Kẻ gây thảm án ở Quảng Ninh nhận 2 án tử vì… đọc nhầm

Ngày 19/12/2016 19:42 PM (GMT+7)

Việc Dũng bị tuyên tử hình về tội “Cướp tài sản” là do nhầm lẫn trong lúc tuyên án.

Ngày 16.12 vừa qua, HĐXX TAND tỉnh Quảng Ninh do Thẩm phán Phạm Ngọc Bình làm chủ tọa đã đưa ra phán quyết với bị cáo Doãn Trung Dũng (45 tuổi, ở phường Trưng Vương, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh), bị can sát hại 4 người trong một gia đình tại phường Phương Nam, TP.Uông Bí (tỉnh Quang Ninh) hồi tháng 9.

Theo đó, HĐXX TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên phạt Dũng tử hình về tội “Giết người”, tử hình về tội “Cướp tài sản”. Tổng hình phạt chung bị cáo này nhận là tử hình.

Kẻ gây thảm án ở Quảng Ninh nhận 2 án tử vì… đọc nhầm - 1

HĐXX TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên Doãn Trung Dũng (ảnh nhỏ) tử hình ở tội “Cướp tài sản” là do đọc nhầm

Sau khi bản án này được tuyên, nhiều chuyên gia pháp lý đã lên tiếng cho rằng, việc HĐXX tuyên tử hình Dũng về tội “Cướp tài sản” là chưa phù hợp với các quy định.

Trao đổi với PV về ý kiến trên, Hoàng Văn Tiền – Chánh án TAND tỉnh Quảng Ninh cho biết, việc tuyên tử hình Doãn Trung Dũng ở tội danh “Cướp tài sản” là do nhầm lẫn, chủ tọa phiên tòa đọc nhầm khi tuyên án.

Theo ông Tiền, bản án của HĐXX TAND tỉnh Quảng Ninh thể hiện, Dũng chỉ chịu mức án chung thân ở tội danh “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, tối 23.9, Dũng mang dao đến nhà chị Thanh (ở phường Phương Nam) vay tiền. Tuy nhiên, trong nhà chỉ có bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955, mẹ chị Thanh), cùng 2 con nhỏ của chị Thanh là cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007), Phạm Thu Hà (SN 2008) và cháu ruột của chị Thanh là Vũ Khánh Huyền (SN 2013).

Dũng được bà Hát (vợ Dũng là con của chị gái bà Hát) mời ở lại ăn cơm. Trong lúc ăn cơm, Dũng có nói cháu Hưng là “thằng chó” và bị Hưng nói lại “thế thì bác cũng là chó” nên Dũng rất khó chịu.

Khuya cùng ngày, Dũng dùng dao đâm chết cháu Hưng trong phòng ngủ. Nạn nhân Hà phát hiện thì bị anh ta kéo xuống gian phụ gần bếp rồi sát hại. Sáng sớm hôm sau, bà Hát và cháu Huyền thức dậy cũng bị Dũng ra tay sát hại.

Sau khi gây án, Dũng cướp trang sức trên người bà Hát mang đi bán được gần 7 triệu đồng, sau đó bỏ trốn.

Theo Xuân Lực
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề 4 bà cháu bị sát hại ở Quảng Ninh