Kinh hoàng con trai sát hại mẹ, giấu xác dưới mương nước

Ngày 05/08/2015 19:00 PM (GMT+7)

Sau khi sát hại mẹ, Nghĩa bỏ vào bao mang đi giấu rồi tỏ ra bình thường. Hai hôm sau, hắn đưa thi thể mẹ ra mương tạo hiện trường giả.

Người mẹ mất tích bí ẩn

Trong căn nhà nhỏ tại xã Tân Khánh Đông (thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp), khói hương nghi ngút, không ai dám nhìn ai. Họ sợ mỗi khi cất lời lại đối diện với sự thật, đứa con trai là Lê Trọng Nghĩa (31 tuổi) đã vô tình sát hại mẹ ruột là bà Trần Thi T (52 tuổi).

Sau một hồi động viên, anh Lê Trong H (27 tuổi, em trai Nghĩa) nghẹn ngào chia sẻ. Gia đình có 5 anh em, trong đó, Nghĩa là con thứ ba. Ngay từ khi còn nhỏ, hắn đã tỏ vẻ khù khờ, ít nói. Tuy nhiên, lớn lên, nhờ sự chăm sóc, động viên của người thân, hắn vẫn bình thường.

Kinh hoàng con trai sát hại mẹ, giấu xác dưới mương nước - 1

Nghĩa tại cơ quan điều tra

Trước đây, Nghĩa làm công nhân kiếm sống. Tuy nhiên, do ham chơi, nên bữa đói, bữa no. Thời gian gần đây, hắn về nhà, phụ cha mẹ làm vườn. Tuy nhiên, hắn thường ngủ lại căn chòi nhỏ nằm ở phía sau nhà. “Anh ấy là người siêng năng. Trước đây, anh ấy hiếm khi khó chịu với người thân. Tuy nhiên, chừng một năm trở lại đây, anh ấy nhậu nhẹt nhiều và tính cách cũng thay đổi theo chiều hướng tiêu cực”, anh H nói.

Mỗi buổi chiều, sau khi xong việc, Nghĩa thường mua một ít rượu rồi rủ bạn bè nhậu. Hôm nào không có ai, hắn lại một mình ngồi nhâm nhi. Gọi là nhâm nhi nhưng chỉ khi nào “quắc cần câu”, hắn mới chịu dừng lại. Lúc say, Nghĩa lại tỏ ra khó chịu với mọi người.

Bà T thấy con trai như vậy thì xót lòng. Không ít lần, bà nhẹ nhàng khuyên bảo nhưng Nghĩa lại phản bác và cho rằng, cuộc sống của mình, mình có thể tự giải quyết, không cần ai can thiệp. Thậm chí, nhiều lần, gã to tiếng với mẹ, mỗi khi như vậy, bà chỉ biết im lặng và khóc.

Trước đây, Nghĩa có dẫn một cô gái về và giới thiệu là bạn gái. Tuy nhiên, sau đó, tình cảm hai người phai nhật. Từ đó đến nay, không thấy hắn hẹn hò với bất kì ai khác. Người thân thấy Nghĩa đã 30 tuổi, nhiều khi cũng thúc giục chuyện vợ con. Mỗi lần như vậy, hắn chỉ cười cười rồi bỏ đi không nói gì.

Khoảng 1 giờ sáng ngày 31/7/2015, người thân phát hiện bà T không ngủ trong giường nên rất lo lắng. Họ chia nhau đi tìm nhưng không có kết quả. Vì gần nhà có nhiều kênh rạch, anh H nghi ngờ, mẹ làm vườn, trượt chân ngã xuống mương nên lặn ngụp tìm. Cha của anh cũng góp sức tìm kiếm dưới mương nhưng vẫn không có bất kì dấu vết nào.

Tội ác của nghịch tử

Đến sáng 2/8, bất ngờ, Nghĩa từ ngoài vườn chạy vào hét lớn: “Mẹ bị chết đuối ngoài mương, mọi người mang chiếc chăn theo để đắp cho mẹ”. Ngay lập tức, người thân mang theo chăn chạy ra. Lúc ấy, Nghĩa cũng khóc lóc thảm thiết, người thân không có chút nghi ngờ.

