Bộ Công thương yêu cầu chuyển hồ sơ vụ Khaisilk sang cơ quan điều tra

Ngày 30/10/2017 20:03 PM (GMT+7)

Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã yêu cầu chuyển toàn bộ thông tin vụ Khaisilk bán đồ “made in China” sang cơ quan điều tra.

Chiều ngày 30/10, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã chủ trì họp với các đơn vị liên quan để nghe báo cáo về việc kiểm tra và xử lý vụ vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa của sản phẩm khăn lụa Khaisilk.

Theo đó, Bộ trưởng đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường, đơn vị chức năng ra quyết định chuyển hồ sơ vụ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm của cơ sở kinh doanh hàng dệt may tại địa chỉ số 113 Hàng Gai, Hoàn Kiếm sang Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP Hà Nội để truy cứu trách nhiệm hình sự.

Bộ Công thương yêu cầu chuyển hồ sơ vụ Khaisilk sang cơ quan điều tra - 1

Cửa hàng Khaisilk tại số 113 Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bộ trưởng cũng yêu cầu thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để xây dựng kế hoạch kiểm tra vụ việc. Đoàn kiểm tra liên ngành sẽ có sự tham của nhiều đơn vị như Cảnh sát kinh tế, Thuế, Hải quan, Bộ Khoa học - Công nghệ, Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng, Hiệp hội Dệt may Việt Nam… để xây dựng nội dung, đề cương kế hoạch kiểm tra.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Tuấn Anh còn đề nghị UBND TP. Hà Nội, UBND TP.HCM có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp Đoàn kiểm tra liên ngành để làm rõ dấu hiệu vi phạm của Tập đoàn Khaisilk, Công ty TNHH Khải Đức và chi nhánh của Công ty TNHH Khải Đức tại 113 Hàng Gai.

Các mẫu sản phẩm lụa thu giữ được tại cửa hàng 113 Hàng Gai sẽ được giám định để xem xét chất lượng và mẫu mã, phục vụ điều tra.

Cục Quản lý thị trường chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan chức năng để thu thập thêm thông tin, dấu hiệu vi phạm liên quan đến vụ việc trên.

Trước đó, cửa hàng Khaisilk số 113 Hàng Gai bị khách hàng tố bán hàng xuất xứ Trung Quốc nhưng lại in nhãn mác “Khaisilk made in Vietnam”.

Ngay lập tức, nội dung này đã nhận được sự quan tâm của dư luận, trong đó rất nhiều ý kiến tỏ ý nghi ngờ về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm mang thương hiệu Khaisilk.

Sau đó, ông chủ Khaisilkđã thừa nhận rằng đã bán khăn nguồn gốc Trung Quốc. Vụ việc xảy ra là do khả năng quản lý doanh nghiệp còn hạn chế, không bao quát tất cả lĩnh vực, không để ý nhiều đến mảng kinh doanh lụa.

Ngày 26/10, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã chỉ đạo kiểm tra, làm rõ thông tin Khaisilk bán hàng Trung Quốc. Chiều cùng ngày, cơ quan chức năng đã thu giữ một số sản phẩm tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai với giá trị khoảng 30 triệu đồng.

>>> XEM THÊM: Bất ngờ với kết quả kiểm tra cửa hàng Khaisilk bán lụa Trung Quốc ở phố cổ

Thiên An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ Khaisilk bán khăn made in China