Loại dâu tây mùi thơm như dứa luôn trong tình trạng "cháy hàng" vì quá ngon

Ngày 05/06/2020 08:49 AM (GMT+7)

Quả căng mọng, vỏ ngoài trắng, ăn có vị ngọt, mùi thơm như dứa..., loại dâu tây trắng được trồng ở Đà Lạt này đang khiến dân Việt phát cuồng.

Loại dâu tây Bạch Tuyết là giống dâu có nguồn gốc từ Nam Mỹ, từng gần như tuyệt chủng trên thế giới. Năm 2010, loại dâu này được người dân Hà Lan, Bỉ "hồi sinh" thành giống dâu thương mại và người Nhật Bản nhập giống về trồng mấy năm gần đây. Khi bé, quả dâu màu xanh, lúc chín chuyển dần sang màu trắng, còn mắt dâu lại có màu chấm bi đỏ khá đẹp.

Loại dâu tây mùi thơm như dứa luôn trong tình trạng amp;#34;cháy hàngamp;#34; vì quá ngon - 1

Dù có mức giá không hề rẻ nhưng quả dâu Bạch Tuyết có màu trắng lạ mắt nên được nhiều người chuộng mua. Anh Tuân, một chủ cửa hàng hoa quả nhập khẩu ở Hà Nội chia sẻ, dâu tây Bạch Tuyết được xếp vào một trong những loại hoa quả có giá đắt đỏ nhất thế giới. Tuy nhiên, khi nhập về Việt Nam bán, chúng vẫn là hàng hot khiến giới nhà giàu tranh nhau đặt mua.

Loại dâu tây mùi thơm như dứa luôn trong tình trạng amp;#34;cháy hàngamp;#34; vì quá ngon - 2

Gần đây loại dâu tây này đã được trồng thành công ở Đà Lạt. Mặc dù vậy, mức giá cho dâu tây Bạch Tuyết không hề giảm đi mà vẫn đắt đỏ, ước tính 1 kg dâu tây Bạch Tuyết Đà Lạt có giá rơi vào khoảng hơn 2,5 triệu đồng/kg. Mức giá này đắt gấp hàng chục lần so với các loại trái cây trong nước, gần như chỉ dành cho giới nhà giàu.

Chị Thanh Mai (Trần Khát Chân, Hà Nội), một tín đồ dâu tây Bạch Tuyết cho biết, mặc dù đã được thưởng thức nhiều loại dâu tây nhập khẩu nhưng ngay từ lần đầu tiên ăn chị đã bị chinh phục bởi vị ngọt và mùi thơm như quả dứa của loại dâu tây này và nghiện luôn từ đó. Tuy nhiên, để tìm được cửa hàng bán loại dâu tây này lại không hề đơn giản, bởi nguồn dâu rất khó tìm.

Loại dâu tây mùi thơm như dứa luôn trong tình trạng amp;#34;cháy hàngamp;#34; vì quá ngon - 3

Lý do khiến dâu tây Bạch Tuyết dù đã trồng được ở trong nước nhưng giá vẫn cao ngất ngưởng là vì loại dâu tây này rất khó trồng, khâu chăm sóc cũng rất cầu kỳ, lại nhạy cảm với thời tiết nên sản lượng rất hạn chế. Mỗi tuần nhà vườn chỉ thu hoạch 2 lần với số lượng cực ít dẫn đến nguồn cung hiếm hoi và đẩy giá lên cao.

Tại Trung Quốc và Nhật Bản, dâu tây Bạch Tuyết được trồng trong nhà kính. Tại đây, nhiệt độ, ánh sáng, nước và phân bón cần thiết cho sự phát triển của cây đều được kiểm soát bằng máy tính.

Loại dâu tây mùi thơm như dứa luôn trong tình trạng amp;#34;cháy hàngamp;#34; vì quá ngon - 4

Cũng chính vì sự đắt đỏ của loại quả này mà dâu tây Bạch Tuyết thường được sử dụng để làm quà biếu sang trọng hoặc chỉ giới nhà giàu mới dám mua thường xuyên.

Loài hoa sen 7 năm nở một lần, giá 5 triệu đồng/bông nhưng dân Việt vẫn lùng mua
Mặc dù có giá lên đến 4-5 triệu đồng/bông nhưng người mua vẫn gật gù đáng giá bởi tác dụng độc đáo của loài sen này.
Theo Lily (th)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sản phẩm tiêu dùng