Không phải Huỳnh Như, đây mới là cái tên được HLV Mai Đức Chung dự đoán sẽ ghi bàn cho ĐT nữ Việt Nam ở World Cup 2023

H.A - Ngày 04/07/2023 15:52 PM (GMT+7)

HLV trưởng Mai Đức Chung và các tuyển thủ nữ Việt Nam đã có dự đoán thú vị về cầu thủ sẽ ghi bàn thắng khi lần đầu tiên chúng ta tham dự vòng chung kết World Cup. 

Lần đầu tiên giấc mơ được chơi tại World Cup của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã trở thành hiện thực. Những ngày qua, đội tuyển nữ Việt Nam đã có sự chuẩn bị chu đáo nhất trước khi lên đường đến với giải đấu lớn nhất của bóng đá nữ thế giới định kỳ 4 năm một lần

Sáng 4/7, thầy trò HLV Mai Đức Chung tham dự lễ xuất quân trước thềm World Cup 2023 tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. HLV Mai Đức Chung đã bày tỏ: “Tôi và các thành viên Đội tuyển nữ Việt Nam rất vinh dự khi tham dự lễ xuất quân dự World Cup. Lần đầu tiên trong lịch sử, quốc ca Việt Nam được vang lên tại đấu trường World Cup nữ.

Chúng ta đã chờ đợi rất nhiều năm, trải qua một hành trình dài với định hướng và sự đầu tư đúng đắn. Chúng tôi biết ơn sự ủng hộ của lãnh đạo Đảng, các bộ ngành và sự ủng hộ của người hâm mộ. Toàn đội xin hứa đoàn kết và thi đấu quyết tâm ở World Cup”.

Bích Thùy được HLV Mai Đức Chung dự đoán sẽ ghi bàn tại World Cup 2023

Bích Thùy được HLV Mai Đức Chung dự đoán sẽ ghi bàn tại World Cup 2023

Trong buổi lễ này, HLV Mai Đức Chung cùng các cầu thủ đã dự đoán cái tên sẽ ghi bàn ở World Cup. Thật bất ngờ khi vị chiến lược gia 72 tuổi đã bỏ qua cả Huỳnh Như và Thanh Nhã mà chọn cho mình một cái tên khác. HLV Mai Đức Chung khẳng định: "Tôi mong ai ghi bàn cũng được, chỉ cần đội tuyển nữ Việt Nam có bàn thắng là dấu mốc lịch sử của chúng ta rồi. Tôi dự đoán là Nguyễn Thị Bích Thùy sẽ lập công ở World Cup".

Trước đó, Liên đoán bóng đá thế giới FIFA cũng cho rằng tiền vệ Bích Thùy chính là 1 trong 5 cái tên nguy hiểm nhất của ĐT Việt Nam bên cạnh Thùy Trang, Thanh Nhã, Huỳnh Như và thủ môn Kim Thanh. 

FIFA nhận xét: "Bích Thùy đã trở thành một trong những cầu thủ có ảnh hưởng nhất của đội tuyển quốc gia. Cô chính là người đã ghi một trong những bàn thắng quan trọng nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam, với pha lập công vào lưới Đài Bắc Trung Hoa, giúp quốc gia giành quyền tham dự World Cup nữ lần đầu tiên".

Trong khi đó, cô nàng xinh đẹp của câu lạc bộ Hà Nội - cầu thủ Hoàng Thị Loan đưa ra dự đoán rằng một trong ba cầu thủ là Tuyết Dung, Hải Yến và Huỳnh Như sẽ ghi bàn cho đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023. Tiền vệ Ngân Thị Vạn Sự cho rằng người "xé lưới World Cup" có thể là Tuyết Dung. Cô mong muốn "kiến tạo cho cả đội tuyển nữ Việt Nam ghi bàn ở World Cup" nếu được. 

Huỳnh Như, một trong những trụ cột của tuyển Việt Nam giành vé dự World Cup 2023 phát biểu gây xúc động: "Tham dự World Cup 2023 không chỉ là ước mơ của con, bóng đá nữ Việt Nam mà là ước mơ của người hâm mộ nước nhà. Sau khi giành tấm vé dự World Cup 2023, toàn đội bước vào quá trình tập luyện nghiêm túc, vì biết rằng vinh quang luôn đi kèm trách nhiệm. Sự tin yêu, kỳ vọng người hâm mộ rất lớn, đây cũng là điều tuyệt vời nhất mà bóng đá Việt Nam đã làm được.

Con xin cảm ơn các thế hệ cầu thủ nữ Việt Nam từ giai đoạn khó khăn nhất đến bây giờ, khi bóng đá nữ vươn tầm thế giới. Toàn đội hứa sẽ quyết tâm đem về những điều tuyệt vời nhất cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam”.

"Nếu ghi bàn ở World Cup, tôi sẽ ăn mừng theo phong cách Việt Nam", tiền đạo Huỳnh Như đã bày tỏ khát khao ghi bàn ở sân chơi thế giới.

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại World Cup 2023

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại World Cup 2023

Danh sách 23 cầu thủ lên đường sang New Zealand dự World Cup 2023

Danh sách 23 cầu thủ lên đường sang New Zealand dự World Cup 2023

Theo lịch trình, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bay sang New Zealand ngày 5/7, 17 ngày trước trận ra quân tại World Cup 2023. Thầy trò HLV Mai Đức Chung được tạo điều kiện đi sớm để tập huấn tại New Zealand, làm quen thời tiết, và có 2 trận giao hữu với đội chủ nhà và đội tuyển Tây Ban Nha.

Việt Nam nằm ở bảng E, lần lượt gặp Mỹ (ngày 22/7), Bồ Đào Nha (27/7) rồi Hà Lan (1/8). 

Tuyển nữ tiếp tục nhận quà 1 tỉ đồng trước khi lên đường dự World Cup
Tại lễ xuất quân lên đường tham dự World Cup 2023, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nhận thêm sự khích lệ từ nhà tài trợ là món quà 1 tỉ đồng.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam