Không đi siêu âm thai, mẹ khóc nghẹn khi thấy con chào đời có 2 đầu

Ngày 07/03/2018 14:58 PM (GMT+7)

Chỉ vì không đi siêu âm trong quá trình mang thai, một người mẹ đã vô cùng bàng hoàng khi nhìn thấy tình trạng của con mình lúc chào đời.

Chị Ket May, 35 tuổi, đến từ Campuchia, mới đây đã hạ sinh một cặp song sinh 'kỳ lạ' nặng khoảng 6,8kg. Tuy nhiên, cả các bác sĩ lẫn gia đình đều vô cùng sốc khi đây không phải một cặp song sinh thông thường, mà chỉ có một thân và hai đầu. Chị Ket May đã không hề biết đến chuyện này trong suốt quá trình mang thai.

Cặp song sinh chào đời vào ngày 3/3 tại bệnh viện nhi Kantha Bopha, tỉnh Siem Reap, Campuchia. Các bác sĩ đã phải mổ để lấy thai và vô cùng sửng sốt khi thấy hai đầu xuất hiện trên cùng một cơ thể. Đứa trẻ hiện đang trong tình trạng nguy kịch và phải đấu tranh cho sự sống.

Không đi siêu âm thai, mẹ khóc nghẹn khi thấy con chào đời có 2 đầu - 1

Xót xa cặp sinh đôi chỉ có một thân và hai đầu.

Sau ca sinh khó khăn, chị Ket May vẫn phải nằm trong phòng hồi sức. Chị cho biết: "Tôi rất muốn mỉm cười vì đã có con nhưng không thể. Tôi không biết tại sao điều này lại xảy ra. Cảm giác của tôi bây giờ rất bối rối. Tôi hạnh phúc khi có con, nhưng lại đau khổ vì con không khỏe mạnh như những đứa trẻ khác".

"Tôi không biết liệu con mình có thể sống sót hay không. Chúng tôi không biết làm gì lúc này cả", chị Ket May đau khổ nói.

Theo các bác sĩ, việc mang thai song sinh dính liền đã không được phát hiện sớm vì chị Ket May gần như không hề đi siêu âm trong suốt thời gian mang thai. Mặc dù chi phí này không quá cao, nhưng ở những vùng quê hẻo lánh, người dân ít được tiếp cận với những dịch vụ y tế thông thường.

Không đi siêu âm thai, mẹ khóc nghẹn khi thấy con chào đời có 2 đầu - 2

Chị Ket May hiện vẫn đang nằm trong phòng hồi sức và chưa hết sốc sau khi nhìn thấy tình trạng của con.

Con của chị Ket May hiện đang được đưa vào lồng ấp để chăm sóc đặc biệt. Các bác sĩ và chuyên gia cho biết, họ sẽ theo dõi tình hình sức khỏe của đứa trẻ trước khi đưa ra những quyết định tiếp theo.

Người phát ngôn của bệnh viện nhi cho biết: "Nhịp tim của em bé rất yếu. Người mẹ cũng đã kiệt sức sau khi sinh, và cô ấy cũng vô cùng sốc. Các bác sĩ đã yêu cầu giữ đứa bé ở lại bệnh viện để theo dõi. Sự ra đời của em bé đã gây ngạc nhiên cho nhiều người ở bệnh viện. Chúng tôi chưa bao giờ nhìn thấy điều này trước đây hoặc xử lý một tình huống tương tự như thế này. Chúng tôi rất thận trọng về sức khoẻ của em bé và sẽ mời một chuyên gia có kinh nghiệm để xử lí vụ việc".

"Các bác sĩ và y tá ở đây sẽ làm mọi thứ có thể để cứu sống đứa trẻ", vị phát ngôn viên nói thêm.

Kỳ lạ bé trai sinh ra đã có chiếc sừng mọc ở giữa đỉnh đầu
Bé trai đáng yêu phải đối mặt với một cuộc phẫu thuật để cắt bỏ "chiếc sừng" mọc giữa đỉnh đầu.
Thu Trịnh (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt