Cô gái trẻ chê đồ cứu trợ ít, "thà không cho còn hơn", CĐM bức xúc

KHAI TÂM - Ngày 26/08/2021 12:00 PM (GMT+7)

Một mạnh thường quân bức xúc cho biết, nhóm của anh trao tặng cô gái trẻ phần quà từ thiện gồm: 5kg gạo, 10 gói mì, 20 quả trứng, một trai dầu ăn, 1 chai nước mắm, 2 lạng ruốc, 1 túi lạc và 1 túi muối. Nhưng thay vì nhận được lời cảm ơm, cô gái lại tỏ thá

TP.HCM và Hà Nội cùng nhiều tỉnh thành khác trên cả nước thực hiện giãn cách xã hội cũng là thời điểm các nhóm thiện nguyện, mạnh thường quân đến từng nhà gõ cửa, trao tặng lương thực thực phẩm. Họ muốn góp một phần sức nhỏ giúp bà con có cái ăn thức uống để vượt qua đại dịch COVID-19.

Vậy mà đâu đó vẫn có cá nhân sau khi nhận cứu trợ lại quay ra trách móc và hờn dỗi nhóm thiện nguyện vì được cho... quá ít đồ, thậm chí so sánh với những đội khác. Điển hình như cô gái tên T.T - hiện đang sinh sống tại Long Biên, Hà Nội này.

Theo đó một mạnh thường quân bức xúc cho biết, nhóm của anh trao tặng cô gái trẻ phần quà từ thiện gồm: 5kg gạo, 10 gói mì, 20 quả trứng, một trai dầu ăn, 1 chai nước mắm, 2 lạng ruốc, 1 túi lạc và 1 túi muối. Nhưng thay vì nhận được lời cảm ơn, cô gái trẻ lại chê ít: “Chị không nghĩ là được có vậy đâu. Em cho vậy thì thà không cho còn hơn. Này ai ăn ai không hả em? Màu mè”.

Suất quà cứu trợ gồm 5 kg gạo, 10 gói mì, 20 trứng, 1 chai dầu ăn, 1 nước mắm, 2 lạng ruốc, 1 túi lạc và 1 gói muối vẫn bị cô gái chê là ít.

Suất quà cứu trợ gồm 5 kg gạo, 10 gói mì, 20 trứng, 1 chai dầu ăn, 1 nước mắm, 2 lạng ruốc, 1 túi lạc và 1 gói muối vẫn bị cô gái chê là ít.

Ngay lập tức, anh chàng phản bác tại sao cô gái lại có thể nói vậy bởi mọi người ai cũng được như thế. Song người này vẫn cố nói: “Mấy người chỗ chị họ nhận từ thiện chỗ khác được bao nhiêu là đồ, cả tiền nữa”. Chàng trai giải thích bản thân kinh tế hạn hẹp nên chỉ có vậy. Đặc biệt ngoài kia còn bao người có khăn, đôi khi nhận vài gói mì, 1-2 cân gạo đã ấm lòng. Anh thấy chị gọi điện kể đang nuôi con nhỏ, chồng cách ly thì gửi và không nghĩ nhận lại được lời trách móc! Lúc này, cô gái thản nhiên trả lời: “Tôi biết ít như này, cho tôi cũng không thèm”.

Thậm chí cô gái còn so sánh nhóm từ thiện khác cho nhiều, có cả tiền mặt khiến bao người phẫn nộ.

Thậm chí cô gái còn so sánh nhóm từ thiện khác cho nhiều, có cả tiền mặt khiến bao người phẫn nộ.

Thái độ và lời lẽ của T.T sau khi nhận quà cứu trợ đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai nấy đều bức xúc và phẫn nộ với cách hành xử của cô gái, đồng thời cho rằng đây chính là “con sâu làm rầu nồi canh”, xấu đi hình ảnh người nhận quà từ thiện giữa mùa dịch.

“Tại sao lại có người phụ nữ tráo trở và vô ơn như thế này chứ? Dịch dã bao người khó khăn nhưng vẫn có nhà hảo tâm sẵn sàng bỏ tiền túi ra giúp đỡ hoàn cảnh khổ cực hơn mình. Vậy mà bạn nhận lương thực thực phẩm xong lại chê trách họ là cho ít và không cho tiền là sao? Mình vào trang cá nhân thấy bạn cũng sáng sủa mà cư xử chán vậy? Tốt nhất bạn đừng bao giờ than nghèo kể khổ xin cứu trợ nữa nhé”, thành viên Ngọc Trí bức xúc.

Cộng đồng mạng lên án, chỉ trích thái độ vô ơn của cô gái. (Ảnh chụp màn hình)

Cộng đồng mạng lên án, chỉ trích thái độ vô ơn của cô gái. (Ảnh chụp màn hình)

Nickname Hà Vũ bày tỏ quan điểm: “Chuyện này không rõ thực hư như thế nào nhỉ? Nhưng mình chắc chắn cô gái kia không biết điều, thấy hàng xóm nhận được nhiều đồ nên cũng ham. Vì thế cô ta mới chủ động gọi điện xin đồ từ mạnh thường quân chứ? Ở đời có bao người tốt nhưng cũng không tránh khỏi người tham lam, mong bạn trai kia tha thứ cho cô ấy! Bởi ai cũng có đôi lần cư xử sai trái. Minh tin rằng giờ cô gái đã biết mình sai ở đâu và đang gặm nhấm sự xấu hổ do chính bản thân gây ra rồi”.

“Ủa? Chị gái này kì nha. Chị được người ta cho bao thứ: gạo, mắm muối, trứng, ruốc... mà còn chê ít là sao? Chị có biết có hộ gia đình chỉ được tặng vài cân gạo, mớ rau mà họ cảm ơn mạnh thường quân ríu rít không ạ. Chị gọi điện cầu cứu người ta mà vô ơn quá”, namk Nam Bùi chia sẻ.

Liên lạc với T.T để hỏi rõ về câu chuyện nhưng cô gái này hiện đã khóa Facebook cá nhân!

Cô gái xinh đẹp cứu trợ người khó khăn từ Zalo Connect: Bên ngoài thấy ai nấy đều tiều tụy
"Nhiều trong số tin xin cứu trợ viết rất cộc lốc như: "Xin gạo, mắm, trứng" hoặc "Cần giúp gấp"... Nhưng rồi mình quyết định không câu nệ, cứ bám theo...

Dịch COVID-19

KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h