Lên truyền hình chơi gameshow, tên sát nhân hàng loạt bị lật tẩy chỉ vì một chiếc quần cũ

Bảo Linh - Ngày 23/01/2021 00:08 AM (GMT+7)

Kẻ giết người tàn nhẫn bậc nhất nước Anh cuối cùng đã bị sa lưới khi xuất hiện trên một gameshow truyền hình mang tính biểu tượng Bullseye (phiên bản gốc của Chiếc nón kỳ diệu).

John Cooper là kẻ giết người hàng loạt đã trốn tránh công lý trong 25 năm, sau một chuỗi các vụ giết người kinh hoàng gây chấn động nước Anh. Tên ác nhân sát hại nạn nhân đầu tiên của mình là anh chị em Helen và Richard Thomas tại trang viên xứ Wales vào năm 1985. Khi đó, hắn trói nạn nhân rồi dùng súng ngắn bắn họ, thiêu rụi ngôi nhà 3 tầng gần Milford Haven và cuối cùng cảnh sát chỉ tìm thấy bộ hài cốt cháy đen.

Nhưng phải đến 25 năm sau, vào năm 2011, John mới bị kết án cho tội ác của mình. Chính trò chơi gameshow Bullseye (phiên bản gốc của Chiếc nón kỳ diệu) của Birmingham đã giúp cảnh sát tóm gọn tên sát nhân máu lạnh này.

Lên truyền hình chơi gameshow, tên sát nhân hàng loạt bị lật tẩy chỉ vì một chiếc quần cũ - 1

John Cooper (trái) xuất hiện trên gameshow.

Thời bấy giờ, chương trình được ghi hình tại hãng phim ATV ở Broad Street. John xuất hiện trong chương trình vào tháng 5/1989 và về sau, thước phim là bằng chứng quan trọng giúp cảnh sát bắt giữ anh ta. Ngày hôm đó, người dẫn chương trình Jim Bowen đã hỏi John về “những sở thích bất thường” và anh ta trả lời: “Lặn biển… ở trên bờ biển. Chúng ta có vùng biển sâu, nơi mà bạn có thể bơi qua những dãy núi và đủ thứ”. Tại thời điểm đó, cuộc thảo luận của John về không gian tuyệt vời và vùng nông thôn ở tây xứ Wales chỉ vô thưởng vô phạt nhưng về sau nó sẽ được dùng để chứng minh tội ác của hắn.

Đằng sau nụ cười trước ống kính, John đang che giấu một bí mật bệnh hoạn. Đúng một tháng sau lần ghi hình, hắn đã sát hại Peter và Gwenda Dixon trên một con đường ven biển ở Pembrokeshire vào tháng 6/1989. Hắn trói cặp vợ chồng lại, ép họ đưa thẻ ngân hàng và mã pin rồi dùng súng ngắn bắn chết họ. Cách thức giống như những gì hắn đã làm với hai nạn nhân đầu tiên của mình.

Lên truyền hình chơi gameshow, tên sát nhân hàng loạt bị lật tẩy chỉ vì một chiếc quần cũ - 2

John đã sát hại 4 người bằng cách thức giống nhau.

Mặc dù đội ngũ thám tử của Anh đã làm việc chăm chỉ suốt nhiều năm nhưng những vụ án giết người vẫn không được giải quyết. Cho đến năm 2006, vụ án được lật lại. Sử dụng phương pháp pháp y tiên tiến, cảnh sát trưởng Steve Wilkins và các cộng sự do ông chọn lựa đã tìm thấy ADN và các sợi siêu nhỏ có khả năng liên kết những vụ giết người với chuỗi vụ trộm được thực hiện trong những năm 80 và 90.

Họ biết John Cooper, kẻ đang ngồi tù ở thời điểm đó vì hàng loạt vụ trộm bạo lực có thể còn là hung thủ của những tội ác ớn lạnh hơn. Nhưng họ vẫn cần thêm bằng chứng để đưa hắn ra trước công lý. Khám phá đáng kinh ngạc nhất thông qua kiểm tra lý lịch là họ biết John đã xuất hiện trên chương trình Bullseye và nó đã xác nhận những giả thuyết đen tối nhất của cảnh sát.

