Vợ mục sư Hội thánh truyền giáo Phục Hưng dương tính với COVID-19 từng đi Hà Nội 1 tuần

Ngày 29/05/2021 09:40 AM (GMT+7)

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, vợ của ông mục sư Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đã từng đi Hà Nội vào ngày 23-29/4. Đến ngày 13/5, người phụ nữ này có triệu chứng hô hấp, cũng là người đầu tiên khởi phát bệnh trong nhóm này.

Chiều tối 28/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM họp khẩn, chủ tịch UBND TP.HCM chủ trì cuộc họp.

Tại buổi họp, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, tính đến chiều tối ngày 28/5 đã phát hiện 58 trường hợp liên quan chuỗi lây nhiễm từ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Hiện đã có 36 bệnh nhân đã được Bộ Y tế công bố. Người bệnh và người nghi nhiễm có 32 trường hợp là hội viên, còn lại là cùng nhà hoặc tiếp xúc gần ở nơi cư trú, nơi làm việc.

Thành phố cũng đã truy vết, lấy 708 trường hợp F1, trong đó 639 mẫu có kết quả âm tính, 69 đang chờ kết quả. Số tiếp xúc F2 là 11.644 người thì có 5.658 mẫu âm tính, 5.968 chờ kết quả.

Theo Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, vợ của ông mục sư Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đã từng đi Hà Nội vào ngày 23-29/4. 

Đến ngày 13/5, người phụ nữ này có triệu chứng hô hấp, cũng là người đầu tiên khởi phát bệnh trong nhóm này. Dù có triệu chứng nhưng người phụ nữ 65 tuổi này ở nhà tự điều trị, không đi đâu, cho đến khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên trong chuỗi lây nhiễm ở Hội thánh thì bà đã được truy vết. 

Hiện tình trạng sức khỏe bệnh nhân này chuyển nặng, viêm phổi, đang được điều trị ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Vợ mục sư Hội thánh truyền giáo Phục Hưng dương tính với COVID-19 từng đi Hà Nội 1 tuần - 1

Hẻm 415, đường Nguyễn Văn Công, Phường 3, quận Gò Vấp bị phong tỏa do liên quan đến nhiều trường hợp Hội thánh truyền giáo Phục Hưng dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Bỉnh cho biết, trong Hội thánh có một trường hợp từng đi Pleiku, tỉnh Gia Lai cũng đã dương tính SARS-CoV-2. Đây cũng là yếu tố dịch tễ về chùm ca bệnh này.

Cũng liên quan ổ dịch này, ngành y tế xác định có một trường hợp dương tính làm việc tại Công ty phần mềm Quang Trung, tại đây có 400 trường hợp làm việc tại tòa nhà. Các nhân viên này đều được xác định là F1 và đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Trong số này đã có 3 người dương tính SARS-CoV-2.

Đối với ổ dịch liên quan đến trường hợp đã được xác định tại Bệnh viện Hoàn Mỹ, hiện nay đã có 4 ca chưa biết nguồn gốc lây bệnh. TP.HCM cũng đã truy vết với chuỗi lây nhiễm mới này.

Vụ tài khoản ngân hàng của Hoài Linh bị lộ sao kê: MB đã tìm ra người liên quan
Phía MB cho biết đã kiểm tra và xác minh sự việc trên, phát hiện một cá nhân làm việc tại ngân hàng để lộ lọt thông tin...
Theo Vân Nhi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19