Nhận được thông tin từ người dân, công an xã và công an thành phố xuống hiện trường xác minh sự việc. Kiểm tra hiện trường, công an nhận thấy có nhiều điểm đáng nghi. Ngoài ra, trên thi thể nạn nhân có một số vết xước. Đặc biệt, trên cổ có một vết bầm tím dài.

Kinh hoàng con trai sát hại mẹ, giấu xác dưới mương nước - 2

Biên bản ghi lời khai của Nghĩa

Công an lấy lời khai của người thân lẫn hàng xóm và thu thập được khá nhiều thông tin. Bà T là người hiền lành, yêu thương con. Trong khi đó, Nghĩa là đứa con ham thích rượu chè, thỉnh thoảng gây sự với mẹ. Lúc này, công an mời Nghĩa lên trụ sở làm việc. Hắn một mực khai, mình không liên quan gì đến cái chết của mẹ.

Bằng “con mắt nhà nghề” điều tra viên nhận thấy, thái độ của Nghĩa có điều bất thường. Công an phát hiện, trên cổ gã có một số vết xước giống như bị móng tay gây ra nên truy hỏi. Gã viện cớ vết xước là do bị cây gây thương tích. Điều tra viên đặt ra hàng loạt trường hợp đánh trúng vào “tim đen”. Lúc này, hắn cúi đầu thừa nhận: “Cái chết của mẹ là do tôi gây ra”.

Nghĩa khai, thời gian gần đây, giữa mình và mẹ thường xảy ra cãi vã. Trong lúc tức giận, bà T đuổi hắn ra khỏi nhà. Do đó, trong lòng luôn nuôi tức giận.

Khoảng 18 giờ ngày 30/7, sau khi uống rượu, Nghĩa gặp mẹ ngoài vườn. Gã lớn tiếng khiến hai mẹ con cự cãi. Trong lúc bực mình, gã xông đến, dùng hai tay bóp cổ. Khi mẹ gục xuống, gã tiếp tục dùng dây quai nón lá bà T đang đội siết cho đến khi biết chắc bà ngưng thở.

Sợ mọi người phát hiện, Nghĩa bình tĩnh bỏ thi thể của mẹ vào bao nilon rồi bế vào giấu góc mương nước trong nhà. Trong khoảng thời gian này, người thân phát hiện bà T mất tích, gã cũng giả vờ không biết gì và đi tìm kiếm.

Đến khoảng 19 giờ ngày 1/8, Nghĩa bế thi thể bà T ra khỏi bao nilon và đặt nằm úp dưới mương nước, ngụy tạo hiện trường giả. Hắn cho rằng, với kế hoạch này, tội ác của mình sẽ không bao giờ bị phát hiện. Thế nhưng, hành động tinh vi của hắn cũng không đánh lừa được “mắt xanh” cán bộ điều tra.

Chị Lê Thị Ngọc H (chị thứ hai của Nghĩa) rấm rức: “Mới hay tin mẹ mất là nỗi đau quá lớn. Thế nhưng, sau đó không lâu, chúng tôi lại hay tin hung thủ sát hại mẹ lại chính là Nghĩa. Nói thật, chưa bao giờ tôi dám nghĩ có ngày gia đình mình rơi vào trường hợp này. Hiện tại, gia đình vẫn không biết phải hành động và đối mặt với chuyện này như thế nào”.

Ông Đặng Văn Chen (trưởng ấp Khánh Nhơn, xã Tân Khánh Đông) chia sẻ: “Vào ngày 31/7, mọi người nhốn nháo vì bà T mất tích. Sau đó, tôi thấy Nghĩa vẫn bình thường. Thậm chí, chiều 1/8, tôi đi làm đồng về, thấy Nghĩa vẫn tưới hoa màu ở sau vườn”.

Sau khi bị phát hiện, Nghĩa tỏ ra hối hận và thừa nhận hành vi đã gây ra tại cơ quan công an.

Nhật Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự