Kết luận điều tra bổ sung vụ thẩm mỹ viện Cát Tường

Ngày 23/05/2014 06:00 AM (GMT+7)

Ngày 20.5, tại Trại giam Công an Hà Nội, cơ quan điều tra đã tống đạt bản kết luận điều tra bổ sung vụ thẩm mỹ viện Cát Tường, trước sự chứng kiến của luật sư bào chữa cho các bị can.

Hơn một tháng trước, trên cơ sở lời khai mâu thuẫn của các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX cho rằng có một số vấn đề về chuyên môn không thể giải quyết, đã tạm dừng phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung, nhằm làm rõ hơn quy trình và phương pháp tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ của Nguyễn Mạnh Tường (về chuyên môn ngành y) dẫn đến việc chị Lê Thị Thanh Huyền (40 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tử vong.

Để làm rõ những vấn đề mà tòa yêu cầu, cơ quan điều tra đã có công văn đề nghị Sở Y tế Hà Nội (không thuộc cơ quan chuyên môn trong tố tụng hình sự) hỗ trợ.

Kết luận điều tra bổ sung vụ thẩm mỹ viện Cát Tường - 1

Hai bị cáo Tường, Khánh tại phiên tòa sơ thẩm. 

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm (bào chữa cho bị can Đào Quang Khánh), Sở Y tế Hà Nội khẳng định quy trình và phương pháp tiến hành phẫu thuật của Nguyễn Mạnh Tường cơ bản phù hợp với quy định của ngành y.

Từ phúc đáp trên, Công an Hà Nội đã giữ nguyên nội dung bản kết luận điều tra ban đầu. Nguyễn Mạnh Tường bị đề nghị truy tố hai tội: Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác và Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt. 

Bị can Đào Quang Khánh đề nghị truy tố về tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Trộm cắp tài sản. Chia sẻ quan điểm về bản kết luận điều tra mới, luật sư bào chữa cho Đào Quang Khánh cho rằng, rất khó xác định Tường có gây ra cái chết cho chị Huyền trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ hay không.

Điều 242. Tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác 1. Người nào vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 201 của Bộ luật này, gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ của người khác hoặc đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm. 

Điều 246. Tội xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt 1. Người nào đào, phá mồ mả, chiếm đoạt những đồ vật để ở trong mộ, trên mộ hoặc có hành vi khác xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm. 2. Phạm tội gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm. 

Điều 138. Tội trộm cắp tài sản 1. Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường