Kỳ lạ: Cô gái khóc ra... máu

Ngày 27/06/2013 06:32 AM (GMT+7)

Một thiếu nữ 20 tuổi đến từ Chile đột nhiên khóc ra máu và không ai giải thích nổi hiện tượng kỳ lạ này.

Theo giới truyền thông Chile, Yaritza Oliva, 20 tuổi, đến từ thành phố Purranque, bắt đầu khóc với những giọt nước mắt là máu cách đây hơn một tuần.

Vào thời điểm đó, các bác sỹ không thể xác định được nguyên nhân gây ra hiện tượng kỳ lạ ở cô gái trẻ mà chỉ có thể nhỏ một loại thuốc vào mắt để giúp cô bớt đau rát khi máu chảy ra từ mắt.

Kỳ lạ: Cô gái khóc ra... máu - 1

Thay vì khóc ra nước mắt như người bình thường, Yaritza lại khóc ra...máu

Ban đầu, các bác sỹ xác định Oliva bị nhiễm trùng hoặc viêm màng kết mắt nhưng khi xem video cô liên tục chảy máu mắt nhiều lần mỗi ngày, bác sỹ chuyên khoa mắt tại trung tâm y tế Las Condes đã loại trừ các khả năng trên.

Yaritza Oliva khóc ra máu nhiều lần trong ngày kèm với những cơn đau, nhưng bây giờ tất cả những điều gia đình cô chỉ có thể làm là lau đi những giọt nước mắt đó và cố làm dịu đau đớn. Cô gái sợ ánh mắt kỳ thị của mọi người nên không dám ra khỏi nhà.

Kỳ lạ: Cô gái khóc ra... máu - 2

Cô gái sợ ánh mắt kỳ thị của mọi người nên không dám ra khỏi nhà.

Mặc dù chưa thể đưa ra được những kết luận chính thức nhưng các bác sỹ nghi ngờ rằng có thể Oliva là một trong số rất ít các bệnh nhân mắc bệnh Haemolacria. Haemolacria là một bệnh lý rất nguy hiểm và hiếm có về mắt.

Năm 2009, một cậu bé ở Mỹ cũng có những triệu chứng giống Oliva, khóc ra máu ít nhất 3 lần trong một ngày. Đến nay các bác sỹ vẫn chưa thể thể xác thực việc cậu bé có mắc bệnh haemolacria hay không vì triệu chứng chảy máu ở mắt còn xuất hiện ở những bệnh nhân mắc các căn bệnh khác.

Linh Nguyễn (Theo Huffingtonpost)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan