Ít ai biết biết phần thịt này còn đắt hơn phần thịt được coi là ngon nhất của con lợn

Ngày 09/05/2021 00:30 AM (GMT+7)

Nạc nọng (thịt má) được coi là phần thịt ngon nhất của con lợn, giá bán thường cao gấp 2-3 lần so với thịt mông, vai, thăn. Nhưng ít ai biết phần thịt này của con lợn còn đắt hơn rất nhiều lần mà dân Hà thành vẫn chịu móc hầu bao.

Nầm lợn là vú sữa của lợn, bẹ sữa là phần nằm dưới bụng của con lợn cái. Phần này mềm, nạc mỡ trộn lẫn với nhau và đặc biệt có các tuyến sữa. Cũng giống như phần nạc nọng (thịt má), nầm lợn hay còn gọi là vú lợn có số lượng rất ít, giá bán đắt đỏ.

Hiện, trên chợ mạng đang rao bán nầm lợn giá dao động từ 320.000-380.000 đồng/kg, trong khi đó thịt nọng giá bán cao nhất khoảng 300.000 đồng, các phần thịt khác dao động khoảng 110.000-150.000 đồng/kg.

Ít ai biết biết phần thịt này còn đắt hơn phần thịt được coi là ngon nhất của con lợn - 1

Nầm lợn được rao bán giá 380.000 đồng/kg, cao gấp 2-3 lần loại thịt mông, thăn, vai... Ảnh chụp màn hình.

“Nay em có 2 dải nầm tươi nguyên, chuẩn lợn quê. Chế biến đc các món nướng luộc rang cháy cạnh, xào lăn cũng ngon lắm nhá. Em đảm bảo giòn ngọt thơm, ăn 1 lần nhớ cả đời, giá 380.000 đồng/1kg, 2kg e freeship nhé. Em cắt theo miếng 5-6-7 lạng 1 miếng các bác lấy theo miếng giúp em nhé”, tài khoản Hải Nguyễn rao bán.

Trong khi đó, chị rao bán thịt nạc nọng – phần được xem là ngon nhất của con lợn chỉ 250.000 đồng/kg.

Lý giải về điều này, chị cho biết nầm lợn ăn sật sật, dai ngon, béo béo nhưng không hề ngấy. Phần thịt này mang lại một hương vị mới lạ trong ẩm thực. Nếu đã ăn một lần rồi, người ăn sẽ nhớ mãi mùi vị tuyệt vời của nó, không lẫn vào đâu được.

Với hương vị đặc biệt, nó trở thành món ăn yêu thích của rất nhiều người, đặc biệt tại các quán ăn, nhà hàng họ thường xuyên đặt mua để phục vụ nhu cầu khách hàng.

“Nầm lợn không phải ngày nào cũng có, có hôm gom được vài cân nhưng cũng có hôm chẳng có chút nào. Vì không phải ngày nào cũng có lợn cái để mổ mà có nầm. Khách hàng cần gấp quá sẽ không có, tôi cũng không nhận đơn đặt hàng trước vì không biết bao giờ mới có và có số lượng bao nhiêu”, chị nói.

Cũng bán nầm lợn online được gần 2 năm nay, chị Hương (Đống Đa, Hà Nội) cho biết mặt hàng này được khá nhiều người ưa thích, đặc biệt là mỗi khi có tụ tập đông người.

“Nếu ai từng ăn nầm lợn rồi sẽ biết hương vị của nó đặc biệt như thế nào. Nó còn có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon, lạ miệng. Ví dụ như nầm lợn xào xả ớt, xào chao, nướng chao, xào sa tế… hay có thể chế biến các món lẩu”, chị cho hay.

Ít ai biết biết phần thịt này còn đắt hơn phần thịt được coi là ngon nhất của con lợn - 2

Tuy nhiên, người tiêu dùng cần chú ý đặt mua những chỗ uy tín để tránh mua phải nầm lợn kém chất lượng.

Trên thị trường, khách hàng sẽ thấy rất nhiều người bán nầm lợn, tuy nhiên, người tiêu dùng cần chú ý để tránh mua phải nầm lợn kém chất lượng. Bởi rất nhiều đầu mối nhập lậu nầm lợn hôi, thối và kém chất lượng vào nước ta và cũng không ít vụ việc bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.

Gần đây nhất, vào tháng 1 vừa qua, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã thu giữ 80 tải dứa chứa 2 tấn nầm lợn không có hóa đơn, chứng từ và bốc mùi hôi thối đang được vận chuyển đi tiêu thụ.

Vì vậy, người tiêu dùng cần lựa chọn địa chỉ uy tín, tin cậy khi đặt mua. Bạn có thể mua miếng nầm lợn ngon qua một số đặc điểm sau: Nhìn bên ngoài, vú lợn tươi, màu trắng hồng nhẹ, vú phải có đầy đủ các lớp gồm da, mỡ và tuyến sữa. Bề mặt miếng nầm cần sạch sẽ, không có dấu hiệu bong tróc, vết thâm hay nốt trắng, không phủ nhớt hay có mùi khó chịu.

Nếu vú heo để lâu hoặc bị bệnh thường sẽ có màu trắng bệch, mùi khó ngửi, bề mặt nhão nhoẹt và có xuất hiện nhiều nốt xuất huyết.

Thẻ đen quyền lực là gì mà phải tiêu gần 6 tỷ/năm mới được sở hữu?
Chi tiêu gần 6 tỷ/năm, thu nhập hằng năm phải hơn 30 tỷ đồng,... mới có thể sở hữu một chiếc thẻ đen quyền lực.
Theo Anh Thư
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh