Livestream bán hàng, mẹ đơn thân bị chê “Xấu ma chê quỷ hờn cũng đòi…quảng cáo”

Ngày 21/08/2018 12:58 PM (GMT+7)

Vừa livestream bán hàng, mẹ đơn thân nuôi con nhỏ đã bị nhóm người kém lịch sự nhảy vào lăng mạ, xúc phạm chỉ vì… không có nhan sắc.

Hiện nay, livestream (phát trực tiếp) trên Facebook đang trở thành trào lưu hàng đầu của giới trẻ. Một số người sử dụng tính năng này để bán hàng. Họ thuê người mẫu có ngoại hình đẹp, hoạt ngôn, thậm chí sẵn sàng khoe thân gây chú ý. Khi ấy, “shop online” sẽ có nhiều khách theo dõi, khen ngợi và đặt mua đồ.

Ngược lại, “dân thường” không nhan sắc livestream quảng cáo bán hàng thì bị bỉ bôi, mạt sát thậm tệ,… Điển hình là câu chuyện cô gái đang livestream bán hàng bất ngờ bị nhóm người kém lịch sự nhảy vào chỉ trích vẻ bề ngoài khiến cô bật khóc nức nở.

Livestream bán hàng, mẹ đơn thân bị chê “Xấu ma chê quỷ hờn cũng đòi…quảng cáo” - 1

Cô gái đang livestream bán hàng bất ngờ bị nhóm người kém lịch sự nhảy vào chỉ trích vẻ bề ngoài khiến bật khóc

“Tổn thương gây ra bằng những lời nói luôn là những tổn thương sâu sắc nhất. Và khi cái xấu, cái khiếm khuyết của hình thể lại bị coi như một trọng tội trong xã hội hiện nay thì lối thoát cho những người kém may mắn như vậy vẫn gần như là quá khó.

Cố gắng lên bạn gái nhé, một người mẹ đơn thân đang phải gồng mình để vượt qua những định kiến dư luận. Hãy coi đó chính là động lực mạnh mẽ nhất để thay đổi, mọi thứ rồi sẽ tốt đẹp hơn”, một fanpage chia sẻ về chuyện của cô gái ấy.

Livestream bán hàng, mẹ đơn thân bị chê “Xấu ma chê quỷ hờn cũng đòi…quảng cáo” - 2

Một Fanpage đã chia sẻ lại câu chuyện của cô gái và dành tặng những lời động viên (Ảnh chụp màn hình)

Ngoài ra, fanpage còn đăng tải một số hình ảnh ghi cảnh cô gái đang mếu máo khóc, phía dưới nhóm người vẫn thản nhiên bỉ bôi cô bằng những lời lẽ xúc phạm như: “Xấu ma chê quỷ hờn mà vẫn livestream bán hàng online được”, “Mày về nhà ngủ đi cho cuộc sống Facebook nó yên ả”, “Nhà thiếu gương nên mới live lên đây để soi hả?”, “Xấu thế này mà cũng đua đòi livestream bán hàng, ma nó mua nhé”,…

Theo tìm hiểu, cô gái đáng thương trong đoạn livestream bị nhóm người chê bai, mạt sát có tên là Duyên Phạm. Cô là một người mẹ đơn thân nuôi con nhỏ.

Livestream bán hàng, mẹ đơn thân bị chê “Xấu ma chê quỷ hờn cũng đòi…quảng cáo” - 3

Dù cô gái mếu máo khóc nhưng nhóm người vẫn thản nhiên chê bai, bỉ bôi,...

Trong đoạn cuối livestream gây phẫn nộ, cô đã tâm sự một chút về hoàn cảnh đáng thương của mình. Cô vừa khóc vừa nói: “Xưa giờ, tôi bị mọi người hắt hủi nhiều lắm, đi học cũng bị, ra ngoài đường cũng bị và lấy chồng cũng bị nhà chồng hắt hủi. Tôi xin việc không ai nhận. Tại sao mọi người cứ phải ác với tôi như vậy? Mấy người không biết tôi khổ sở thế nào đâu.

Tôi phải kiếm tiền nuôi con. Tôi lên đây bán hàng có ảnh hưởng gì đến mấy người đâu? Các người không mua có thể đi ra, tại sao cứ phải chửi tôi thế? Các người định triệt hết đường sống của tôi hay sao mà cứ lên đây chửi tôi.

Các người đâu biết mẹ con tôi phải khổ thế nào. Các người chưa bao giờ trải qua cảm giác phải chạy ăn từng bữa, chỉ biết đày đọa người khác thôi".

Livestream bán hàng, mẹ đơn thân bị chê “Xấu ma chê quỷ hờn cũng đòi…quảng cáo” - 4

Người mẹ đơn thân đáp trả mạnh mẽ: "Các người định triệt hết đường sống của tôi hay sao mà cứ lên đây chửi tôi"

Người mẹ đơn thân cũng cho biết không ít lần cô có ý định tự tử vì cuộc đời quá bất công rồi nghĩ vì con mà sống, phải sống để báo đáp bố mẹ. Vì vậy, cô cứ thể lấy đó làm động lực cố gắng.

Hiện tại trang cá nhân của Duyên Phạm đã khóa vì không chịu nổi sức ép từ cư dân mạng. Thậm chí khi liên lạc qua điện thoại, người mẹ này cũng từ chối bắt máy. Có lẽ cô đang chịu đựng nỗi đau khổ một mình, không dám chia sẻ với mọi người xung quanh.

Theo quy định tại Điều 155 BLHS 2015, sửa đổi bổ sung 2017 – Tội làm nhục người khác sẽ phải chịu trách hiệm hình sự như sau:

1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm:

a) Phạm tội 02 lần trở lên;

b) Đối với 02 người trở lên;

c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

d) Đối với người đang thi hành công vụ;

đ) Đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình;

e) Sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội;

g) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân từ 11% đến 45%.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 05 năm:

a) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 46% trở lên;

b) Làm nạn nhân tự sát.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Vợ dẫn 2 con nhỏ đi dằn mặt bồ nhí của chồng, hô hào con đánh luôn hộ mẹ
Phát hiện chồng ngoại tình, người vợ dẫn theo 2 con nhỏ đi đến túm tóc, dằn mặt cô nhân tình trước sự chứng kiến của nhiều người.
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h