Tỉnh dậy sau 5 năm sống thực vật, câu nói đầu tiên của chồng khiến ai cũng rơi nước mắt

Ngày 26/08/2019 19:30 PM (GMT+7)

Người vợ này đã kiên cường không bỏ cuộc suốt hơn 2.000 ngày, không ngủ 20 tiếng mỗi ngày để ở bên chăm sóc người chồng bệnh tật.

Sau một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vào tháng 8/2013, ông Li Zhihua sống tại thành phố Tương Dương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, đã bị chấn thương sọ não. Ông lập tức được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng tình hình hết sức nguy kịch. Bác sĩ Wan Qing'an chia sẻ: "Khi được đưa tới bệnh viện, ông ấy đã rơi vào trạng thái sống thực vật. Anh ấy không có bất cứ phản ứng nào".

Một người chồng mạnh khỏe đột ngột nằm im một chỗ, vợ của ông Zhihua là bà Zhang Guihuan, 57 tuổi, vô cùng đau đớn và xót xa. "Bác sĩ nói với tôi rằng ông ấy sẽ mãi mãi sống thực vật", bà Guihuan nói. Tuy nhiên, người vợ này nhất quyết không tin vào chẩn đoán của bác sĩ, một mực tin rằng chồng mình sẽ tỉnh lại và muốn chứng minh điều đó.

Tỉnh dậy sau 5 năm sống thực vật, câu nói đầu tiên của chồng khiến ai cũng rơi nước mắt - 1

Tỉnh dậy sau 5 năm sống thực vật, câu nói đầu tiên của chồng khiến ai cũng rơi nước mắt - 2

Ông Zhihua đã hôn mê suốt 5 năm sau vụ tai nạn.

Ngày qua ngày, bà Guihuan kiên trì ở lại bệnh viện, ở bên cạnh giường bệnh của ông Zhihua để chăm sóc cho ông, giúp ông những sinh hoạt cơ bản nhất, nói chuyện và hát cho ông nghe những bài hát yêu thích với hy vọng một ngày nào đó, điều kỳ diệu sẽ xảy ra. 

Bác sĩ cũng nói rằng những điều mà bà Guihuan sẽ kích thích trí não của ông Zhihua. Tuy nhiên, không một ai dám khẳng định ông Zhihua có thể tỉnh lại bởi cơ hội quá mong manh. Nhìn hình ảnh người vợ gầy gò, tần tảo bên chồng dù có nhiều lúc đã tuyệt vọng, bất cứ ai cũng cảm thấy vô cùng xót xa, thương cảm.

Ý chí của bà Guihuan mạnh mẽ tới nỗi bà chỉ ngủ 2-3h mỗi ngày để có thể ở bên và chăm sóc chồng hết mức có thể. Suốt thời gian đó, bà Guihuan đã giảm 10 kg so với trước. Để đút được thức ăn cho ông Zhihua, bà Guihuan phải cẩn thận để thức ăn vào trong miệng, sau đó ấn lưỡi để đồ ăn trôi xuống. Cứ như vậy, bà Guihuan mỗi ngày đều thức hơn 20 tiếng trong suốt hơn 2.000 ngày trời.

Tưởng như ông Zhihua sẽ không bao giờ tỉnh lại nhưng cuối cùng sau hơn 5 năm, điều kỳ diệu đã xảy ra. Cuối năm 2018, ông Zhihua bất ngờ tỉnh lại sau một thời gian dài sống thực vật, đáp lại đằng đẵng những năm người vợ tận tụy chăm sóc và đặt niềm tin vào mình. Điều này khiến cả những bác sĩ tại bệnh viện cũng cảm thấy hết sức kỳ diệu và vui mừng.

Tỉnh dậy sau 5 năm sống thực vật, câu nói đầu tiên của chồng khiến ai cũng rơi nước mắt - 3

Tỉnh dậy sau 5 năm sống thực vật, câu nói đầu tiên của chồng khiến ai cũng rơi nước mắt - 4

Nhờ sự nỗ lực không bỏ cuộc của bà Guihuan, ông Zhihua đã sống lại lần nữa.

Tuy nhiên sau đó, ông Zhihua vẫn phải tiếp tục nằm viện để điều trị phục hồi. Bác sĩ Wan cho biết, mặc dù ông Zhihua không thể phát âm rõ ràng nhưng ông ấy có thể hoàn toàn nhận thức được mọi việc xung quanh mình.

Điều khiến người ta cảm động nhất có lẽ chính là những lời đầu tiên mà ông Zhihua nói với vợ sau khi tỉnh lại. Dùng hết sức lực mà mình có, ông Zhihua đã nói với bà Guihuan: "Vợ ơi, anh yêu em". Câu nói tưởng như đơn giản ấy nhưng cả hai vợ chồng đã phải đánh đổi bằng một quãng thời gian quá dài và khó khăn. Sự chờ đợi của bà Guihuan quả không vô ích và bà đã bật khóc ngay lập tức.

Hiện tại, ông Zhihua vẫn đang được điều trị trong bệnh viện và có những hồi phục đáng kể. Bà Guihuan cũng giúp chồng mình tập đi lại và mát xa cho ông.

Y tá Xia Li xúc động khi nói về cặp vợ chồng già: "Bà ấy đã dạy cho chồng mình nhiều động tác và vô cùng kiên nhẫn dù đôi lúc ông ấy không làm được. Bà ấy chưa từng phàn nàn bất kỳ điều gì".

Khi nghĩ về tương lai của mình, bà Guihuan chia sẻ: "Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc từ bỏ. Chừng nào ông ấy còn sống, tôi sẽ tiếp tục chăm sóc cho ông ấy".

Người mẹ đã khuất đột nhiên xuất hiện trong lễ tốt nghiệp của con trai theo cách không ngờ
Vì quá nhớ mẹ và muốn mẹ xuất hiện trong ngày quan trọng của cuộc đời mình, chàng trai này đã nghĩ ra một cách không thể ngờ.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động