tuyến tại đơn vị mình.

Người dùng nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm phần mềm học trực tuyến, tổ chức hội họp và làm việc từ xa do doanh nghiệp uy tín sản xuất, đặc biệt là các sản phẩm do doanh nghiệp uy tín trong nước cung cấp như: Viettel, VNPT, MobiFone, FPT, VNG, CMC, Nhân Hòa...

Đối với người đã dùng phần mềm Zoom, Cục An toàn thông tin khuyến cáo phải thực hiện ngay việc đổi mật khẩu phức tạp, tránh sử dụng chung mật khẩu với các tài khoản khác.

Ca mới nhất nhiễm COVID-19 sống gần 1 tháng trong cộng đồng: Lập 3 vòng kiểm soát tại Thường Tín
Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với ca bệnh 266, chính quyền địa phương đã nhanh chóng vào cuộc rà soát, khoanh vùng, dập dịch.
Theo Việt Hòa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19