Loại rau mọc hoang độc đáo, không cần chăm sóc, cứ ra thu hái về bán là “hốt bạc”

LONG NGUYỄN - Ngày 03/11/2022 15:52 PM (GMT+7)

Bên cạnh các loại rau sống phổ biến như diếp cá, rau xà lách, tía tô, bạc hà,... vô cùng dễ trồng mà không tốn công, thì có những loại rau độc đáo, mọc hoang dã chỉ cần ra thu hái về mà bán cũng sẽ giúp bạn kiếm được khá nhiều tiền.

Trồng rau sạch để ăn là xu hướng đang rất được nhiều người tìm đến bởi sự tiện lợi, đơn giản, giúp tiết kiệm chi phí đi chợ mà vẫn có rau ăn quanh năm. Hiện có rất nhiều loại rau mà bạn có thể tự trồng tại nhà, không cần quá nhiều ánh sáng và ít tốn công chăm sóc.

Loại rau mọc hoang độc đáo, không cần chăm sóc, cứ ra thu hái về bán là “hốt bạc” - 1

Tuy nhiên vẫn có một số loại rau mọc hoang dã vô cùng độc đáo mà bạn không cần phải trồng, chỉ việc đi thu hái về để ăn và đem bán cũng giúp kiếm được khoản thu nhập “kha khá” rồi đấy.

Loại rau mọc hoang độc đáo, không cần chăm sóc, cứ ra thu hái về bán là “hốt bạc” - 2

Đầu tiên phải nhắc đến đó là cây năn bộp. Ban đầu đây là loài cây mọc hoang, được người dân thu hái về để chế biến món ăn. Tuy nhiên dần dần chúng được trồng nhiều hơn, đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân miền Tây Nam Bộ.

Loại rau mọc hoang độc đáo, không cần chăm sóc, cứ ra thu hái về bán là “hốt bạc” - 3

Cây năn bộp chỉ mất có 2 tháng kể từ khi bắt đầu trồng là có thể thu hoạch. Mỗi năm chỉ trồng chúng vào hai mùa, trong đó mùa nước nổi là vụ mùa chính. Chính vì thời gian thu hoạch nhanh, mức giá bán dao động từ 80.000 đến 120.000 đồng/kg, vậy nên loại rau này có thể giúp bạn kiếm bộn tiền khi vào mùa vụ đấy.

Loại rau mọc hoang độc đáo, không cần chăm sóc, cứ ra thu hái về bán là “hốt bạc” - 4

Tiếp theo phải nhắc đến đó là cây bồn bồn, hay còn biết đến với tên gọi là cây cỏ nến. Đây là loài cây chuyên mọc hoang tại các vùng đất ngập đầy nước, hoặc các ao hồ, những nơi gần bờ sông,...

Loại rau mọc hoang độc đáo, không cần chăm sóc, cứ ra thu hái về bán là “hốt bạc” - 5

Loại cây rau này có thể mọc và phát triển quanh năm, do đó người dân quanh vùng hoàn toàn có thể ra thu hái nhằm bán kiếm lời. Cây bồn bồn xuất hiện nhiều nhất khi vào mùa mưa.

Loại rau mọc hoang độc đáo, không cần chăm sóc, cứ ra thu hái về bán là “hốt bạc” - 6

Cây bồn bồn có khả năng thích nghi tuyệt vời với nước ngọt, có thể chịu mặn, mọc nhanh và cho năng suất tốt mà không cần tới công chăm bón. Nhiều người dân chăm chỉ trồng loại rau này giúp mang lại thu nhập trên 100 triệu mỗi năm, với mức giá bán từ 20.000 đến 22.000 đồng/kg.

Loại rau mọc hoang độc đáo, không cần chăm sóc, cứ ra thu hái về bán là “hốt bạc” - 7

Một số loại rau khác như diếp cá, rau sắng đất, rau xà lách,... cũng là những loại rau dễ trồng, không cần chăm sóc mà vẫn cho năng suất tốt, giá bán cao. Nhờ đó giúp mang lại thu nhập khá cho người trồng.

Loại quả xưa chín đầy không ai ăn, giá rẻ bèo, nay thành đặc sản lạ được chị em thành phố ưa chuộng, 70.000 đồng/kg
Loại quả này dân dã, bình dị nhưng là món ăn vặt mê hoặc biết bao người. Từ khoảng cuối tháng 10, đi qua các nẻo đường ở Sài Gòn ai cũng ngửi thấy mùi cóc chín thơm lừng. 

Đặc sản 4 phương

LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h