Kỳ diệu cuộc sống bé trai bị cha đổ xăng thiêu sống

Ngày 18/02/2015 15:31 PM (GMT+7)

Bị người cha đẻ nhẫn tâm đổ xăng thiêu sống do mâu thuẫn với mẹ, nhưng bé Vũ Quốc Linh ở Thanh Hóa đã may mắn sống sót kỳ diệu.

Kỳ diệu cuộc sống bé trai bị cha đổ xăng thiêu sống - 1

Cháu Vũ Quốc Linh (phải) bị người cha nhẫn tâm đổ xăng đốt năm xưa giờ đã lớn và rất chững chạc

Nhắc về vụ việc đau lòng bố đổ xăng thiêu sống con đẻ của mình, dù đã 3 năm qua đi, nhưng đối với người dân xã Tế Tân, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, sự việc đó vẫn còn ám ảnh đối với họ, bởi sự nhẫn tâm vô nhân tính của người cha.

Ba năm về trước, do mâu thuẫn với vợ là Lê Thị Hà (SN 1984, ngụ xã Tế Tân, huyện Nông Cống) không thể hòa giải, nên Quang bị chị Hà đâm đơn đòi ly hôn. Quang nhất quyết không nghe nên ngày 21-4-2011, khi Tòa án nhân dân huyện Nông Cống gọi lên, người đàn ông này đã ôm theo cháu Vũ Quốc Linh, con chung của 2 người (lúc đó mới 3 tuổi) cùng một chai xăng tới tòa và dọa đốt cháu bé. Phiên tòa phải hoãn lại trước sự manh động của Quang.

Đến sáng ngày 27-4, Quang bất ngờ ôm cháu bé xuống nhà mẹ vợ ở thôn 4, xã Tế Tân và lạnh lùng đóng kín cửa cổng rồi tưới xăng lên người đứa con trai 3 tuổi, châm lửa thiêu sống. Lúc này, gia đình bà Nhị (mẹ chị Hà), đang bàn chuyện bên nhà người thân nghe tin đã chạy về nhà cứu cháu. Người em trai của chị Hà đã nhanh chân nhảy qua hàng rào vào nhà ôm đứa cháu đang cháy như ngọn đuốc ném xuống ao dập lửa rồi nhanh chóng cùng người thân đưa bé Linh tới Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu.

Kỳ diệu cuộc sống bé trai bị cha đổ xăng thiêu sống - 2

Kỳ diệu cuộc sống bé trai bị cha đổ xăng thiêu sống - 3

Linh là một cậu bé chăm ngon học rất giỏi, viết chữ đẹp

Tại đây, bé Vũ Quốc Linh được bệnh viện chẩn đoát bị bỏng da tới 30%, trong đó nặng nhất là phần đầu, cổ, mặt và 2 bàn tay. Điều may mắn nhất là 2 đôi mắt và bộ phận sinh dục của cháu không bị bỏng. Tuy nhiên, cháu Linh lâm vào tình trạng nguy kịch, có thể tử vong bất cứ lúc nào do nhiều phần cơ thể đã bị xăng thiêu chín. Các bác sĩ phải rạch những chỗ thịt chín ra để mạch máu không bị bó, có thể thuận lợi đi nuôi cơ thể.

Điều trị một thời gian tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, cháu Linh đã được chuyển ra Viện bỏng Quốc gia để cấy ghép da. Tuy nhiên, vào lúc này cháu Linh bị nhiễm trùng máu nên phải chuyển sang Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị. Sau 3 tháng điều trị hết bệnh viện này, đến bệnh viện khác đến ngày 26-7, bé Linh đã thoát được tử thân và được đưa về quê ngoại ở xã Tế Tân sinh sống.

Cũng thời gian này, nhờ có sự vào cuộc của báo chí, bé Vũ Quốc Linh đã được rất nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài nước chung tay giúp đỡ. Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc ở Bình Dương đã liên hệ với chị Hà và tài trợ cho mẹ con chị vào gặp đoàn bác sĩ đến từ Hàn Quốc để xem xét, phẫu thuật thẫm mỹ miễn phí khuôn mặt cho cháu Linh. Và từ năm 2012 đến nay, cháu Linh đã 2 lần được chị Hà đưa qua Hàn Quốc để cấy ghép da cho cháu. Nhờ đó mà đến nay cháu linh đã đi lại bình thường, những ngón tay bị cháy, đã được cấy ghép, bóc tách và cử động trở lại.

Kỳ diệu cuộc sống bé trai bị cha đổ xăng thiêu sống - 4

Có đươc khuôn mặt như ngày hôm nay, bé Linh đã trải qua nhiều cuộc cấy ghép da bên Hàn Quốc

Kể về cuộc đời của mình, chị Hà rơm rớm nước mắt: “Tôi đến với bố của Linh (Vũ Văn Quang), là đời chồng thứ 2. Quang cũng đã bỏ vợ. Tưởng cùng cảnh ngộ vợ, chúng tôi sẽ hiểu nhau hơn. Ai ngờ Quang là một người đàn ông vũ phu, ham mê cờ bạc mà chẳng chịu khó làm ăn gì cả. Bao nhiêu thứ trong nhà đều được Quang nướng hết vào các trò đỏ đen. Tưởng rằng có 1 đứa con, Quang sẽ thay đổi và tu chí, nhưng Quang vẫn ngựa quen đường cũ. Không thể ở với người chồng như thế, tôi ôm con về ở với bố mẹ đẻ ở xã Tế Tân, Quang cho rằng tôi phản bội nên tìm mọi cách để trả thù. Tôi không thể ngờ anh ấy lạ nhẫn tâm xuống tay thiêu sống đứa con đẻ của mình”.

Hơn 3 năm sau cái ngày bị cha đổ xăng thiêu sống, bé Linh giờ đây đã lớn hơn xưa rất nhiều, những vết bỏng ngày nào vẫn đang còn loang lổ khắp khuôn mặt tới cánh tay của cháu Linh, nhưng cháu không hề có mặc cảm gì về bản thân mà khao khát được đến trường. “Linh chỉ học có mấy tháng mầm non rồi vào thẳng lớp 1, nhưng cháu học rất chăm và viết chữ rất đẹp. Hồi mới từ bệnh viện về, thấy các bạn đi học Linh cứ đòi mẹ được đến trường. Giờ thấy cháu học rất khá nên mong sau con lớn lên có ích cho xã hội, có lòng vị tha, không thù hận bố nó” – chị Hà trải lòng.

Nhìn đôi tay không được lành lặn cầm cây bút viết từng nét chữ, chứng kiến cảnh đó ai cũng xúc động rơi nước mắt trước nghị lực và ý chí của em – một cháu bé mới 6 tuổi. Có lẽ trong đầu của mình, đến giờ cháu Linh cũng không biết được rằng ai đã gây ra cho cháu nỗi đau thể xác và hình hài xấu xí như ngày hôm nay. Bởi khi được hỏi, Linh cho biết lớn lên muốn được gặp bố, muốn học thật giỏi để làm bác sĩ, cảnh sát cứu hỏa.

Nhiều năm sau vụ việc, chị Hà lại đi bước nữa. Hiện giờ bé Linh đang sống cùng mẹ và người cha mới. Theo chị Hà người chồng hiện tại rất hiền lành, chịu khó làm ăn và thương yêu Linh như con ruột.

Kỳ diệu cuộc sống bé trai bị cha đổ xăng thiêu sống - 5

Cháu Vũ Quốc Linh lúc tròn 2 tuổi. Ảnh chụp lại

Về phần Vũ Văn Quang, người cha vô nhân tính đã bị TADN tỉnh Thanh Hóa đưa ra xét xử và tuyên phạt 20 năm tù giam về tội “Giết người”.

Được biết, giờ đây cháu Linh đã phát triển như một người bình thường, không còn vấn đề gì về sức khỏe. Theo gia đình thì trong dịp hè 2015, Vũ Quốc Linh tiếp tục bay sang Hàn Quốc để cây ghép da, hoàn thiện những khiếm khuyết về ngoại hình.

Theo Tuấn Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot