Lời khai của nghi phạm vụ thi thể trơ xương trong căn phòng bỏ không ở Vĩnh Phúc

Ngày 11/09/2018 20:34 PM (GMT+7)

Đối tượng Dư khai nhận sau khi đánh anh Hòa bất tỉnh đã dùng dây trói nạn nhân, khóa cửa, sau đó lấy xe máy, điện thoại rời khỏi hiện trường.

Liên quan đến sự việc người dân phát hiện một bộ xương người trong ngôi nhà khóa cửa tại TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), mới đây cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người, cướp tài sản theo quy định của pháp luật.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12 giờ ngày 9/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh nhận được tin báo về việc, phát hiện tại một ngôi nhà ở phố Chiền (phường Ngô Quyền, Yĩnh Yên) có một tử thi đã phân hủy chỉ còn bộ xương không rõ danh tính.

Cơ quan Công an nhận định khả năng đây là vụ án giết người và nạn nhân là anh Nguyễn Văn Hòa (SN 1993, ở phường Ngô Quyền, Yĩnh Yên).

Lời khai của nghi phạm vụ thi thể trơ xương trong căn phòng bỏ không ở Vĩnh Phúc - 1

Đối tượng gây án đang được dẫn giải đến để thực nghiệm lại hiện trường.

Nguyên nhân sự việc có thể do mâu thuẫn bột phát giữa đối tượng với nạn nhân, cũng có thể đối tượng sát hại nạn nhân để cướp tài sản, vì anh Hòa có hai chiếc xe máy, trong đó chiếc xe máy nhãn hiệu Exciter anh Hòa thường sử dụng  không thấy có tại nơi ở.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 12 giờ ngày 10/9, cơ quan công an đã xác định được đối  tượng gây án là Lương Văn Dư, sinh năm 1998 ở xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Sau khi lần theo dấu vết của đối tượng, đến 3 giờ sáng ngày 11/9, Cơ quan CSĐT đã bắt được đối tượng Dư tại huyện Vị Xuyên, Hà Giang.

Tại cơ quan công an, đối tượng Dư khai nhận quen biết với anh Hòa trong quá trình bán hàng rong tại các hội chợ. Khoảng hơn 20 giờ, ngày 7/7, Dư và Hòa cùng nhau về nhà Hòa ở phố Chiền.

Tại đây, Hòa và Dư xảy ra mâu thuẫn do Dư đòi nợ nhưng anh Hòa không có tiền để trả. Quá trình xô xát, Dư dùng một đoạn sắt nhặt tại phòng ngủ vụt vào đầu anh khiến anh Hòa bất tỉnh.

Sau đó, Dư trói tay chân của Hòa lại, lấy chiếc điện thoại Iphone 6 Plus và chiếc xe máy Exiter BKS 88B1-223.91 của anh Hòa rồi bỏ trốn. Gây án xong, Dư mang xe máy và chiếc điện thoại của Hòa đi bán tại thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên (Hà Giang) được 27,5 triệu đồng.

Qua quá trình lấy lời khai và thực nghiệm hiện trường, cơ quan công an xác định lời khai của Dư hoàn toàn trùng khớp. 

Chân dung nghi phạm trong vụ thi thể trơ xương tại ngôi nhà hoang khóa cửa
Ở địa phương, Dư là người chịu khó làm ăn, chưa từng có tiền án tiền sự và không gây gổ với ai bao giờ.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng kinh hoàng