Khu phố vừa phong tỏa vì COVID-19, cô gái bất ngờ nhận được thứ này từ hàng xóm tầng trên

KHAI TÂM - Ngày 01/09/2021 16:25 PM (GMT+7)

"Nhiều bạn bảo sống tại Hà Nội vì cô đơn vì nhiều khi ở cả năm mà không biết tên, biết mặt hàng xóm. Mình lại khác, có được những người hàng xóm cực kỳ cởi mở, thân thiện. Vì thế mình chẳng bao giờ thấy cô đơn dù phải xa nhà, xa quê”, cô gái trẻ tâm sự.

Hơn một tháng qua, Hà Nội bỗng trở nên tĩnh lặng hơn bao giờ hết! Tiếng còi xe vào trung tâm thành phố nhỏ và thưa thớt dần, thay vào đó là những điểm chốt, barrier báo hiệu “vùng xanh” vào các tổ dân phố, “vùng đỏ” cách ly y tế... Đó cũng là quãng thời gian chúng ta được chứng kiến cái tình của người dân sinh sống tại thủ đô dành cho nhau.

Ngọc Linh (SN 1999, quê Yên Bái) – hiện làm cộng tác viên cho một tòa soạn báo tại Hà Nội mới đây chia sẻ câu chuyện được người hàng xóm tầng trên "cứu trợ” khiến bao người xúc động. Cô nàng tâm sự: “Các bạn đang sống ở Hà Nội thế nào rồi? Có ổn không? Mình là một cô bé tỉnh lẻ sống ở thành phố được 4 năm rồi. Mình cảm thấy may mắn thật sự vì tìm được một chỗ ở trọ quá là tuyệt vời.

Ngọc Linh vừa tốt nghiệp cử nhân ngành Báo chí vào tháng 3/2021.

Ngọc Linh vừa tốt nghiệp cử nhân ngành Báo chí vào tháng 3/2021.

Mình sống ở khu Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân. Hôm 29/8, ngõ mình ở có ca F0 nên lập tức bị phong tỏa, chẳng kịp mua gì. Hôm sau chị hàng xóm ở tầng trên mang hai chiếc bánh Trung thu xuống cho. Chị ấy biết mình đang giảm cân nên còn dặn cẩn thận là chị ăn thử một chiếc rồi, không ngọt quá đâu.

Nhiều bạn bảo sống tại Hà Nội vì cô đơn vì nhiều khi ở cả năm mà không biết tên, biết mặt hàng xóm. Mình lại khác, có được những người hàng xóm cực kỳ cởi mở, thân thiện. Vì thế mình chẳng bao giờ thấy cô đơn dù phải xa nhà, xa quê”.

Ngày thường, cô gái trẻ nấu ăn mà thiếu chút gia vị, gạo hoặc rau củ... có thể chạy qua hàng xóm xin mà không hề thấy ngại. Cô luôn cảm thấy ấm áp khi có những anh chị hàng xóm như vậy! Thậm chí, họ chính là vitamin giúp đỡ an yên, đỡ tủi thân trong mùa dịch COVID-19.

Bánh Trung thu cô nàng nhận được từ người chị hàng xóm tầng trên.

Bánh Trung thu cô nàng nhận được từ người chị hàng xóm tầng trên.

Nhắc đến chuyện sống trong tâm dịch có sợ hãi hay không, Ngọc Linh trầm ngâm: “Lúc đầu, mình bất ngờ và hơi hoảng một chút. Mình không nghĩ rằng con virus đã đến gần bản thân như vậy, hơn nữa còn chưa kịp đi mua đồ ăn dự trữ. Dẫu vậy, mình và mọi người trong xóm cố gắng trấn an nhau, bình tĩnh xuống nhà lấy mẫu xét nghiệm. Sau đó tất cả tìm cách đặt lương thực thực phẩm online”.

Đặt đồ ăn xong, Ngọc Linh lần nữa xốc lại tinh thần khi hay tin rất nhiều F0 từng đến siêu thị - nơi mà cô nàng có ghé vài lần. “Trong phố Chính Kinh có một siêu thị lớn, suốt ngày đầu khi phát hiện F0 tại Thanh Xuân Trung thì họ khai đã đến siêu thị này! Mình nghe tin ấy liền xác định luôn tâm lí bản thân cũng có nguy cơ nhiễm COVID-19. May mắn, sau 2 lần test nhanh, mình đều nhận kết quả âm tính. Lúc nhìn que test, mình đã bật khóc, bao nhiều tủi hờn trong thời gian sống một mình tại thành phố này đã được “trút ra””, cô gái 22 tuổi giãi bày.

Ngọc Linh đã dự trữ đủ rau quả.

Ngọc Linh đã dự trữ đủ rau quả.

Hiện tại, Ngọc Linh đã ở yên trong nhà hơn 2 tháng ròng. Cô bảo thời gian đầu luôn cảm thấy bí bách, khó chịu và trầm cảm, tự khóc không lí do. Cô không chấp nhận hoàn cảnh vừa mới tốt nghiệp đại học mà phải ở nhà “chôn chân” trong 4 bức tường. Cô sợ bản thân tụt hậu, kỹ năng nghề nghiệp kém đi... Song cuối cùng cô đành đón nhận cuộc sống ấy và dần hình thành cho bản thân thói quen: sáng làm việc, trưa ăn cơm, chiều làm việc, chập choạng tối đem thảm lên sân thượng tập yoga.

“Do mình đã quen với cuộc sống trong những ngày giãn cách xã hội nên khi hay tin Thanh Xuân Trung phong tỏa, mình không còn cảm thấy hoang mang nhiều nữa! Mình vẫn nói với anh chị trong xóm trọ rằng: “Chúng ta đã có 2 tháng không ra ngoài. Giờ thêm mấy tuần khu phố bị phong tỏa thì cũng vậy”. Giờ mình chỉ mong dịch bớt dần, người lao động tự do được quay trở lại với cuộc sống mưu sinh. Họ thực sự quá khổ, ở trong nhà mấy tháng nay làm gì có tiền để cầm cự”, cô gái quê Yên Bái tâm sự.

CĐM bức xúc cô gái nằm khóc lóc, thở oxy không cần bình: Nhân vật chính lên tiếng thanh minh
Khi đoạn clip gặp phải chỉ trích, L.G đã lên tiếng thanh minh: "Em co giật và được các bác sĩ cho thở khí dung chứ không phải em thở oxy như mọi người...

Tin tức 24h

KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h