Nhà báo Jonathan Hill của ITV, người đang thực hiện một chương trình về những vụ giết người chưa được khám phá đã đồng ý hoãn công việc của mình lại để đến giúp đỡ cảnh sát phá án sau khi tìm thấy đoạn video lưu trữ. Sau khi xem đoạn video ghi hình chương trình Bullseye năm nào, Jonathan nói: “Tôi không thể tin vào mắt mình khi John Cooper lại tự tin như vậy. Và điều đáng kinh ngạc chính là việc ghi hình được thực hiện vào ngày 28/5, một tháng trước khi hắn giết vợ chồng nhà Dixon trên con đường ven biển. Vậy nên đoạn ghi hình này là bụi vàng đối với cảnh sát khi họ có được hình ảnh của hắn tại thời điểm xảy ra các vụ án, trong vòng một tháng xảy ra án mạng”.

Lên truyền hình chơi gameshow, tên sát nhân hàng loạt bị lật tẩy chỉ vì một chiếc quần cũ - 3

Bức vẽ phác họa chân dung kẻ sát nhân rất giống với John khi xuất hiện trên gameshow.

Đoạn video ghi hình đã chứng minh rằng ngay trước khi xảy ra án mạng, ngoại hình John Cooper cực kỳ tương đồng với hình ảnh duy nhất của kẻ sát nhân. Cảnh sát đã thu thập ý kiến các nhân chứng sau khi họ thấy John có hành động đáng ngờ gần những điểm rút tiền mà y sử dụng thẻ ngân hàng của nạn nhân, sau đó vẽ ra một bảng phác thảo chân dung nghi phạm.

Khi nhà báo Jonathan đặt tấm ảnh cũ của chương trình Bullseye cạnh bức phác họa nghi phạm, ông ấy đã choáng váng và ngay lập tức gọi điện cho thanh tra Wilkins. “Rất giống, tôi chưa từng thấy ai giống như vậy. Thật kinh ngạc, tôi nghĩ đó chính là anh ta”, ông Jonathan nói với bạn mình.

Ngoài ngoại hình giống bức phác họa, cuộc thảo luận của John Cooper về tình yêu đối với các hoạt động ngoài trời và những chi tiết dài dòng về địa lý vùng nông thôn tây Wales càng làm dấy lên sự nghi ngờ. Nó cho thấy anh ta có kiến thức rất sâu về khu vực mà cặp vợ chồng người Anh bị sát hại.

Lên truyền hình chơi gameshow, tên sát nhân hàng loạt bị lật tẩy chỉ vì một chiếc quần cũ - 4

John Cooper đã bị kết án chung thân.

Nhưng chính bằng chứng ADN mới là “quả cầu vàng” hạ gục John vì một thông số siêu nhỏ của máu và sợi trong chiếc quần đùi của anh ta trùng khớp với những gì thuộc về vợ chồng nhà Dixon. Một nữ cảnh sát phát hiện một vài chiếc quần đùi kaki tịch thu được từ chỗ của John giống như đồ của phụ nữ. Sau khi làm xét nghiệm, họ phát hiện chúng là của bà Gwenda Dixon, được John giữ lại như một chiến tích bệnh hoạn.

John Cooper bị bắt vào tháng 5/2009 và bị kết án tù chung thân 2 năm sau đó. Ngoài ra, hắn còn bị kết án vì tội hiếp dâm một bé gái 16 tuổi và tấn công tình dục một cô bé 15 tuổi, cả 2 vụ đều thực hiện bằng súng. John hiện đã 76 tuổi và vẫn đang ở trong tù, không đủ điều kiện để được thả. Vào tháng 9/2011, ông ta đã cố gắng kháng án nhưng bị tòa từ chối vào tháng 11/2012.

Con dâu vừa về, 17 người trong nhà chồng lần lượt qua đời và sự thật đáng sợ
Sau sự xuất hiện của cô con dâu, gia đình nhà chồng liên tục xảy ra tang sự. Mãi sau đó, người ta mới phát hiện những hành động đáng sợ mà cô con dâu...
Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự