Lời kể của ông bố có con gái 15 tuổi nghi bị nam điều dưỡng dâm ô

Ngày 25/05/2020 10:18 AM (GMT+7)

Trong quá trình đo điện tim, nam điều dưỡng có hành vi dâm ô bé gái 15 tuổi. Bước đầu, nam điều dưỡng này thừa nhận hành vi của mình. Hiện, cơ quan điều tra đang củng cố chứng cứ, làm rõ hành vi vi phạm.

Dâm ô với người dưới 16 tuổi

Nhiều ngày nay, người dân ở Cà Mau không ngớt xôn xao, bức xúc và thương cảm trước cảnh bé gái C.T.Tr (sinh ngày 12/1/2005), học sinh lớp 9 bị nam điều dưỡng công tác ở bệnh viện tuyến huyện có hành vi dâm ô trong lúc đo điện tim.

Tiếp nhận thông tin, PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật tìm về ấp 1, xã Hàng Vịnh (huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau) để tìm hiểu câu chuyện đau lòng trên. Không quá khó khi tìm đường đến nhà bé Tr., bởi trong xóm ai cũng đều biết sự việc này. Trao đổi với PV, anh C.M.Th. (cha bé C.T.Tr.) cho biết, tối 15/5, bé C.T.Tr. đi thị trấn Năm Căn (huyện Năm Căn) chơi với bạn thì xảy ra tai nạn giao thông bị thương ở tay, phải bó bột và nằm triều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Năm Căn.

Lời kể của ông bố có con gái 15 tuổi nghi bị nam điều dưỡng dâm ô - 1

Anh C.M.Th. (cha bé Tr.) kể lại sự việc

Theo anh Th., trong thời gian điều trị, gia đình anh Th. cho bé nhập viện nhưng không ngủ qua đêm tại bệnh viện mà xin cho bé Tr. được về nhà điều trị. Chiều 18/5, chị T.T.T. (mẹ bé Tr.) đưa bé Tr. quay lại bệnh viện thăm khám. Lúc này, điều dưỡng tên C.V.L. (SN 1993, ngụ huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) gọi bệnh nhân Tr. vào phòng mình nói là đo điện tim nhưng đóng kín cửa.

Một lúc sau, chị T. nghe tiếng thét của con gái nên tông cửa vào, nhìn thấy bé Tr. trong tình trạng áo quần xộc xệch. Liền đó, điều dưỡng L. đuổi chị T. ra ngoài, đóng cửa, sau đó mới để bé Tr. ra ngoài với quần áo bình thường. Trước khi ra khỏi phòng, L. còn dặn bé Tr. không được kể chuyện cho gia đình biết. Đến khi gặp mẹ, bé Tr. òa khóc kể lại toàn bộ sự việc.

Theo lời bé Tr. kể với gia đình, thời điểm xảy ra sự việc, điều dưỡng L. bảo bé cởi quần áo để đo điện tim. Thấy lạ, bé Tr. mới xin đi vệ sinh, nhưng thấy lâu quá bé Tr. không ra nên L. hối thúc. Lo sợ, bé Tr. ra khỏi nhà vệ sinh thì L. tiếp tục yêu cầu bé Tr. cởi quần áo để đo điện tim. Lúc này, điều dưỡng L. có hành động khác lạ, sờ vào những nơi nhạy cảm nên bé Tr. sợ, khóc thét lên.

“Tức giận, gia đình tôi trình báo sự việc lên lãnh đạo bệnh viện. Thế nhưng, lãnh đạo bệnh viện không chịu gặp mặt mà gọi điện thoại báo cho Công an huyện Năm Căn, nói rằng gia đình tôi xông vào phòng đánh người… Trong khi đó, gia đình tôi chỉ muốn kêu điều dưỡng L. ra nói chuyện đàng hoàng. Lúc đó, chúng tôi chưa biết L. là ai, công tác khoa nào…”, anh Th. bức xúc kể.

Gia đình nam điều dưỡng đến xin lỗi nạn nhân

Cũng theo anh Th., ngay sau khi sự việc xảy ra, người thân của điều dưỡng L. có đến nhà xin lỗi. “Thấy hoàn cảnh của điều dưỡng L. mới cưới vợ, con nhỏ, mẹ bệnh, cha bỏ đi không biết tung tích… nên gia đình tôi có hướng sẽ làm đơn bãi nại. Thế nhưng, bên phía nội, ngoại bé Tr. cương quyết không chịu, muốn xử lý theo pháp luật”, anh Th. chia sẻ.

Lời kể của ông bố có con gái 15 tuổi nghi bị nam điều dưỡng dâm ô - 2

Căn nhà bé Tr. đang sinh sống.

Anh Th. cho biết thêm, từ hôm xảy ra vụ việc, con anh luôn sợ hãi, không chịu ăn uống, nhốt mình trong phòng khóc lóc, không tiếp xúc với ai. “Thấy con như vậy, mẹ cháu khóc theo suốt mấy đêm liền. Nhìn cảnh ấy, tôi chịu không nổi, việc làm ăn vì thế cũng trì trệ. Tôi mong cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc, xử đúng người, đúng tội”, anh Th. buồn rầu nói.

Nhận định về vụ việc trên, 1 bác sĩ ở tỉnh Cà Mau cho rằng, bệnh nhân được chỉ định đo điện tim thì không cần thiết phải cởi hết quần áo, nhưng cũng phải vén áo lên tới phần ngực thì mới đo được. “Chính xác là bộc lộ vùng ngực trái (do tim nằm bên trái – PV) và một phần ngực phải. Ngoài bộc lộ vùng ngực, còn phải bộc lộ vùng cẳng chân, cẳng tay hai bên”, vị bác sĩ này cho biết thêm.

Theo vị bác sĩ nói trên, thông thường, bệnh nhân bị nứt xương tay thì không cần chỉ định đo điện tim nhưng cũng cần tìm hiểu xem xét bệnh nhân này có tiền sử bệnh tim mạch hay không? Hoặc cần tìm hiểu xem trong lúc bệnh nhân té có bị chấn thương phần ngực hay không?... Lúc đó, bác sĩ mới kêu bệnh nhân vào đo điện tim để kiểm tra.

Theo nguồn tin của PV, sau khi tiếp nhận tin báo, cơ quan CSĐT Công an huyện Năm Căn tiến hành xác minh, làm việc với những người có liên quan. Bước đầu, điều dưỡng L. thừa nhận có hành vi sờ mó, dâm ô đối với em Tr. trong quá trình đo điện tim tại khoa Ngoại của bệnh viện Đa khoa huyện Năm Căn. Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện này đang tiến hành xác minh, củng cố chứng cứ chứng minh, làm rõ hành vi vi phạm của điều dưỡng L.

Bị người nhà bệnh nhi đánh gãy xương hàm, nữ điều dưỡng xin về nhà vì sợ trả thù
Sau khi được đưa đến bệnh viện khác cấp cứu vì gãy xương hàm do bị người nhà bệnh nhân hành hung, nữ điều dưỡng đã phải xin về nhà theo dõi vết thương...
Theo Việt Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự