Lên núi đào măng, lão nông đào trúng 7 cây lạ màu vàng tỏa mùi thơm, chính quyền lập tức phong tỏa ngọn núi

Phú Nguyễn - Ngày 14/10/2023 00:08 AM (GMT+7)

Lão nông lên núi đào măng vô tình đào trúng 7 cây có hình dáng rất kỳ lạ. Sau khi nhìn thấy, ngay lập tức chuyên gia đến khám nghiệm hiện trường và phong tỏa ngọn núi.

Cổ nhân có câu “ở biển dựa biển, ở núi dựa núi”, tức thiên nhiên nuôi sống con người. Người ở biển dựa vào đánh bắt thuỷ hải sản để sinh sống, người ở núi cũng dựa vào săn bắn, hái lượm để sinh tồn. Hàng ngày, lão Vương ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đều lên núi đào măng, hái lá thuốc, đặt bẫy thú rừng. Lão nông này rất chăm chỉ làm việc bởi với ông, thu nhập chính của gia đình đều phụ thuộc vào số măng mà mình kiếm được. 

Lão nông lên núi đào măng, vô tình đáng trúng 7 cái cây có hình dáng như 7 con rắn

Lão nông lên núi đào măng, vô tình đáng trúng 7 cái cây có hình dáng như 7 "con rắn"

Một ngày, lão Vương đang cuốc đất đào măng trên rừng nhằm cải thiện bữa ăn của gia đình, đột nhiên phát hiện dưới đất có thứ gì đó màu vàng như phần đầu của con rắn hổ, nó lập tức thu hút sự chú ý của ông. Lão nông liền đào sâu hơn, vật thể lạ đó càng lúc càng lộ rõ, nó có tới 7 cái thân dài đều màu vàng tươi như nghệ. Thoạt nhìn, thứ đó có vẻ ngoài khá giống những con rắn màu vàng khiến lão Vương giật nảy người. 

Sau khi nhìn kĩ lại, ông không thấy chúng động đậy gì và ông xác định đây chỉ là một loại củ gì đó thì mới đào tiếp. Thời gian trôi qua một lúc, lão Vương mới lôi được thứ đó ra khỏi mặt đất. Chúng chính xác là 7 thân cây màu vàng và có kích thước khác nhau. Mỗi cây dài từ 20cm - 50cm, cứng và có mùi thơm.

Dù rất sành sỏi về rừng núi, thực vật, thảo quả… nhưng lão Vương cảm thấy những thân cây này rất lạ, ông chưa từng thấy chúng bao giờ. Lão nông này quyết định mang chúng về nhà. Ông còn gọi mấy người hàng xóm tới cùng xem xét. Người kéo tới càng lúc càng đông, ai cũng tò mò về mấy "con rắn vàng". Thế nhưng kết quả là người trong làng đều không biết loại cây này là gì.

Sau khi mang về nhà, cả làng kéo đến xem vì họ chưa từng thấy loại cây này bao giờ

Sau khi mang về nhà, cả làng kéo đến xem vì họ chưa từng thấy loại cây này bao giờ

Mãi cho đến khi cháu trai đi học về mới đưa ra khẳng định: “Ông đã đào được kho báu”. Cháu trai của lão Vương rất giỏi, hiện đang học y chuyên về Đông y, y học cổ truyền. Cháu trai đã khuyên lão nông đem những thứ này lên thành phố để tham khảo ý kiến của các chuyên gia. Nghe lời cháu trai, ông Vương lặng lẽ mang 7 “con rắn vàng” lên gặp chuyên gia để thẩm định.

Nào ngờ, một vị giáo sư về thực vật học vừa nhìn thấy những "con rắn vàng" của lão Vương đã lập tức báo cho chính quyền địa phương phong tỏa nơi tìm thấy chúng. Hóa ra những "con rắn vàng" mà lão nông đào được chính là một loại Nhục thung dung. Đây là một loại dược liệu vô cùng quý hiếm, thậm chí các chuyên gia còn đánh giá chúng khó kiếm hơn cả vàng vì khả năng tìm thấy nhục thung dung là rất ít. 

Vị chuyên gia cho biết, lão Vương phải là người may mắn lắm mới có thể đào được những cây nhục thung dung này, những cây nhục thung dung mà lão nông tìm thấy có thể bán được giá tiền tỷ với độ quý giá như vậy. Nói đến đây, lão Vương vui mừng mang “7 con rắn vàng” trở về nhà, tìm người bán với giá tiền tỷ.

Cuốn "Trường Bạch sơn dược dụng thực vật điều tra" có chép, nhục thung dung có tác dụng dưỡng âm, dưỡng dương, cầm máu, trị viêm bàng quang, chảy máu thận. Còn theo cuốn "Cát Lâm trung thảo dược", chúng dùng để trị thận hư, liệt dương, lưng, đầu gối đau, viêm bàng quang, táo bón. 

Con rể tặng quà khiến bố vợ cực kỳ tức giận, gọi chuyên gia đến thẩm định mới mở mang tầm mắt
Vừa nhận quà sinh nhật từ con rể, người đàn ông lập tức tái mặt, vô cùng giận dữ. Nhưng khi mang tới chương trình thẩm định, ông bất ngờ khi nghe...

Tin tức 24h

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h