Khởi tố vụ án “làm lây lan dịch bệnh” liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Hữu Huy - Ngày 30/05/2021 11:28 AM (GMT+7)

Qua điều tra cho thấy, Hội thánh truyền giáo Phục Hưng hoạt động không chấp hành quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 dẫn đến lây lan dịch bệnh cho nhiều người. Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp xét thấy vụ việc trên có dấu hiệu của tội phạm nên đã k

Ngày 30/5, Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát Công an quận Gò Vấp đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” liên quan đến hoạt động của Hội Tin Lành truyền giáo Phục Hưng (có địa chỉ tại phường 15, quận Gò Vấp) để tiến hành điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

Trước đó, từ ngày 26 đến ngày 29/5, trên địa bàn TP.HCM đã có nhiều trường hợp nhiễm COVID-19. Trong đó, có nhiều trường hợp liên quan chuỗi lây nhiễm tại Hội Tin Lành truyền giáo Phục Hưng (do ông P.V.T và bà V.X.L phụ trách).

Qua điều tra của cơ quan chức năng, nhóm này hoạt động không chấp hành quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 dẫn đến lây lan dịch bệnh cho nhiều người. Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp xét thấy vụ việc trên có dấu hiệu của tội phạm nên đã khởi tố vụ án.

Khởi tố vụ án “làm lây lan dịch bệnh” liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng - 1

Khởi tố vụ án “làm lây lan dịch bệnh” liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng - 2

Trắng đêm lấy hàng chục ngàn mẫu xét nghiệm cho toàn dân phường 9, quận Gò Vấp. Ảnh: HCDC

Sáng nay 30/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, đã ghi nhận thêm 40 trường hợp nhiễm mới trong cộng đồng. Tất cả đều liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Như vậy, từ ngày 27/5 đến nay, TP.HCM đã ghi nhận tổng cộng 140 ca nhiễm. Trong đó chuỗi lây nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng là chuỗi lớn nhất với 133 ca bệnh.

Theo HCDC, Hội nhóm này sinh hoạt cùng nhau trong một không gian nhỏ hẹp, kém thông thoáng, không đeo khẩu trang. Điều kiện không đảm bảo như trên cùng với biến chủng vi rút Ấn Độ đã tạo thành một chuỗi lây nhiễm mạnh, số lượng nhiễm cao.

“Dự báo số ca nhiễm liên quan đến Hội thánh này có thể tăng tiếp trong thời gian tới vì số hội viên đến nay vẫn có thể chưa ra khai báo hết. TP.HCM đề nghị những người liên quan đến Hội thánh này cần chủ động khai báo y tế vì nguy cơ lây nhiễm liên quan đến Hội thánh này là rất cao”, HCDC khuyến cáo.

Vợ mục sư Hội thánh truyền giáo Phục Hưng dương tính với COVID-19 từng đi Hà Nội 1 tuần
Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, vợ của ông mục sư Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đã từng đi Hà Nội vào ngày 23-29/4. Đến ngày 13/5, người phụ nữ...
Hữu Huy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h