Lời kể "sốc" của người mẹ ở Gia Lai đồng ý cho thai phụ ở Bắc Ninh nuôi con

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 07/12/2020 10:04 AM (GMT+7)

Người mẹ ở Gia Lai cho biết khi biết T. giấu gia đình việc sảy thai và sắp đặt câu chuyện bị mất tích, chị đã quyết giành lại quyền nuôi con nhưng bất ngờ có người vu cho chị là kẻ bắt cóc.

Liên quan đến trường hợp thai phụ N.T.T.T. (SN 1998, ở Yên Phong, Bắc Ninh) đi khám thai cùng mẹ chồng tại bệnh viện sau đó mất tích, mới đây gia đình cho biết đã tìm thấy T. khi đang ở TTYT thành phố Pleiku (Gia Lai) và đã sinh con được 2 ngày. Ngay sau đó, cơ quan công an vào cuộc xác minh thì được biết T. không sinh con tại đây và không bị bắt cóc mà đến Trung tâm Y tế Pleiku để xin con.

Theo xác minh, người có ý định cho con là chị Đ.T. (30 tuổi, ở Pleiku); do hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có khả năng nuôi con nên Đ.T. mới có ý định cho con người khác. Thế nhưng, khi biết T. bịa chuyện bị bắt cóc, người này đã rất bất ngờ và quyết định sẽ giành lại quyền nuôi con.

Lời kể amp;#34;sốcamp;#34; của người mẹ ở Gia Lai đồng ý cho thai phụ ở Bắc Ninh nuôi con - 1

Chị T. và chồng trước khi chị T. mất tích

Theo chia sẻ của chị Đ.T., gia đình chị có hoàn cảnh khó khăn khi mẹ bị ung thư, khi mới mang thai thì bố cháu bé bỏ đi, vì sợ không nuôi được con nên mới mong đứa con sinh ra được người khác nuôi nấng tử tế. Sau đó, qua mạng xã hội, chị biết T. ở Bắc Ninh muốn nhận con nuôi nên đã đồng ý.

Trao đổi qua điện thoại, chị Đ.T. muốn sau khi sinh để con cứng cáp mới giao cho T. làm con nuôi. Tuy nhiên T. lại muốn nhận ngay nên liên tục gọi điện và vào tận nhà. Khi chị Đ.T. vào viện sinh con, T. cũng theo vào cùng và nói không cần lo về chuyện giấy tờ vì đã có người quen lo việc này.

“Tối 5/12 tôi sinh con, ngay sáng hôm sau đã có người nhà của T. vào xin bế cháu. Tôi nghĩ người nhà mong cháu nên cho bồng bế. Nhưng qua quan sát tôi thấy gia đình này có vấn đề nên tôi và mẹ quyết định giành lại con thì bất ngờ một người phụ nữ nói tôi là kẻ bắt cóc”, chị Đ.T. kể lại.

Theo chị Đ.T.; trước đó chị không hề biết T. giấu gia đình việc sảy thai, lên kế hoạch bị mất tích để vào Gia Lai xin con nuôi. “Nếu biết trước tôi không bao giờ cho T. vào nhận con”, chị Đ.T. nói. Gia đình chị Đ.T. cho biết sau sự việc này, gia đình dù khó khăn đến mấy cũng cố gắng để nuôi cháu, chứ không có ý định cho ai nữa.

Lời kể amp;#34;sốcamp;#34; của người mẹ ở Gia Lai đồng ý cho thai phụ ở Bắc Ninh nuôi con - 2

Chị T. và chồng gặp nhau ở Gia Lai

Trước đó, theo thông tin từ công an, tháng 9/2019, chị T. kết hôn với người tên B.T.A (SN 1997, trú cùng địa phương), sau đó có thai. Tuy nhiên, khi thai được 5 tháng, T. bị sảy thai nhưng giấu gia đình và giả vờ bản thân đang mang thai.

Trong quá trình giả vờ mang thai, thông qua mạng xã hội, T. biết một người phụ nữ tên Đ.T. (SN 1990, ở TP Pleiku) cũng đang mang thai cùng thời điểm với mình. Qua trao đổi được biết gia đình thai phụ ở Pleiku khó khăn, không có khả năng nuôi con, vì thế T. ngỏ ý muốn nhận nuôi và được đồng ý.

Hai bên thống nhất khi nào sinh con, T. sẽ vào Pleiku để xin con và bồi dưỡng thai phụ một số tiền nhất định. Ngày 2/12, khi biết chị Đ.T. đang nằm ở Bệnh viện TP Pleiku (Gia Lai) để chờ sinh, T. đã bắt xe vào để đón cháu bé. Đến đêm 5/12, sau khi chị Đ.T. sinh con thành công thì T. gọi điện về báo cho đình mình đã sinh con ở bệnh viện.

Vụ thai phụ Bắc Ninh mang thai giả, vào Gia Lai xin con: Bố chồng chia sẻ bất ngờ
Bố chồng của thai phụ ở Bắc Ninh cho biết gia đình chưa bao giờ tạo áp lực cho con dâu về chuyện sinh con đẻ cái. Khi ở nhà, T. hay mặc quần áo kín...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h