Hùng Cửu Long: "Mai Khôi, Vượng Râu cứ nên tự tin"

Ngày 23/03/2016 00:06 AM (GMT+7)

Doanh nhân, diễn viên Hùng Cửu Long động viên Mai Khôi, Vượng Râu cứ tự tin làm chính trị.

Mấy ngày nay thông tin "doanh nhân showbiz" Hùng Cửu Long tự ứng cử đại biểu Quốc hội đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến trái chiều về việc diễn viên hài Vượng Râu và ca sĩ Mai Khôi tuyên bố tự ứng cử.

Sau khi hoàn thành việc nộp hồ sơ tự ra ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14, Hùng Cửu Long đã có những chia sẻ về lý do khiến anh tự tin tuyên bố: "Tôi sẽ trúng cử đại biểu Quốc hội".

Hùng Cửu Long: quot;Mai Khôi, Vượng Râu cứ nên tự tinquot; - 1

Hùng Cửu Long đang thu hút sự quan tâm khi tự ứng cử đại biểu Quốc hội.

- Anh tự ứng cử đại biểu Quốc hội với vị trí một doanh nhân thành đạt hay diễn viên đại diện cho giới showbiz?

Ở mỗi góc độ, tôi sẽ có cách nhìn khác nhau. Tôi không tham gia với vai trò doanh nhân hay diễn viên, mà là Lê Đình Hùng có cách nhìn ở nhiều lĩnh vực, hội tụ những giá trị cuộc sống. Đây là thời điểm tôi thấy mình đủ tự tin nhất để cầm lá đơn tự ứng cử chứ không vì một phút bốc đồng.

So với thời điểm những năm trước, giờ tôi đủ phong độ, có sự chín mùi về sự hiểu biết, kính nghiệm và tấm lòng. Tôi thấy mình may mắn được đi khắp năm châu trong suốt mấy chục năm qua, được tiếp xúc, được quan sát với nhiều điều phải, điều tốt, nên tôi muốn chia sẻ những điều tốt ấy cho cộng đồng, cho xã hội. Bây giờ là lúc tôi nghĩ mình cần có trách nhiệm với xã hội, không nên chỉ biết hưởng thụ cho cá nhân.

- Điều gì khiến anh tự tin tuyên bố mình sẽ trúng cử đại biểu Quốc hội sắp tới?

Hồi giờ các đại biểu trong nước khi tự ứng cử thường ít đề ra những cương lĩnh hành động cụ thể. Họ chỉ nói chung chung rằng tôi sẽ làm thế này, sẽ thế nọ khi ứng cử, còn tôi tự viết ra cương lĩnh, đường lối, mục tiêu rõ ràng cho mình. Đó là những trăn trở, khác vọng, mong muốn mà tôi muốn cho cuộc sống xã hội tốt hơn. Tôi đưa ra trước, để người dân biết, để người dân tin và tôi cần phải nói rõ ngay từ đầu mình sẽ làm gì.

Trong cương lĩnh mà tôi đưa ra có kế hoạch, chiến lược, giải pháp cụ thể cho chương trình hành động của mình. Cụ thể bốn vấn đề lớn mà tôi đưa ra đó là:

Thứ nhất là hoàn thiện việc hòa hợp, hòa giải dân tộc. Trong đó, cụ thể sẽ là xã hội hóa nghĩa trang Bình An, thúc đẩy các chính sách nhân đạo với thương binh miền Nam cũ, giúp họ có môi trường vật chất và tinh thần tốt hơn.

Thứ hai là đề xuất và xây dựng luật mới, đó là Luật khởi nghiệp để tạo nền tảng cho quốc gia và lan tỏa tinh thần doanh nhân, dám làm giàu để phụng sự Tổ quốc.

Thứ ba là xóa bỏ hoàn toàn vấn đề trẻ em bỏ học vì nghèo, đói khắp cả nước.

Thứ tư là vận động các đại biểu Quốc Hội và quan chức Nhà Nước sử dụng chính thức mạng xã hội để làm cầu nối tiếp xúc với người dân.

Những vấn đề tôi vừa nói ra đó là những công việc mà tôi chắc chắn sẽ làm được nếu bà con cử tri ủng hộ tôi làm đại biểu Quốc hội. Tôi hứa sẽ không làm phụ lòng những người đã bỏ phiếu cho tôi. Tôi tự tin với cương lĩnh của mình.

Khi viết ra cương lĩnh, tôi nghĩ tới tương lai, nghĩ về quốc gia, nghĩ đến thành phố, nghĩ về người lãnh đạo là anh Đinh La Thăng. Việc anh vào TP.HCM làm là một khởi nghiệp. Tôi mong thành phố của chúng ta có một tương lai mới gọi là "thành phố khởi nghiệp". Nếu quốc gia muốn khởi nghiệp cần có Luật khởi nghiệp. Đó là điều cần và đủ để một con người khởi nghiệp trong một thành phố khởi nghiệp, quốc gia khởi nghiệp. Bởi thế, bốn vấn đề tôi viết ra trong cương lĩnh muốn phụng sự cho thành phố, cống hiến cho đất nước.

Tôi tin vào năng lực sáng tạo của anh Đinh La Thăng và chỉ có lựa chọn con đường phát triển kinh tế tri thức mới giúp thành phố khởi nghiệp thành công.

Hùng Cửu Long: quot;Mai Khôi, Vượng Râu cứ nên tự tinquot; - 2

"Doanh nhân showbiz" tự tin vì có cương lĩnh rõ ràng, mục tiêu cụ thể.

"Doanh nhân showbiz" Hùng Cửu Long có tên thật là Lê Đình Hùng (44 tuổi), Giám đốc công ty vàng bạc đá quý. Hùng Cửu Long khởi nghiệp với công việc của một phu đào đá sapphire ở Di Linh. Tên gọi “Hùng Cửu Long” được mọi người dành cho doanh nhân Lê Đình Hùng, gắn với công ty vàng bạc đá quý Cửu Long.

Năm 2000, ông đi thi và đoạt huy chương vàng của cuộc thi Bàn tay vàng. Đến năm 2007, Lê Đình Hùng mở 30 chi nhánh ở các tỉnh thành trên cả nước. Có một thời gian, sự nghiệp kinh doanh của Hùng Cửu Long rơi vào khủng hoảng. Đến năm 2013, ông trả hết nợ nần. Sau đó ông xuất bản được cuốn sách nổi tiếng "Mr Thất bại" - là câu chuyện về chính sự nghiệp kinh doanh của mình.

Ngoài việc nổi tiếng trong giới doanh nhân, Hùng Cửu Long còn đồng hành trong hầu hết các sự kiện của showbiz và tham gia đóng phim điện ảnh, truyền hình. Xuất hiện trong mắt công chúng, Hùng Cửu Long luôn diện những bộ áo dài cách tân, hợp thời. Hiện tại, Hùng Cửu Long có vợ cũng là một doanh nhân. Cả hai đã sinh được hai con, một trai và một gái. Hiện tại vợ "doanh nhân showbiz" đang mang thai đứa con thứ ba được 5 tháng.

- Anh đang sống giữa một thành phố mà hằng ngày luôn xảy ra nhiều vụ cướp giật, tai nạn, kẹt xe, bắt cóc trẻ con,... Sao anh không lấy những vấn đề này làm cương lĩnh trong cuộc vận động vào ghế Quốc hội?

Thật ra, tôi chọn những vấn đề như vừa nói là vì tư duy của tôi quan tâm nhất đến vấn đề đó. Đây là những vấn đề ở tầm vĩ mô. Tôi nghĩ, khi mình trở thành đại biểu Quốc hội thì mình phải đại diện cho số đông cử tri cả nước. Ví dụ chuyện hòa hợp dân tộc mấy chục năm qua nhà nước ta đã làm nhưng tôi nghĩ mình cần phải tiếp tục cố gắng.

- Hỏi thật, anh có đang bức xúc về vấn đề nào nhất đang xảy ra ở Sài Gòn?

TP.HCM lúc nào cũng có bức xúc. Từ chuyện kẹt xe, cướp giật, bắt cóc trẻ con,... tôi nghĩ ở đâu cũng có những bức xúc này chứ không riêng gì TP.HCM hay Việt Nam. Chúng ta phải hiểu rằng, nguyên nhân của mọi bức xúc trên là do vấn đề giáo dục, đó là cốt lõi của mọi vấn đề. Vì thế, nếu chúng ta làm tốt công tác giáo dục, xóa bỏ tình trạng thất học, mù chữ, thì cướp giật sẽ giảm.

- Trong những năm qua, anh có quan tâm đến những vấn đề chính trị của đất nước?

Người ta cứ nghĩ rằng, doanh nhân thì không nên làm chính trị, giới nghệ sĩ thì không nên bàn về chính trị, nhưng đối với tôi, chính trị là mớ rau, là lon gạo, là con cá, là trái dưa,... Tất cả mọi Thủ Tướng, Tổng thống hay các nguyên thủ quốc gia khi ký kết những hiệp ước với nước ngoài với nhau cũng đều để phục vụ cho lợi ích kinh tế. Cho nên, để giải quyết vấn đề chính trị, mình cần chiến lược lâu dài, làm sao cho dân mình biết về lịch sử địa lý, giỏi về kinh tế, sáng tạo để thoát nghèo và không phụ thuộc nước lớn nào.

- Anh có nghĩ, người làm chính trị cũng cần chiến lược xây dựng hình ảnh?

Qua kỳ đại hội Đảng vừa rồi, chúng ta thấy rõ sự thành công của nhiều cán bộ trẻ, trong đó có tân Bí thư Đinh La Thăng. Tuy mới một tháng làm Bí thư Thành ủy, nhưng anh đã nhận được sự ủng hộ của người dân. Tân Bí thư xuất hiện đúng thời điểm người dân đang khao khát sự thay đổi, mong muốn có lãnh đạo trẻ, dễ tương tác, gần dân, biết lắng nghe dân nói. Tân Bí thư để thể hiện sự năng động, trẻ trung, nói được, làm được, nói ra, làm liền, không để hành chính hóa, không để lý do trì trệ. Anh chính là mẫu ngôi sao được nhiều thần tượng.

Tôi thích cá tính dám nói, dám làm, quyết liệt của tân Bí thư. Bản thân tôi cũng là người dám nói và sẽ dám làm. Tôi tự tin ứng cử vì thấy mình cũng là một người trẻ dám hành động.

Ngoài động lực gia đình và bạn bè ủng hộ, tôi càng có ý chí và tinh thần tự ứng cử hơn vì thấy tân Bí thư Đinh La Thăng luôn khuyến khích, ủng hộ các cá nhân dám nghĩ, dám hành động như tôi, vì vậy tôi có thêm sức mạnh để tự đứng ra ứng cử. Anh Thăng chính là thần tượng của nhiều người dân, trong đó có tôi.

Có người bảo tôi tự ứng cử là một chiến lược PR hình ảnh. Đó là quan điểm của mỗi người. Ai cũng có quyền nói, vì họ được phản biện, còn tôi có quyền đối thoại. Tôi bây giờ không còn cần để PR hình ảnh nữa. Nếu chỉ vì muốn PR tên tuổi mà ra tự ứng cử đại biểu Quốc hội, tôi đã không tự làm khổ mình bằng cách suy nghĩ, vắt óc để viết ra cương lĩnh.

Hùng Cửu Long: quot;Mai Khôi, Vượng Râu cứ nên tự tinquot; - 3

Không chỉ thành công trong kinh doanh, nghệ thuật, Hùng Cửu Long còn có gia đình hạnh phúc.

- Theo anh, nghệ sĩ như Mai Khôi hay Vượng Râu có làm tốt vai trò trong lĩnh vực chính trị nếu được bầu vào ghế Quốc hội?

Ai bảo nghệ sĩ không làm được chính trị, đó là quan niệm sai lầm, cứ nghĩ một phía. Đối với tôi, sáng tạo là vượt qua cái cũ, từ ngày xưa nghệ sĩ đã làm chính trị và rất thành công. Tôi nghĩ, thời buổi giờ chúng ta cần thay đổi, cần mạnh dạn làm, nói ra, làm đi. Vượng Râu hay Mai Khôi cứ nên tự tin. Họ tự nộp đơn ứng cử, đó là quền của họ, còn có được bầu cử hay không thì tính sau. Chúng ta lâu nay cứ mất niềm tin vào nghệ sĩ nên cứ hay đánh giá vội. Đôi khi không phải cứ giỏi là thành công. Chúng ta cần có sự gặp gỡ, tiếp túc với họ. Bởi thế tuyên ngôn của tôi là "đối thoại hay đối đầu".

Xin cảm ơn "doanh nhân showbiz" Hùng Cửu Long và chúc anh thành công!

Hà Nhuận Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vượng Râu