Kỳ án tử tù Hồ Duy Hải: Nỗi đau chưa bao giờ nguôi của gia đình 2 nữ nhân viên

Ngày 04/12/2019 08:06 AM (GMT+7)

12 năm, vụ án "Bưu cục Cầu Voi" của tử tù Hồ Duy Hải được kháng nghị giám đốc thẩm. 12 năm, là hành trình kêu oan của người thân tử tù, là nỗi đau chưa bao giờ nguôi ngoai của gia đình nạn nhân.

Nỗi lòng người ở lại

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là tròn 12 năm vụ án Bưu cục Cầu Voi xảy ra. Đợt ấy, cũng gần Tết Nguyên đán. Bà Sáu Mười tâm sự rằng, từ ngày Hồng mất đến nay nhà bà cũng chẳng còn biết đến không khí Tết như thế nào nữa. Mỗi năm đến ngày này, lòng bà lại đau quặn, buồn thêm. Hình ảnh con gái hiếu thảo lại hiện về, khiến bà thêm nhức nhối. Và nhất là khi kẻ ác vẫn chưa phải đền tội.

 "Con bé còn trẻ, lại mất đột ngột, không ốm đau bệnh tật gì nên nhiều khi tôi cứ ngỡ là nó đi đâu đó xa thôi. Nhưng khi quay về thực tại là con gái mình đã chết, nước mắt tôi cứ thế trào ra. Trước đây, có chuyện gì nó cũng thủ thỉ tâm sự với tôi mà", bà hồi tưởng.

Kỳ án tử tù Hồ Duy Hải: Nỗi đau chưa bao giờ nguôi của gia đình 2 nữ nhân viên - 1

Con gái chết oan khuất, hung thủ vẫn chưa trả giá, vợ chồng bà Sáu Mừng chẳng thiết tha gì

Theo lời kể của người mẹ bất hạnh này, từ Bưu cục Cầu Voi đến nhà bà khoảng cách không xa lắm. Nhưng cả Hồng và Vân đều ở lại luôn, thi thoảng mới về tham nhà một lúc rồi lại vội vã đi ngay. 

"Hồng chỉ là nhân viên hợp đồng, làm theo sản phẩm, hưởng phần trăm nên mỗi tháng lương nó đâu cũng được có hơn 1 triệu. Dẫu vậy, nó cũng tiết kiệm, dành dụm gửi về cho cha mẹ. Vợ chồng tôi, cũng chịu khó làm ăn, có ít vốn, dựng được căn nhà để ở. Nhưng nhà xây xong, chưa kịp tô tường thì tai họa ập đến. Vợ chồng tôi chán nản nên cũng chẳng tha thiết, cứ kệ ở như thế từ đó đến giờ", bà buồn bã cho biết.

Lần đó, Hồng đã 23 tuổi, bà Sáu Mừng cũng hối con gái chuyện tình duyên. Đôi lần, Hồng có đưa bạn trai về nhà. "Nhưng Hổng bảo dẫn về để cho chúng tôi yên tâm, còn con bé chưa nghĩ đến chuyện lập gia đình, cho tới khi lo cho cha mẹ và các em được ổn định, đàng hoàng thì nó mới nghĩ đến chuyện riêng", bà nói.

Tiếc rằng, người con gái hiếu thảo của vợ chồng bà Sáu Mừng đã chẳng có cơ hội để thực hiện điều này. Buổi sáng nhận được tin dữ của con, bà khụyu ngã hồi lâu mới tỉnh. Còn ông Sáu Mừng khi ấy đang làm mướn ở bên huyện Cần Giuộc (Long An).

"Lúc tắm rửa để tẩm liệm cho Hồng, nhìn thân xác của con bé bị kẻ sát nhân giết hại dã man, cứ ám ảnh tôi từ đó đến giờ. Có lẽ, cho tới khi chết đi, tôi cũng không thể nào quên được. Mà đâu chỉ có con Hồng, cả cháu Vân cũng bị giết hại một cách tàn nhẫn", bà Sáu cho biết.

Kỳ án tử tù Hồ Duy Hải: Nỗi đau chưa bao giờ nguôi của gia đình 2 nữ nhân viên - 2

Mộ của hai nạn nhân trong vụ án "Bưu cục Cầu Voi"

Theo bà, Hồ Duy Hải có phải hung thu thủ hay không đó là phán quyết của cơ quan chức năng. "Có người bảo rằng, Hải bị tử hình thì gia đình chúng tôi mới thỏa nỗi oán hận. Nhưng ai gây tội ác thì bị bị xử theo pháp luật. Còn với gia đình tôi, kẻ các có phải trả giá thì con cháu tôi cũng chẳng thể sống lại được. Điều mà tôi mong mỏi nhất lúc này là giải được nỗi oan khuất của con gái, hung thủ vụ án bị pháp luật trừng trị. Tôi cũng cảm thông cho nỗi lòng của bà Loan, cũng phận làm mẹ cả, sao đành lòng đứng nhìn con trai chết được. Bà Loan đi ra tận Hà Nội kêu oan cho Hải mấy năm nay, tôi cũng biết chuyện này, nhưng thôi giờ cứ để cho công an họ làm việc. Dù luôn khẳng định Hải là thủ phạm, nhưng sự thật tôi cũng mong cho mọi việc được rõ ràng. Có lẽ như thế, con và cháu tôi mới được yên nghỉ".

Chỉ mong vụ việc sớm kết thúc

Nói xong bà Sáu Mừng đưa chúng tôi ra mộ của con gái phía sau nhà. Hai ngôi mộ nằm cạnh nhau giữa đồng lúa đó là Vân và Hồng. "Hai đứa nó thân nhau từ bé, giờ mất đi chúng tôi cho hai đứa được nằm cạnh nhau, ở thế giới bên kia cho có chị có em", nước mắt lại rơi trên gò má khắc khổ của bà Sáu.

Cách đó một đoạn là ngôi nhà của vợ chồng ông Nguyễn Văn Họ (61 tuổi, cha mẹ của nạn nhân Vân – PV) cửa đóng im ỉm. Hoàn cảnh của gia đình ông Họ không cơ cực như vợ chồng ông bà Sáu Mừng, nhưng nỗi đau, vết thương trong lòng thì như nhau.

"Đã lâu, hai cô chú ấy không lại nhà, cứ quật quật mưu sinh xứ người cho qua ngày hết tháng. Về nhà, nghĩ đến chuyện cũ lại thêm buồn. Mấy năm trước, em trai của Vân bị tai nạn giao thông, dù may mắn không chết nhưng cũng thành ra thơ thẩn", bà Sáu cho biết.

Nạn nhân Nguyễn Thị Thu Vân là con gái thứ hai của vợ chồng ông Họ, cũng hiền lành, đẹp người đẹp nết. "Quan điểm của vợ chồng chú ấy cũng giống như chúng tôi, là để cơ quan công quyền xử lý, đòi lại công bằng cho hai đứa nhỏ", bà Sáu Mừng nói tiếp.

Chuyện xảy ra với Hồng, khiến cho ông Sáu Mừng suy sụp, bệnh cũ lại tái phát. Bà Sáu lại gồng gánh gia đình. Trước đây, còn có Hồng chia sẻ đỡ đần, giờ một mình bà lặng lẽ. "Nghĩ đến con bé tôi lại có động lực để bước tiếp. Nhưng lòng lại tê tái, đau buốt. Giờ tôi chỉ mong, mọi chuyện sớm được kết thúc", bà Sáu ngậm ngùi.

Hàng trăm người bật khóc bên thi thể nữ sinh lớp 11 để lại thư tuyệt mệnh rồi nhảy cầu
Sau ba ngày tìm kiếm, chiều nay, 2/12, thi thể nữ sinh Nguyễn Thị Thu Tr. (SN 2003, trú tại xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) được tìm thấy....
Theo Lê Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự