Lời kể của nạn nhân vụ lật tàu: “Có tiếng động mạnh, tôi tỉnh dậy nghe nhiều người gào thét"

Ngày 24/05/2018 14:13 PM (GMT+7)

Thời điểm xảy ra tai nạn lúc hơn 1 giờ sáng nên hành khác đa số đã ngủ. Khi nghe tiếng động mạnh, họ tỉnh dậy thấy cảnh tượng kinh hoàng.

Liên quan đến vụ lật tàu hỏa ở Thanh Hóa, tính đến trưa ngày 24/5 đã có 2 trường hợp tử vong và 9 người khác bị thương. Trong số đó, 5 trường hợp được chuyển ra Hà Nội và Nghệ An để tiếp tục điều trị. Số còn lại đang được điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Lời kể của nạn nhân vụ lật tàu: “Có tiếng động mạnh, tôi tỉnh dậy nghe nhiều người gào thétamp;#34; - 1

Hiện công tác khắc phục vẫn đang được tiến hành.

Theo một số nhân chứng, sau khi nghe tín hiệu báo tàu, nhân viên gác chắn ra đóng chậm. Lúc này xe tải chở đá đi qua và bị tàu SE19 tông vào giữa xe, kéo lê khoảng 50m và rơi xuống ruộng.

“Cú đâm khiến lái xe tải bị văng ra khỏi cabin và bị cháy trên cơ thể. Sau đó được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch”, nhân chứng này nói.

Đang nằm điều trị tại Bệnh viện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), chia sẻ với Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, nạn nhân Nguyễn Văn Giàu ở Vĩnh Phúc cho biết, anh ở toa số 1, đang trên đường đi du lịch đến Đà Nẵng thì gặp tai nạn và được đưa vào điều trị và theo dõi tại Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia.

Nạn nhân Giàu bị chấn thương nhẹ và đang tiếp tục theo dõi tại bệnh viện. “Vẫn còn may mắn là vợ và con tôi ở khoang tàu thứ 2 nên không bị lật trong vụ tai nạn này”, anh Giàu nói.

Cũng là nạn nhân trong vụ lật tàu ở Thanh Hóa, đến giờ chị Lê Hà (Hà Nội) vẫn chưa hết bủn rủn chân tay. Kể với chúng tôi, chị Hà nói vợi giọng run ru: " Đây là chuyên du lịch kinh hoàng nhất của gia đình tôi".

Hơn 0h ngày 24.5, khi tất cả đã ổn định chỗ nằm, chồng chị Hà đi xuống toa cuối trò chuyện cùng người quen, nên ba mẹ con chị Hà yên tâm đi ngủ trước. 

Lời kể của nạn nhân vụ lật tàu: “Có tiếng động mạnh, tôi tỉnh dậy nghe nhiều người gào thétamp;#34; - 2

Nạn nhân kể lại giây phút bị tai nạn với Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến.

Đến khoảng 1h đêm, đang ngủ bỗng tiếng va đập kinh hoàng, vừa kịp hiểu tàu bị tai nạn thì khi đó chị Hà cùng các con và ba bà cụ già nằm lăn lóc vì toa tàu bị lật.

"May mắn cho chúng tôi đây là toa gần cuối nên không có ai bị thương. Cảm giác lúc đó giống như trong phim, mọi thứ trôi tuột, rồi bị hất văng. Cháu bé rơi từ tầng ba của tàu xuống, không biết va đập vào đâu mà quần bị rách tan, may mắn không bị làm sao.

Tôi vội ôm chặt con, sờ nắn nó trong không gian 4m vuông bị xô bẹp cùng 4 người khác. Không bao giờ tôi nghĩ bị tai nạn tàu thế này. Lúc đó, điện thoại rơi ở gầm nào đó, không thể tìm thấy được để gọi được chồng. Lo lắng, sợ hãi đến nghẹt thở. Con gào khóc, không gian thì sắp hết oxi để thở, tôi bất lực hoàn toàn”, chị Hà nhớ lại.

Sau khi cố tìm mọi cách thoát ra ngoài, nhìn qua ô của kính chị Hà nhìn thấy gương mặt chồng hiện ra, dù không nghe được tiếng nhau nhưng nước mắt trực trào ra. "Ơn trời! Cả nhà vẫn còn sống!", chị Hà nói.

Khi được cứu thoát ra ngoài chị Hà vùng 2 con và chồng ôm nhau khóc nức nở. "Vòng tay ôm chồng con bằng xương bằng thịt thật khó tả. Đúng là trong giây phút mong manh giữa sự sống và cái chết , tai qua nạn khỏi con người ta càng thêm trân quý sự sống”, chị Hà xúc động.

Được biết, thời điểm xảy ra tai nạn vào lúc hơn 1 giờ sáng, nên đa số hành khách trên tàu đều đang ngủ. Họ hoàn toàn bị động và không nhớ những gì xảy ra trước đó. Chỉ khi có tiếng động mạnh, tàu dừng lại mọi người mới giật mình tỉnh dậy và nghe tiếng nhiều người gào thét, kêu cứu thất thanh.

Lời kể của nạn nhân vụ lật tàu: “Có tiếng động mạnh, tôi tỉnh dậy nghe nhiều người gào thétamp;#34; - 3

Do vụ tai nạn xảy ra vào giữa đêm nên nhiều người rơi vào thế bị động.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đang tích cực cứu hộ, cứu nạn, khai thông đoạn đường ray đã bị hư hỏng. Ngoài ra, cơ quan công an đã niêm phong một số bộ phận như rào chắn, bảng điện tử điều khiển, đồng thời triệu tập nhân viên trực ga tàu để điều tra nguyên nhân sự việc.

Như đã đưa tin, vào khoảng 0h30 ngày 24/5, tàu SE19 chở hơn 400 hành khách hành trình từ Hà Nội vào Đà Nẵng, khi đến xã Trường Lâm (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã tông vào xe ben chở đá mang biển tỉnh Nghệ An băng qua đường ngang.

Cú đâm khiến đầu tàu và 6 toa khác bị lật, trong đó có 4 toa chở hành khách. Vụ tai nạn đã làm 2 người chết, 9 người bị thương. Tại hiện trường, xe ben bị hất văng khỏi đường ray cách đường ngang hơn 10m. Barie chắn gác cùng các thiết bị đường sắt bị húc bay. Khoảng 100m đường ray hư hỏng nặng.

Hai lái tàu SE19 bị mắc kẹt trong khoang tàu và tử vong là Nguyễn Thế Hùng (42 tuổi, quê Thái Bình) và Nguyễn Xuân Đệ (33 tuổi, quê Hưng Yên). Đến khoảng 7h sáng nay lực lượng cứu hộ khoan cắt đầu tàu để đưa hai thi thể ra ngoài.

Lật tàu hỏa ở Thanh Hóa, 6 toa rơi khỏi đường ray, ít nhất 10 người thương vong
Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 10 người thương vong, 6 toa tàu bị lật khỏi đường ray, hàng trăm hành khách phải chuyển tàu để tiếp tục hành trình.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Lật tàu hỏa ở Thanh Hóa