Kỳ lạ bé gái 90 lần ngừng thở mỗi đêm, mẹ phải thức trắng hồi sức tim phổi cho con

Ngày 02/04/2018 00:10 AM (GMT+7)

Mỗi đêm, người mẹ này hầu như chỉ ngủ được một tiếng. Chị luôn phải túc trực để hồi sức tim phổi cho con gái khi có những đêm cô bé ngừng thở tới 90 lần mỗi đêm.

Chị Kylie Purkis, đến từ nước Anh có một cô con gái 4 tuổi Phyllisity Ramm. Tuy nhiên, cô bé không được khỏe mạnh như những đứa trẻ bình thường khác. Bé Phyllisity bị mắc chứng rối loạn giấc ngủ nghiêm trọng, khiến em có thể bị ngừng thở bất cứ lúc nào trong lúc ngủ.

Có những đêm, cô bé ngừng thở tới 90 lần. Điều đó đã khiến chị Kylie vô cùng đau đớn và lo sợ. Chị chẳng biết làm cách nào khác ngoài việc thức trắng để ở bên con gái mỗi đêm.

“Nếu con mềm oặt ra, tôi phải chiến đấu để mang con trở lại với cuộc sống. Tôi rất sợ thời gian ngủ, nó thật kinh khủng, chị Kylie chia sẻ.

Kỳ lạ bé gái 90 lần ngừng thở mỗi đêm, mẹ phải thức trắng hồi sức tim phổi cho con - 1

Chị Kylie hàng đêm túc trực bên giường bệnh của con gái.

Gần đây, bé Phyllisity đã được gắn máy kiểm soát nhịp thở, nhịp tim, huyết áp và báo động nếu các mức độ này giảm đột ngột. Nhờ đó, chị Kylie có thể an tâm ngủ hơn và tỉnh dậy nếu thấy chiếc máy này kêu. 

Tuy nhiên, sau một cuộc kiểm tra hồi tháng 10 năm ngoái, bệnh viện đã yêu cầu dỡ bỏ thiết bị đắt tiền đã gắn bó với bé Phyllisity suốt 3 năm này và nói rằng em không cần sử dụng chúng nữa. Bác sĩ không kết luận tình trạng sức khỏe của Phyllisity có khá hơn không mà chỉ nói rằng cô bé không cần dùng máy.

Sau khi chiếc máy được dỡ bỏ, gia đình chị Kylie lại phải trải qua những đêm mất ngủ. Chị chia sẻ: "Chiếc máy rất đắt tiền. Tôi đã phải nghỉ việc. Tôi còn hai đứa con nữa. Họ không nhận ra việc lấy đi chiếc máy ảnh hưởng lớn tới gia đình tôi như thế nào".

Kỳ lạ bé gái 90 lần ngừng thở mỗi đêm, mẹ phải thức trắng hồi sức tim phổi cho con - 2

Dù phải chiến đầu với căn bệnh hiểm từ khi còn bé, nhưng bé Phyllisity luôn tỏ ra vui vẻ và lạc quan.

Thay vào đó, bệnh viện đã thay thế cho bé Phyllisity một loại máy khác được gắn vào bụng để đo sự nhấp nhô của ngực. Khi bé ngừng thở, chiếc máy này sẽ phát ra tiếng kêu.

Phát ngôn viên của bệnh viện cho biết: "Sau khi kiểm tra, chúng tôi nhận thấy bé Phyllisity không còn cần thở oxy mỗi đêm. Vì thế, dựa trên các căn cứ lâm sàng, chúng tôi nhận thấy có thể thay thế máy kiểm soát suốt đêm bằng loại máy phù hợp hơn với nhu cầu của bé".

Tuy nhiên, chị Kylie nói rằng chiếc máy mới này không hề phù hợp với con gái mình. Cô bé đã lớn nên phải trở mình suốt đêm, khiến cho những theo dõi chuyển động không được chính xác. 

Hiện tại, chị Kylie đang gây quỹ để mua một chiếc máy mới cho con gái mình. "Vì Phyllisity, tôi sẽ không từ bỏ. Chúng tôi cần chiếc máy này để Phyllisity được sống và tôi sẽ làm mọi thứ để cứu lấy con gái mình", chị Kylie khẳng định.

Cứ tưởng chỉ là ráy tai, mẹ kinh hoàng phát hiện thứ này trong tai con gái suốt 9 năm
Thấy con gái khó chịu và ù tai, người mẹ đã đưa đi khám nhưng các bác sĩ chỉ bảo rằng đó là ráy tai thông thường. Nào ngờ, thứ này đã ở trong tai cô...
Minh Kiên (Dịch từ Metro)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h