Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 dưới thời tiết gần 40 độ C, nhiều bác sĩ, y tá ngất xỉu

Ngày 22/05/2021 21:01 PM (GMT+7)

Mặc đồ bảo hộ cấp độ 4, làm việc liên tục trong nhiều giờ khiến các y, bác sĩ ở huyện Quế Võ (Bắc Ninh) bị kiệt sức, ngất xỉu.

Dưới thời tiết a classTextlinkBaiviet hrefhttps://eva.vn/suc-khoe/nang-nong-toi-tren-40-do-c-ai-de-say-nang-soc-nhiet-nhat-3-gio-nay-trong-ngay-du-tre-khoe-cung-dung-ra-nang-c131a593432.htmlnắng nóng/a gay gắt, nhiều bác sĩ, y tá kiệt sức nằm vật ra nền nhà.

Dưới thời tiết nắng nóng gay gắt, nhiều bác sĩ, y tá kiệt sức nằm vật ra nền nhà.

Ngày 22/5, ông Đàm Thận Hiển - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quế Võ, (Bắc Ninh) cho biết, hôm nay, đơn vị phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bắc Ninh và lực lượng chức năng của tỉnh lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 28.000 người dân và công nhân tại xã Phương Liễu, huyện Quế Võ.

Theo ông Hiển, do thời tiết hôm nay nắng nóng, với cường độ làm việc liên tục, nhiều y, bác sĩ đã bị kiệt sức, ngất xỉu. Trong đó, có bác sĩ Nguyễn Hồng Hải (công tác tại Trung tâm Y tế huyện Quế Võ) bị ngất xỉu, được đồng đội sơ cứu, hỗ trợ ngay tại nơi lấy mẫu xét nghiệm.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 dưới thời tiết gần 40 độ C, nhiều bác sĩ, y tá ngất xỉu - 2

Bác sĩ Hải ngất xỉu, được đồng nghiệp sơ cứu, hỗ trợ ngay tại nơi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân.

Bác sĩ Hải ngất xỉu, được đồng nghiệp sơ cứu, hỗ trợ ngay tại nơi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quế Võ cho rằng, giữa trời nắng nóng gần 40 độ C, các bác sĩ và đồng nghiệp phải mặc đồ bảo hộ cấp độ 4, lấy mẫu xét nghiệm liên tục trong nhiều giờ nên dẫn đến kiệt sức. Không chỉ có bác sĩ Hải mà còn có bác sĩ, y tá khác cũng bị kiệt sức.

Ông Hiển cũng cho biết thêm, hôm nay, tỉnh Bắc Ninh huy động hơn 100 nhân viên đến phối hợp với huyện Quế Võ, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân xã Phương Liễu và công nhân, người lao động tạm trú trên địa bàn. Dự kiến tới đêm muộn mới lấy hết được toàn bộ số mẫu xét nghiệm cho người dân.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 dưới thời tiết gần 40 độ C, nhiều bác sĩ, y tá ngất xỉu - 4

Nữ y tá kiệt sức do làm việc liên tục trong nhiều giờ.

Nữ y tá kiệt sức do làm việc liên tục trong nhiều giờ.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh, đến 22/5, toàn tỉnh đã rà soát được 3.711 trường hợp F1, 29.814 trường hợp F2. Đồng thời thực hiện cách ly y tế với 29.755 trường hợp, trong đó 543 trường hợp tại cơ sở y tế, 3.171 trường hợp tại cơ sở tập trung và 25.623 trường hợp tại nơi cư trú.

Hiện 35 bệnh nhân nặng đang điều trị tại khu Hồi sức tích cực Bệnh viện đa khoa tỉnh, trong đó 1 bệnh nhân thở máy xâm nhập, lọc máu liên tục, 3 bệnh nhân thở máy HFNC, 31 bệnh nhân thở oxy.

Nghe thấy tiếng khóc, kiểm tra phát hiện bé sơ sinh giữa bãi đất trống: Camera thu hình ảnh bất ngờ
Bất ngờ nghe thấy tiếng khóc khi đang chạy thể dục, người đàn ông đến khu vực bãi đất trống ven đường kiểm tra thì phát hiện bé trai sơ sinh chưa cắt dây rốn được quấn khăn, bỏ trong bao.

Tin tức 24h

Theo Quỳnh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19