4 bác sĩ biến thái: Một đêm nhắn 30 tin gạ tình điều dưỡng, hiếp dâm bệnh nhân hôn mê

Ngày 25/09/2019 16:35 PM (GMT+7)

Nhiều bác sĩ, nhân viên y tế bệnh hoạn đã thực hiện những hành vi biến thái không đúng với bổn phận và chức trách của mình khiến dư luận phẫn nộ.

Một đêm nhắn tin gạ tình 30 nữ điều dưỡng

Theo thông tin trên báo Công an Đà Nẵng, tháng 4/2010, dư luận xôn xao vụ nữ điều dưỡng bị bác sĩ (BS) Nguyễn Minh Toàn (Phó trưởng Khoa Nội tim mạch - Bệnh viện Đa khoa Bình Định) nhắn tin gạ tình trong đêm. 

Theo đó, cuối tháng 3, ông Đặng Xuân Tiết (54 tuổi, ở xã Mỹ Lộc, huyện Phù Mỹ, Bình Định) đã làm đơn tố cáo bác sĩ Toàn đã có hành vi gạ tình con gái mình (làm điều dưỡng cùng khoa với bác sĩ Toàn). Theo đơn tố cáo này, vào đêm 12/3, bác sĩ Toàn đã nhắn cho nữ điều dưỡng Đ.T.L 30 tin nhắn có nội dung thăm dò, khêu gợi, lẫn đe nẹt như: "Em không sợ anh không kìm được cảm xúc ah", "Anh nói rồi, em mà làm phật lòng anh thì... em tự hiểu".

4 bác sĩ biến thái: Một đêm nhắn 30 tin gạ tình điều dưỡng, hiếp dâm bệnh nhân hôn mê - 1

Tin nhắn bác si Toàn gửi cho nữ điều dưỡng

Ngày 26/3, Đoàn Thanh tra đã làm việc với gia đình, điều dưỡng Đ.T.L, bác sĩ Nguyễn Minh Toàn về vụ việc nói trên. Kết quả, Đoàn Thanh tra đã xác nhận 30 tin nhắn trên số máy của Đ.T.L là từ số máy 0903.594.0xx là của bác sĩ Nguyễn Minh Toàn.

Gia đình nữ điều dưỡng Đ.T.L cho biết dù sao đó L. đã trở lại Khoa Nội tim mạch để làm việc nhưng tâm lý rất căng thẳng vì những lời đàm tiếu, dị nghị.

Được biết, dù đã có vợ, nhưng trong năm 2007, bác sĩ Toàn đã nhiều lần bị tố cáo đã có hành vi “gạ tình” với một số điều dưỡng mới vào nghề và cũng có những lời lẽ hăm dọa như trường hợp nêu trên. Không những vậy, bác sĩ Toàn còn bị tố cáo “gạ tình” người nhà bệnh nhân để được chữa bệnh tốt hơn(?). Thế nhưng tất cả các trường hợp trên đều xác định là “thiếu căn cứ” và cũng không có một biện pháp xử lý nào từ ngành chức năng đối với BS Toàn.

Ngày 14/6/2010, Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết đã ký quyết định cảnh cáo bác sĩ Nguyễn Minh Toàn vì “Vi phạm tư cách, phẩm chất của cán bộ, viên chức trong khi thi hành nhiệm vụ, làm ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị và của ngành”. Thời gian thi hành kỷ luật là 12 tháng kể từ ngày quyết định trên được công bố.

Hiếp dâm bệnh nhân đang hôn mê sau ca phẫu thuật

Tháng 7/2018, dư luận cả nước chấn động vụ nữ bệnh nhân 57 tuổi bị nam điều dưỡng hiếp dâm khi đang hôn mê sau ca nội soi đại tràng.

Theo đó, sáng 24/7, bà Lành (đã đổi tên, 57 tuổi, trú huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) đến Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Nha Trang để khám đại tràng. Sau khi thăm khám, các bác sĩ chỉ định nội soi kiểm tra.

Trưa cùng ngày, sau khi nội soi, các bác sĩ ra khỏi phòng, giao bệnh nhân Lành cho điều dưỡng tên Hoàng Văn Dương vệ sinh cá nhân, chờ hồi tỉnh sau gây mê.

4 bác sĩ biến thái: Một đêm nhắn 30 tin gạ tình điều dưỡng, hiếp dâm bệnh nhân hôn mê - 2

(Ảnh cắt từ clip)

Lúc 12h50, bà Lành có cảm giác đang có người xâm hại mình, nhưng do chưa hết thuốc mê nên không thể phản ứng. Khi tỉnh lại, nữ bệnh nhân yêu cầu gặp giám đốc bệnh viện và điều dưỡng Dương để làm rõ.

Đến chiều cùng ngày, bà Lành đến cơ quan công an trình báo sự việc. Tại cơ quan công an, nam điều dưỡng Hoàng Văn Dương thừa nhận hành vi.

“Trong lúc vệ sinh cơ thể bệnh nhân Lành, tôi nảy sinh ý định quan hệ. Lợi dụng lúc chị ấy chưa tỉnh thuốc mê, tôi đã thực hiện hành vi”, Dương khai với công an.

KTV chụp X-quang hiếp dâm bé 13 tuổi

Vụ việc xảy ra chiều 21/5/2019, bé gái lớp 7 Lò Thị N. (trú huyện Quỳnh Nhai, Sơn La) tố bị kỹ thuật viên Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai hiếp dâm khi đến đây chụp X-quang phổi.

Khi đó, kỹ thuật viên A.C. (Khoa Chẩn đoán hình ảnh của BV Đa khoa Quỳnh Nhai) thực hiện chụp X-quang phổi cho nữ bệnh nhi 13 tuổi (xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai).

4 bác sĩ biến thái: Một đêm nhắn 30 tin gạ tình điều dưỡng, hiếp dâm bệnh nhân hôn mê - 3

Đối tượng Mùa A Chớ tại cơ quan điều tra.

Sau đó, em này chạy ra ngoài và báo với người nhà việc mình bị xâm hại. Thấy bệnh nhi nói vậy, người nhà đã tức tốc xông vào phòng chụp đòi đánh kỹ thuật viên chụp X- quang, gây mất trật tự bệnh viện. Đau lòng hơn, em bé gặp phải tình huống này vì nghĩ "mình đang được khám".

Theo lãnh đạo bệnh viện, Mùa A Ch. là người dân tộc Mông, hiện tại đã có vợ con. Thường ngày, người này rất ít nói, có khi cả ngày không nói năng gì, không thấy có biểu hiện tính cách gì lạ. Được biết, người này là kỹ thuật viên chụp X-quang của Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai khoảng 5 năm nay. Trước đó, Mùa A Ch. công tác ở vị trí là y sĩ.

Ngày 23/5, bà Nguyễn Thị Kim An, Giám đốc Sở Y tế Sơn La cho hay, sáng 23/5, cơ quan này đã gửi công văn yêu cầu khẩn trương xác minh, báo cáo vụ việc. Sau đó kỹ thuật viên của bệnh viện này bị công an tạm giữ nghi do hiếp dâm bệnh nhân.

Bác sĩ ở Huế gạ tình, hành hung nữ điều dưỡng

Những ngày gần đây, mạng xã hội xôn xao thông tin bác sĩ Lê Quang Huy Ph. (khoa Da Liễu - Bệnh viện Trung ương Huế) gạ tình bất thành rồi đánh đập cô nữ sinh viên thực tập (SN 1996, tthị xã Hương Trà, Huế). Sau đó, Th. phải nhập viện điều trị trong tình trạng trên người bị rất nhiều vết thương, trong đó 2 mắt bầm tím, tinh thần hoảng loạn.

4 bác sĩ biến thái: Một đêm nhắn 30 tin gạ tình điều dưỡng, hiếp dâm bệnh nhân hôn mê - 4

Chân dung vị bác sĩ bị tố gạ tình, hành hung nữ điều dưỡng khiến dư luận phẫn nộ

Liên quan đến vụ việc này, ban Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đã yêu cầu các khoa, phòng liên quan báo cáo nhanh vụ việc và tạm thời đình chỉ công tác đối với bác sỹ Lê Quang Huy Ph. Đồng thời, bác sỹ Lê Quang Huy Ph. cũng đã có đơn xin nghỉ việc.

Công an TP Huế sau thời gian xác minh sự việc, hiện đã triệu tập bác sĩ Ph. lên làm việc tại cơ quan công an trong sáng 23/9. Facebook cá nhân của bác sĩ Ph. hiện đã tạm khóa.

sáng 24/9, Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Bệnh viện Trung ương Huế về việc đề nghị kiểm tra, xử lý thông tin cán bộ y tế hành hung đồng nghiệp như một số cơ quan báo chí, truyền thông đăng tải thông tin.

Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Trung ương Huế kiểm tra nội dung thông tin mà các báo điện tử đưa tin, đồng thời chỉ đạo đơn vị tổ chức kiểm tra, đánh giá mức độ vi phạm, xử lý nghiêm tập thể cá nhân vi phạm (nếu có) theo quy định; báo cáo kết quả kiểm tra xử lý về Bộ Y tế và sớm thông tin cho các cơ quan thông tin đại chúng.

Bác sĩ ở Huế gạ tình, đánh đập nữ sinh thực tập: Lộ quá khứ đen dậy sóng dư luận
Ngoài vụ việc xôn xao dư luận này, bác sĩ Ph. (khoa Da Liễu - Bệnh viện Trung ương Huế) còn có một quá khứ đen tối khi nhiều lần gạ tình các cô gái...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự