Khu chợ được hỏi có phải "bán rẻ nhất Việt Nam", giá mỗi món ăn chỉ từ 3.000 đồng, vật giá leo thang vẫn bán rẻ như cho

THÀNH GIANG - Ngày 18/04/2023 09:30 AM (GMT+7)

Tại một phiên chợ quê, những món ăn được bán với giá chỉ từ 3.000 đồng nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí “ngon bổ rẻ”. Người dân quê bán buôn bên cạnh lời lãi còn là cái tình, chỉ hơn 30.000 đồng thôi đã có thể thưởng thưởng được nhiều món ngon.

Chợ quê từ lâu đã mang nét bình dị, quen thuộc trong đời sống thường ngày của người dân ở các vùng nông thôn. Dù thời thế có phát triển, nhiều hình thức bán buôn hiện đại hơn nhưng chợ truyền thống vẫn luôn có chỗ đứng vững chắc. Chợ quê thường họp rất sớm vào buổi sáng và tan nhanh, người bán kẻ mua nhộn nhịp cho kịp về làm công việc khác. Và một điều chắc chắn sẽ hiếm thấy ở những chợ ở thành phố đó là giá cả rất rẻ, thậm chí nhiều món đồ còn chưa đến 5.000 đồng.

Gần đây khu chợ quê ở thôn Giai Sơn (xã An Mỹ, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) gây sốt mạng xã hội, được các TikToker đến trải nghiệm, đặc biệt về ẩm thực vì giá siêu rẻ, thậm chí được hỏi: "đây có phải chợ rẻ nhất Việt Nam?".

Khu chợ ở Phú Yên được hỏi có phải bán rẻ nhất Việt Nam

Khu chợ ở Phú Yên được hỏi có phải "bán rẻ nhất Việt Nam"

Trong “food tour” tại khu chợ này, TikToker Vờ Ăn Văn chỉ tốn khoảng 34.000 đồng để ăn hết những món gồm: cháo lòng (5.000 đồng), bánh căn (5.000 đồng/10 cái), bánh ướt (3.000 đồng/dĩa), bánh bèo (3.000 đồng/dĩa), bánh canh chả cá (5.000 đồng/tô), chè (3.000 đồng/ly), bánh ngọt (5.000 đồng/5 cái), xôi (5.000 đồng/hộp)...

Cụ thể TikToker này bắt đầu với 1 bát cháo lòng đầy đủ giá 5.000 đồng. Sau đó chuyển sang hàng bánh căn với giá 1.000 đồng/cặp có trứng chứ không phải mỗi bột không. Đặc biệt TikToker mua thêm rổ mực giá 6.000 đồng về nhờ cô bán bánh căn rửa sạch làm nhân bánh. Tiếp đến là bánh ướt, bánh bèo đồng giá 3.000 đồng… Tráng miệng bằng ly chè đậu đầy ú ụ, bánh ngọt và hộp xôi tràn trề mang về giá 5.000 đồng.

Khu chợ được hỏi có phải amp;#34;bán rẻ nhất Việt Namamp;#34;, giá mỗi món ăn chỉ từ 3.000 đồng, vật giá leo thang vẫn bán rẻ như cho - 2

Loạt món ăn nhiều nơi khác bán giá không dưới 20.000 đồng nay chỉ có vài nghìn bạc tại chợ Giai Sơn. Thậm chí chủ hàng quán nơi đây còn niềm nở nhận đồ khách mua về chế biến thêm

Loạt món ăn nhiều nơi khác bán giá không dưới 20.000 đồng nay chỉ có vài nghìn bạc tại chợ Giai Sơn. Thậm chí chủ hàng quán nơi đây còn niềm nở nhận đồ khách mua về chế biến thêm

Khu chợ được hỏi có phải amp;#34;bán rẻ nhất Việt Namamp;#34;, giá mỗi món ăn chỉ từ 3.000 đồng, vật giá leo thang vẫn bán rẻ như cho - 4

Ăn sập những món ngon tại chợ Giai Sơn chỉ hết chưa đến 40.000 đồng

"Ăn sập" những món ngon tại chợ Giai Sơn chỉ hết chưa đến 40.000 đồng

Nhiều người bày tỏ sự khó tin khi thời buổi hiện tại vẫn có những món ăn giá 3.000 - 5.000 đồng. Tuy nhiên nếu những ai đã từng đi chợ quê đều biết rõ mức giá này có tồn tại và người dân vẫn bán buôn vui vẻ như vậy. Bên cạnh đó một số ý kiến chia sẻ nếu bán với giá này sẽ khó mà kiếm lời. 

Trước những thắc mắc của dân mạng, TikToker Vờ Ăn Văn trực tiếp hỏi người bán và nhận được câu trả lời rằng mỗi ngày chỉ lời vài chục ngàn. Một số người sống ở Phú Yên hoặc từng đến chợ Giai Sơn cũng lên tiếng xác nhận mức giá món ăn bán tại đây.

Nhiều người thậm chí không tin vẫn có chợ bán đồ ăn với mức giá rẻ như vậy

Nhiều người thậm chí không tin vẫn có chợ bán đồ ăn với mức giá rẻ như vậy

Trên nền tảng mạng xã hội, không khó để tìm kiếm thông tin về những khu chợ quê bán mức giá cực kỳ phải chăng, thu hút khách du lịch đến trải nghiệm. Trong khi với người dân địa phương có lẽ đã quá quen thuộc.

Xu hướng trải nghiệm du lịch ẩm thực địa phương ở chợ quê cũng được nhiều bạn trẻ yêu thích. Bên cạnh hàng quán sang trọng với những món ăn đắt đỏ là thưởng thức ẩm thực trong chợ, ăn đồ bình dân, đậm chất quê mộc mạc. Đặc biệt khi vào chợ, sẽ quy tụ nhiều món ăn đa dạng, từ đồ mặn đến đồ ngọt, thoải mái để chọn lựa hơn.

Video: Trải nghiệm những món ăn siêu rẻ tại chợ Giai Sơn (Phú Yên). Nguồn video: @nguyenanhvan97.

Hầu như ở mọi miền đất nước, khắp các tỉnh thành đâu đâu cũng còn tồn tại những chợ quê buôn bán với mức giá rẻ như vậy. Người ta bán thứ mình có và mua những thứ mình cần, cứ như thế, người dân đi chợ đôi khi đóng vai cả người bán và người mua. Với nhiều người, đi chợ quê không chỉ là để trải nghiệm những món ăn giá rẻ như cho mà còn như trở về tuổi thơ mà khi lớn lên, đến nhiều thành phố không bao giờ có được.

Phú Yên là mảnh đất du lịch nổi tiếng với những bờ biển cát trắng nắng vàng hay hình ảnh lung linh từng lên phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Đây là một trong những tỉnh thành có chi phí du lịch được xếp vào dạng rẻ nhất và quả thật đúng như vậy, chỉ cần vài chục nghìn đồng cũng có thể ăn ngon và trải nghiệm thú vị nét văn hóa buôn bán ở địa phương.

Phú Yên là một trong những tỉnh thành có các địa điểm du lịch tuyệt đẹp và trải nghiệm ẩm thực thú vị

Phú Yên là một trong những tỉnh thành có các địa điểm du lịch tuyệt đẹp và trải nghiệm ẩm thực thú vị

Chợ Giai Sơn nằm gần nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như: Bãi Xép, Ghềnh Đá Đĩa, Hòn Yến… Chợ mở bán từ 4-9h sáng. Chính vì vậy nếu có dịp đến Phú Yên, hãy thử thức dậy sớm, ghé thăm chợ Giai Sơn để cảm nhận không khí yên bình nơi chợ quê, sự thân thiện của người dân và đặc biệt là những món ăn siêu rẻ tại đây.

Quán cơm tấm Sài Gòn 1 ông 2 bà, bà nhỏ và bà lớn sống hòa thuận như chị em
Giữa lòng Sài Gòn hoa lệ, quán cơm tấm nằm ngay quận 1 với câu chuyện đặc biệt về mối quan hệ “tay ba” nhưng cực kỳ hòa thuận của những người trong cuộc khiến ai nấy đều tò mò, thậm chí không tin đây là sự thật.

Chuyện Sài Gòn

Theo THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ẩm thực Việt Nam