Rắc rối xung quanh huyết thống phức tạp tại "Tịnh thất Bồng Lai": Cuộc sống hiện tại của 5 chú tiểu ra sao?

Ngày 07/11/2021 07:00 AM (GMT+7)

Phía Tịnh thất Bồng Lai đã có những chia sẻ xoay quanh kết luận từ phía chính quyền Long An.

Liên quan đến thông tin 3/5 chú tiểu tại "Tịnh thất Bồng Lai" khai sinh có tên mẹ được nêu trong bản tin tối 5/11 của Đài PT-TH Long An, Nhất Nguyên - người đại diện Tịnh thất Bồng Lai cho biết, các em bé tại đây đều được nhận nuôi và do các cô sống tại đây nhận làm người đỡ đầu. "Các cô đều là mẹ của các bé trên mặt giấy tờ", Nhất Nguyên chia sẻ.

Phía Tịnh thất Bồng lai nói các bé đều có mẹ đỡ đầu trên giấy tờ

Phía Tịnh thất Bồng lai nói các bé đều có mẹ đỡ đầu trên giấy tờ

Người này cho biết, hiện tại Tịnh thất Bồng Lai có 6 cô và đang nuôi dưỡng 9 em bé. Từ việc dạy học, ăn uống, dạy dỗ lễ nghi phép tắc, đều chia ra cho các cô đảm nhận, chăm sóc.

"Các bé đều xưng con - gọi 'thầy', ví dụ như 'thầy' Kỳ Duyên, 'thầy' Huyền Trang. Mình là người tu, chỉ nhận đỡ đầu các bé nên không có chuyện gọi là mẹ", Nhất Nguyên cho hay.

Theo lời ông Nhất Nguyên, các em bé khi đến tuổi đều được đi học đầy đủ. Lớn nhất có 3 bé đang học lớp 2 gồm Minh Tâm, Nghi Tâm và Chí Tâm, học tại trường Tiểu học Hòa Khánh (xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). Các bé đều chăm ngoan, lễ phép.

Hiện, cuộc sống sinh hoạt tại đây vẫn diễn ra như thường lệ. Trước khi dịch bệnh bùng phát, người trong tịnh thất sẽ đưa các bé đi học. Giờ thì trường đã chuyển qua học online. Việc học của các bé vất vả hơn, nhưng các cô vẫn kèm cặp, theo sát việc học hành.

Riêng ông Nhất Nguyên cùng một số người còn lại cũng có việc làm để kiếm thu nhập nuôi các bé cũng như đảm bảo cuộc sống.

Về các lùm xùm vừa qua, Nhất Nguyên một lần nữa khẳng định toàn bộ tố giác đều sai sự thật.

Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây trả lời trong phóng sự về mối quan hệ của một số thành viên trong Tịnh thất (Ảnh cắt từ clip)

Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây trả lời trong phóng sự về mối quan hệ của một số thành viên trong Tịnh thất (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, tối 5/11, trả lời Đài PT-TH Long An, ông Hồ Trường Ca (Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây, H. Đức Hòa, T. Long An) xác nhận địa phương đã làm giấy khai sinh đối với 3 em bé tại Tịnh thất Bồng Lai.

"3 bé gồm Lê Thanh Mẫu Nghi có mẹ là Lê Thanh Kỳ Duyên, Lê Thanh Pháp Vương có mẹ là Lê Thanh Kỳ Duyên và Lê Thanh Minh Triết có mẹ là Lê Thanh Huyền Trang. Các em đều có mẹ sống tại Tịnh thất và không có cha. Còn lại 1 số em đăng ký khai sinh địa phương khác" - ông Hồ Trương Ca phát biểu.

Hình ảnh từng gây bão của 5 chú tiểu ở “Thách thức danh hài”

Hình ảnh từng gây bão của 5 chú tiểu ở “Thách thức danh hài”

Cách đây 3 năm, nhóm 5 chú tiểu của Tịnh thất Bồng Lai từng gây náo loạn mạng xã hội khi tham gia chương trình giải trí "Thách thức danh hài" và đạt được giải thưởng cao. 5 em bé gồm Pháp Tâm, Trí Tâm, Nghi Tâm, Ngọc Tâm và Minh Tâm đến từ Tịnh thất Bồng Lai (hay còn được gọi là Thiền am bên bờ vũ trụ, có địa chỉ tại huyện Đức Hòa, Long An).

Đặc biệt với phần giới thiệu xuất thân đều là trẻ mồ côi, được ông Lê Tùng Vân cùng nhiều người ở tịnh thất nuôi dưỡng đã khiến mọi người không khỏi đồng cảm và ngưỡng mộ.

Sau những tiểu phẩm hài hước, 5 chú tiểu đã giành được giải thưởng 100 triệu đồng cùng món quà 50 triệu đồng từ 2 giám khảo Trường Giang, Trấn Thành. Sang tới mùa thứ 6, khi nhận được lời mời từ nhà sản xuất, các chú tiểu một lần nữa quay trở lại chương trình và giành được giải thưởng lớn.

Sau khi bước ra khỏi chương trình, cuộc sống và hình ảnh của các bé được dư luận quan tâm. Kênh YouTube riêng của 5 bé có tên "5 chú tiểu - Thiền am bên bờ vũ trụ" đạt được 2 triệu người đăng ký với tổng lượt xem lên đến 833 triệu lượt. Bên cạnh đó, trang Fanpage "5 Chú Tiểu - Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ" cũng có đến 397.000 lượt thích.

Sau 3 năm kể từ khi tham gia gameshow, ngoại hình của các chú tiểu cũng đổi khác, các bé trở nên cao lớn, hoạt bát hơn, tuy nhiên, vẫn giữ được nét đáng yêu, hồn nhiên của trẻ nhỏ.

Ở các video được đăng tải trên YouTube, có thể thấy cuộc sống của các bé vẫn diễn ra đều đặn bình thường.

Nội dung chỉ xoay quanh cuộc sống thường ngày như học tập, vui chơi, rèn luyện sức khỏe, nhưng chính sự ngây thơ, hồn nhiên của các em khiến các video thu về lượng người xem lớn.

Sốc: 3/5 chú tiểu Thách thức danh hài có mẹ trong giấy khai sinh, không phải trẻ mồ côi
Chính quyền xã Hoà Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An cho biết 3 chú tiểu tại đây có mẹ trên giấy tờ, không phải là trẻ mồ côi.

Tin tức 24h

Theo K.N
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tịnh thất Bồng Lai