Kết hôn khi cô dâu 17, bên nhau đến đám cưới "siêu kim cương", bí quyết là một chữ "nể"

Ngày 19/08/2019 00:08 AM (GMT+7)

Kỷ niệm 60 năm mới được gọi là đám cưới kim cương, còn chung sống suốt 65 năm lại lên một tầm mới: đám cưới "siêu kim cương". Đây là hạnh phúc mà cặp đôi nào cũng ước mơ mình sẽ có một chuyện tình bên nhau đến đầu bạc răng long như thế.

Khi nhiều cặp đôi tượng đài trong làng giải trí châu Á kết hôn rồi ly hôn vội vã, nhiều người cảm thấy mất niềm tin vào tình yêu và hôn nhân. Vừa qua, một đám cưới "siêu kim cương" kỷ niệm 65 năm chung sống bên nhau của cặp đôi ông bà gần 90 tuổi khiến dân tình ngỡ ngàng.

Ông Nguyễn Xuân Bàng và bà Ngô Thị Thủy lấy nhau khi ông 24 còn bà chỉ mới 17 tuổi. Đám cưới của ông bà diễn ra vội vã, gấp gáp bởi khi ấy là thời kỳ chiến tranh. Ông hoàn thành việc học và ra chiến trường, để lại người vợ trẻ ở nhà trông ngóng. Mãi 2 năm sau đó, 2 người mới có con gái đầu lòng.

Kết hôn khi cô dâu 17, bên nhau đến đám cưới amp;#34;siêu kim cươngamp;#34;, bí quyết là một chữ amp;#34;nểamp;#34; - 1

"Em soi gương cười duyên chẳng còn thấy đâu những vết đồi mồi, mặc một chiếc váy xinh ngồi chờ anh về" (Trích lời bài hát "Thanh xuân" - Da Lab)

Kết hôn khi cô dâu 17, bên nhau đến đám cưới amp;#34;siêu kim cươngamp;#34;, bí quyết là một chữ amp;#34;nểamp;#34; - 2

Cứ thế, cả hai bình đạm cùng nắm tay nhau đi trong 65 năm cuộc đời. Được biết, 5 năm trước, để kỷ niệm 60 năm ngày cưới - lễ cưới kim cương, đại gia đình đã tổ chức một buổi lễ nhỏ cho ông bà tại nhà riêng. Năm nay là năm thứ 65 các cụ chung sống hạnh phúc, các con cháu rất háo hức cho lễ kỷ niệm này và quyết định tổ chức chuyến du lịch kết hợp tổ chức kỷ niệm tặng 2 cụ. 

Cả gia đình ôn Bàng bà Thủy đã lên kế hoạch và chuẩn bị trước hơn 1 tháng. Gia đình rất đông người, làm việc trong nhiều lĩnh vực nên sắp xếp khá khó khăn, tuy nhiên vì đây là một ngày quan trọng nên tất cả đều dốc sức chuẩn bị.

Kết hôn khi cô dâu 17, bên nhau đến đám cưới amp;#34;siêu kim cươngamp;#34;, bí quyết là một chữ amp;#34;nểamp;#34; - 3

Kết hôn khi cô dâu 17, bên nhau đến đám cưới amp;#34;siêu kim cươngamp;#34;, bí quyết là một chữ amp;#34;nểamp;#34; - 4

Đại gia đình từ người lớn đến trẻ nhỏ đều háo hức chuẩn bị cho đám cưới "siêu kim cương"

Việc lên lịch trình, kịch bản chi tiết cho cả chuyến đi đươc giao cho các cháu, dưới sự giám sát của chị cả. Phần hậu cần, ăn uống được các bác, các dì các mợ đảm nhiệm. Phần xe, đi lại do các bác nam phụ trách. Bởi mỗi người mỗi công việc nên chuyến đi đã diễn ra rất thành công và đoàn kết.

Dress code của buổi tiệc được cả nhà thống nhất chọn màu trắng ngà, nên việc lựa chọn trang phục được cả nhà rất hào hứng. Trước khi diễn ra lễ kỷ niệm, cả nhà đã có một "đại hội" thử trang phục.

Kết hôn khi cô dâu 17, bên nhau đến đám cưới amp;#34;siêu kim cươngamp;#34;, bí quyết là một chữ amp;#34;nểamp;#34; - 5

Kết hôn khi cô dâu 17, bên nhau đến đám cưới amp;#34;siêu kim cươngamp;#34;, bí quyết là một chữ amp;#34;nểamp;#34; - 6

Chị Trang - cháu ngoại của ông bà - cho biết: "Ông bà mình rất tình cảm, tình cảm này được thể hiện hằng ngày chứ không phải khi chụp ảnh hoặc tổ chức các sự kiện ông bà mới thể hiện nên toàn bộ những khoảnh khắc ghi lại trong bộ ảnh đều là cảm xúc thật và rất thường nhật của ông bà.

Các con cháu không quá bất ngờ hay lạ lẫm với những cử chỉ yêu thương của ông bà dành cho nhau, cảm xúc lớn nhất của cả nhà là háo hức và vui vẻ khi thực hiện được mong muốn của ông bà là cả nhà sẽ đi chơi xa một chuyến. Tuổi của ông bà đã cao, sức khỏe cũng không ổn định nên việc đi chơi xa được cả nhà cân nhắc và tính toán rất kỹ trước khi đi".

"Đến giờ khi đã gần 90 tuổi nhưng ông bà vẫn thường xuyên gọi nhau là "anh, em", "mình ơi"... mỗi ngày bà đều chăm sóc, nấu các bữa ăn cho ông, ông quan tâm đến từng viên thuốc bà uống... và điều quan trọng là thường xuyên nắm tay nhau đi dạo", chị Trang chia sẻ.

Kết hôn khi cô dâu 17, bên nhau đến đám cưới amp;#34;siêu kim cươngamp;#34;, bí quyết là một chữ amp;#34;nểamp;#34; - 7

Những nụ hôn dịu dàng...

Kết hôn khi cô dâu 17, bên nhau đến đám cưới amp;#34;siêu kim cươngamp;#34;, bí quyết là một chữ amp;#34;nểamp;#34; - 8

...những ánh mắt chứa chan thương yêu...

Kết hôn khi cô dâu 17, bên nhau đến đám cưới amp;#34;siêu kim cươngamp;#34;, bí quyết là một chữ amp;#34;nểamp;#34; - 9

...những cái nắm tay thật chặt,... dù là 65 năm trôi qua vẫn không thay đổi

Chị Trang tâm sự, chị là người rất gần gũi với ông bà vì chị ở với ông bà từ nhỏ, hằng ngày được chứng kiến tình yêu của ông bà dành cho nhau, chị nhận ra bí quyết của hạnh phúc gia đình không phải là một tình yêu mãnh liệt hay giàu có. Để yêu và thương nhau, sống với nhau đến đầu bạc răng long phải có sự "nể" nhau trong suốt quá trình tuổi trẻ. "Ông "nể" bà vì sự chịu thương chịu khó, hy sinh cho chồng con… bà "nể" ông vì sự thủy chung, những lo toan cho cuộc sống, là chỗ dựa vững về vật chất cũng như tinh thần… Cả ông và bà đều nỗ lực vì gia đình, đều cố gắng vì một thứ chung đó là con cháu", chị tự hào.

Câu chuyện tình yêu bình dị của ông Bàng bà Thủy đã truyền cảm hứng cho con cháu, khiến đại gia đình ngày càng khăng khít, gắn bó với nhau. Chị Trang chia sẻ cả nhà thường xuyên tụ tập ở nhà ông bà: "Cụm từ "vào nhà bà mình" có nghĩa là sẽ có tiệc tùng, gặp mặt, ăn uống, là vui vẻ… Nhiều khi cũng chẳng cần có tiệc tùng gì, vui cũng vào bà mà buồn cũng vào bà, bận quá cũng ghé qua nhà bà mà rảnh quá thì cũng vào bà nằm ườn trên võng... Chính vì thế bọn mình luôn được chứng kiến tình cảm của ông bà dành cho nhau".

Kết hôn khi cô dâu 17, bên nhau đến đám cưới amp;#34;siêu kim cươngamp;#34;, bí quyết là một chữ amp;#34;nểamp;#34; - 10

Đại gia đình của ông Bàng và bà Thủy

"Ngay cả chồng mình (cháu rể của ông bà) cũng chung một niềm tự hào khi là một thành viên của gia đình này. Luôn luôn là một niềm tự hào, may mắn khi được sinh ra và lớn lên trong một gia đình hạnh phúc, nề nếp, yêu thương và đoàn kết. Ông bà là tấm gương lớn để con cháu noi theo", chị Trang tâm sự.

Cụ ông U80 4 năm đi nuôi vợ ở Hà Nội và câu chuyện tình yêu đáng ngưỡng mộ
Đã 4 năm, cụ ông Sơn (87 tuổi) ở Bắc Ninh khăn gói thuê nhà trên Hà Nội để tiện chăm sóc vợ. Suốt thời gian dài đó ông chưa bao giờ để vợ phải vào...
H.M (Ảnh: Minh.Q Phạm)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình