Khaisilk đóng cửa, 'tháo chạy' khỏi TP.HCM

Ngày 18/12/2017 20:22 PM (GMT+7)

Sau khi vụ việc được báo chí đăng tải, cả ba cửa hàng Khaisilk tại TP.HCM đều đã đóng cửa, treo biển tạm ngừng kinh doanh để kiểm tra hàng hóa.

Mới đây, Bộ Công Thương đã ban hành Kết luận kiểm tra đối với công ty TNHH Khải Đức- Khaisilk. Kết quả giám định chất lượng sản phẩm cho thấy không có thành phần lụa như công bố trên nhãn mác.

Ghi nhận cho thấy cửa hàng Khaisilk 101 Đồng Khởi (Quận 1) đã đóng cửa. Khi hỏi những người xung quanh được biết cửa hàng này đã đóng cửa hơn một tháng.

Đây là cửa hàng mà hồi cuối tháng 10 khi lực lượng quản lí thị trường TP.HCM kiểm tra liên quan đến khăn lụa Khaisilk gắn made in China  thì bảo vệ đã cấm cửa không cho vào bên trong.

Khaisilk đóng cửa, amp;#39;tháo chạyamp;#39; khỏi TP.HCM - 1

Cửa hàng Khaisilk ở 101 Đồng Khởi Quận 1 đã đóng cửa trước khi có công bố kết luận vi phạm của Bộ công thương

Tiếp tục đến cửa hàng bên trong khách sạn ở Quận 1, địa chỉ này bây giờ đã có một chủ mới đến thuê bán túi xách được làm từ da cá sấu, cà phê, hạt dẻ, hạt điều…Một người quản lí cửa hàng này cho biết mới dọn đến đây hơn một tháng.

Khaisilk đóng cửa, amp;#39;tháo chạyamp;#39; khỏi TP.HCM - 2

Chủ mới đã thay thế cửa hàng Khaisilk trong  một khách sạn ở Quận 1

Tại TP.HCM có ba điểm bán tơ lụa Khaisilk, trong đó hai điểm tại đường Đồng Khởi và một điểm trên đường Tôn Đức Thắng. Ngoài ra còn bốn nhà hàng  có trưng bày hàng Khaisilk ở quận 3 và quận 7.

Sau khi vụ việc được báo chí đăng tải, cả ba cửa hàng đều đã đóng cửa, treo biển tạm ngừng kinh doanh để kiểm tra hàng hóa. Bốn nhà hàng thì không còn trưng bày sản phẩm của Khaisilk.

Mới đây Bộ Công Thương đã công bố kết luận kiểm tra việc chấp hành pháp luật về thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Khaisilk.

Đặc biệt, theo Bộ Công Thương, Khaisilk đã có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật hình sự đối với tội buôn bán hàng giả về chất lượng.

Kết quả giám định chất lượng sản phẩm dệt may đối với một số mẫu sản phẩm của đơn vị này cho thấy cho kết quả kiểm tra khác (không có thành phần silk) so với các thông tin công bố trên nhãn hàng hóa về thành phần nguyên liệu trong sản phẩm, tức 100% silk.

Theo Tú Uyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM