Lời khai của nghi phạm bắt cóc con tin rồi giết phi tang

Ngày 12/03/2014 10:37 AM (GMT+7)

Hiện nay, gia đình nạn nhân lẫn cơ quan điều tra đều đặt ra câu hỏi, trong quá trình bắt cóc, tống tiền, giết người rồi phi tang, An có đồng phạm hay không?

Tối 11/3/2014, công an quận Bình Tân cho biết đang tạm giữ Nguyễn Kim An (SN 1995, quê Bình Thuận) về hành vi bắt cóc tống tiền và giết người. An là nghi phạm chính trong vụ nam sinh Lưu Vĩnh Đạt (SN 1996, ngụ quận Bình Tân) bị sát hại rồi phi tang xác và gia đình bị nhắn tin “khủng bố” đòi chuộc con.

Lời khai của nghi phạm bắt cóc con tin rồi giết phi tang - 1

Em Đạt lúc còn sống

Được biết, An là bạn học cùng khóa lập trình game với Đạt trong một trung tâm tin học ở đường Cộng Hòa. An có một lần về nhà Đạt chơi. Nhiều lần, Đạt kể với người thân, An là bạn thân của mình. Trước một đêm mất tích, Đạt đi uống cà phê với An. Khi trở về, cha mẹ nhận thấy Đạt có dấu hiệu khác thường nên hỏi thì cậu bảo là mới ăn ly kem đắng.

Gia đình gặp Đạt lần cuối khoảng chừng 18 giờ ngày 26/2/2014. Hôm đó, Đạt mặc quần tây áo trắng, mang cặp sách, trong túi có 130 nghìn đồng cùng chiếc điện thoại Iphone, điều khiển xe tay ga đến tung tâm giáo dục thường xuyên học. Khoảng chừng 22 giờ, không thấy con trai về, gia đình anh Lưu Nguyên (44 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) lo lắng, gọi điện nhưng Đạt không bắt máy. Do vợ anh vẫn gọi nhiều cuộc, đầu dây bên kia có một thanh niên bắt máy bảo, lớp đang tổ chức đi chơi ở Bình Thạnh, Đạt ra ngoài, lát nữa sẽ điện.

Trong thâm tâm, người mẹ cảm thấy có điều gì đó bất thường vẫn liên tục gọi điện nhưng không ai bắt máy. Đến chừng 2 giờ sáng hôm sau, điện thoại của Đạt bị khóa.

Lời khai của nghi phạm bắt cóc con tin rồi giết phi tang - 2

Tin nhắn An tống tiền gia đình Đạt

Sáng sớm 27/2/2014, gia đình nóng lòng, tiếp tục gọi điện vào số của Đạt thì có một thanh niên khác bắt máy bảo, Đạt đã bị bắt cóc, yêu cầu gia đình chuẩn bị tiền và không được báo công an. Hoảng sợ, gia đình gọi lại nhưng điện thoại bị khóa. Lát sau, mẹ Đạt nhận được tin nhắn với nội dung yêu cầu gia đình chuẩn bị 500 triệu đồng để chuộc con trai trong vòng 12 tiếng đồng hồ, nếu không sẽ “nhận xác” và điều hiển nhiên, chúng nhấn mạnh: “Không được báo công an”.

 Sợ hãi, nhưng gia đình vẫn còn chút tỉnh táo trình báo sự việc cho công an phường An Lạc A. Ban ngày, số điện thoại của Đạt bị tắt. Chừng 22h30 cùng ngày, vợ anh Nguyên nhận được tin nhắn từ điện thoại con trai với nội dung, 1 giờ sáng đem tiền đến ngã tư Hàng Xanh và Đạt sẽ được thả, nếu gia đình báo công an thì sẽ nhận được xác con.

Do gia đình chưa đủ tiền, anh Nguyên lấy điện thoại vợ gọi vào số điện thoại của Đạt nhưng không được. Anh đành nhắn tin với nội dung, gia đình chuẩn bị chưa đủ tiền, xin cho thêm một khoảng thời gian. Sau đó, vợ anh nhận được tin nhắn bảo, gia đình chưa có thành tâm, vì chúng biết gia đình có nhiều mối quan hệ ngầm và số tiền 500 triệu đồng có thể xoay xở được. Không chỉ thế, chúng dọa không thể cho Đạt ăn uống như anh chị và biết “tỏng” tất cả các mánh khóe theo dõi của công an, nếu không tin, gia đình cứ để Đạt thử nghiệm. Một lần nữa, anh Nguyên nhắn tin năn nỉ thì nhận được hồi đáp chấp nhận cho Đạt ăn, uống nhưng nâng giá lên 600 triệu đồng.

Lời khai của nghi phạm bắt cóc con tin rồi giết phi tang - 3

Chiếc áo mang phù hiệu trường THPT Ngô Gia Tự  thi thể Đạt mặt khi được tìm thấy

Đến ngày 28/2/2014, vợ chồng anh lại nhận được tin nhắn đe dọa của bọn bắt cóc với nội dung, nếu chuyển những tin nhắn này cho công an thì Đạt sẽ bị “xử”. Đến hôm sau, điện thoại của Đạt vẫn không liên lạc được, nhưng bọn bắt cóc lại chuyển sang nhắn tin bằng sim rác.

Đến ngày 3/3/2014, gia đình bỗng dưng nhận được tin nhắn, Đạt thú tội đã lập ra màn kịch bắt cóc tống tiền cha mẹ, nhưng sợ gia đình đã trình báo công an nên sẽ đi ra nước ngoài. Sau đó, gia đình lại nhận được tin nhắn xin lỗi từ số điện thoại của con trai. Gia đình gọi điện nhưng không liên lạc được. Gia đình nhắn rất nhiều tin với nội dung tha lỗi, khuyên con trai về nhà. Đến sáng hôm sau, anh Nguyên gọi điện thì đầu dây báo chuông nhưng ngay lập tức bị bắt và khóa máy. Anh Nguyên cho rằng, lúc này, bọn bắt cóc mở điện thoại để đọc tin nhắn của gia đình. Không chỉ thế, anh chắc chắn, những tin nhắn sau cùng vào ngày 3/3, là do bọn bắt cóc nhắn tin vì lúc này, Đạt đã bị sát hại.

Tối 4/3/2014, bảo vệ cảng Tân Thuận 2, phường Tân Thuận Đông, quận 7, phát hiện thi thể của Đạt trong một chiếc bao tải trôi trên sông Sài Gòn. Sau khi tiếp nhận, công an liên hệ với báo chí cho đăng tải thông tin tìm người thân. Gia đình đọc được đã đến nhận  dạng và xét kiệm ADN.

Lời khai của nghi phạm bắt cóc con tin rồi giết phi tang - 4

Dây chuyền có mặt tượng phật Di Lặc Đạt đeo khi bị sát hại

Anh Nguyên chia sẻ, sau khi con trai mất tích, vợ chồng anh có lên facebook của Đạt xem thì thấy có đoạn trò chuyện An hẹn Đạt đi chơi vào tối 26/2. Thông tin này sau đó đã được báo với công an. Điều đáng nói, sau khi phát hiện thi thể của Đạt, An hai lần bình tĩnh đến viếng bạn như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Gia đình hỏi về Đạt thì An cho biết mình chỉ đi chơi cùng Đạt vào đêm 25/2 còn đêm 26/2 thì không gặp. Qua những thông tin gia đình cung cấp, công an theo dõi, điều tra và đã bắt An.

Được biết, vào ngày 11/3, Đạt đã khai nhận về nơi cất giấu chiếc xe của Đạt và công an đã thu hồi được. Bên cạnh đó, An khai đã đưa Đạt về phòng trọ, chuốc thuốc mê, khống chế rồi nhắn tin tống tiền. Sau đó, vì sợ mọi chuyện bại lộ mới giết người, phi tang.

Hiện nay, gia đình lẫn công an đều đặt ra câu hỏi, trong quá trình bắt cóc, tống tiền, giết người rồi phi tang, An có đồng phạm hay không?

Hãi hùng bắt cóc con tin rồi giết phi tang

Quốc Bửu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng kinh hoàng