Bố mẹ choáng váng khi biết bào thai đang lớn từng ngày trong bụng con gái 7 tháng tuổi

Ngày 05/03/2018 09:20 AM (GMT+7)

Cứ tưởng trong người con gái có khối u lớn, nhưng đến khi tới bệnh viện kiểm tra, cả các bác sĩ lẫn bố mẹ của cô bé đều hoảng hốt khi phát hiện bào thai này.

Một bé gái 7 tháng tuổi đến từ bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ, mới đây đã được các bác sĩ phẫu thuật thành công để lấy một bào thai đang phát triển trong cơ thể em.

Được biết, bố mẹ của bé gái Prinsa là anh Manisha và chị Motisingh Rathava đã nhận ra con gái có khối u nhỏ từ khi cô bé mới chỉ 5 tháng tuổi. Tuy nhiên, vì chủ quan, anh chị đã bỏ qua vấn đề đó vì nghĩ nó không nghiêm trọng.

Bố mẹ choáng váng khi biết bào thai đang lớn từng ngày trong bụng con gái 7 tháng tuổi - 1

Anh Manisha và chị Motisingh Rathava đã chủ quan với sức khỏe của con gái.

Đến tận khi khối u đó phát triển với tốc độ rất nhanh, hai anh chị mới cảm thấy lo lắng và đưa bé Prinsa tới bệnh viện kiểm tra.

Tại đây, sau khi các bác sĩ tiến hành khám và xét nghiệm, bố mẹ của Prinsa mới hốt hoảng phát hiện ra có một bào thai nằm trong người con gái mình.

Sau đó, vào ngày 15/2, bé gái được nhập viện và nhanh chóng tiến hành phẫu thuật cắt bỏ bào thai dưới sự trợ giúp của 6 bác sĩ. Cuộc phẫu thuật diễn ra khá khó khăn bởi bào thai này nằm ở giữa ruột non và thận. May thay, cuộc phẫu thuật tiến hành thuận lợi. Bào thai nặng 113g đã được lấy ra khỏi cơ thể cô bé.

Bố mẹ choáng váng khi biết bào thai đang lớn từng ngày trong bụng con gái 7 tháng tuổi - 2

Bào thai nặng 113g đã được lấy ra khỏi cơ thể bé gái.

Bác sĩ Rakesh Joshi, trưởng phòng phẫu thuật nhi khoa cho biết: "Trong trường hợp này, bào thai chưa phát triển hoàn toàn nên chỉ có một cột xương sống bình thường, mô não, đầu và các chi".

"Bố mẹ của cô bé đã nhận ra khối u khi em 5 tháng tuổi, nhưng họ đã bỏ qua nó. Chỉ khi khối u phát triển tới mức báo động, họ mới đưa con gái tới bệnh viện kiểm tra", bác sĩ nói thêm.

Bác sĩ phẫu thuật cũng cho biết, trường hợp của Prinsa sẽ không có gì ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Cô bé sẽ phát triển bình thường mà không có biến chứng gì nguy hiểm.

Bố mẹ choáng váng khi biết bào thai đang lớn từng ngày trong bụng con gái 7 tháng tuổi - 3

Trường hợp bào thai được bao bọc bởi một bào thai khác là rất hiếm trên thế giới.

Giải thích cho hiện tượng bé gái mới 7 tháng tuổi đã "mang thai", bác sĩ Rakesh Joshi cho biết, bào thai này là kết quả của việc tách đôi không rõ ràng của một cặp sinh đôi phát triển không bình thường trong cơ thể người mẹ, gây ra hiện tượng bào thai trong bào thai. Khi sinh ra, bào thai không phát triển đó sẽ trở thành một phần ký sinh trong cơ thể đứa trẻ khỏe mạnh.

Các bác sĩ cũng cho rằng, trong suốt quá trình mang thai, chị Motisingh Rathava đã không đi siêu âm cẩn thận, nên mới xảy ra hiện tượng này.

Trường hợp này rất hiếm gặp và chỉ khoảng 200 ca tương tự từng được báo cáo trên thế giới.

Kỳ lạ bé trai sinh ra đã có chiếc sừng mọc ở giữa đỉnh đầu
Bé trai đáng yêu phải đối mặt với một cuộc phẫu thuật để cắt bỏ "chiếc sừng" mọc giữa đỉnh đầu.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h