Sốc: 3/5 chú tiểu Thách thức danh hài có mẹ trong giấy khai sinh, không phải trẻ mồ côi

Phú Nguyễn - Ngày 05/11/2021 22:55 PM (GMT+7)

Chính quyền xã Hoà Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An cho biết 3 chú tiểu tại đây có mẹ trên giấy tờ, không phải là trẻ mồ côi.

Những ngày qua, ngoài việc ông Lê Tùng Vân - người đứng đầu Thiền am bên bờ vũ trụ (trước kia là "Tịnh thất Bồng Lai") bị tố lừa đảo và có những quan hệ không rõ ràng với những người trong Tịnh thất thì thân thế của 5 chú tiểu Thách Thức Danh Hài cũng nhận về sự quan tâm lớn. 

Liên quan đến vấn đề này, mới đây kênh Truyền hình Long An đã có phóng sự điều tra "Sự thật về Tịnh thất Bồng Lai được phơi bày", trong đó có nhắc tới về mối quan hệ của một số thành viên tại Tịnh thất Bồng Lai khiến nhiều người "ngã ngửa". 

Phóng sự được thực hiện bởi Đài Truyền hình Long An chỉ rõ: "Đến thời điểm này, rất nhiều người lầm tưởng Tịnh thất Bồng Lai là một cơ sở thờ tự Phật giáo. Đặc biệt, sự kiện 5 chú bé tham gia cuộc thi Thách thức danh hài đã để lại tiếng vang. 5 chú bé đều được giới thiệu là trẻ mồ côi do Tịnh thất nuôi dưỡng.

Chính vì sống chung nhà nhưng không nhận là mẹ - con, cha - con, ông - cháu nên bao năm qua, Tịnh thất Bồng Lai nhận được rất nhiều tiền tài trợ từ nhà hảo tâm trong và ngoài nước dành cho những đứa trẻ mang danh mồ côi".

Trả lời phỏng vấn trên Đài Truyền hình Long An, ông Hồ Trường Ca, Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An xác nhận địa phương đã làm giấy khai sinh đối với 3 em bé tại Tịnh thất Bồng Lai, gồm:

1. Lê Thanh Mẫu Nghi (mẹ là Lê Thanh Kỳ Duyên)

2. Lê Thanh Pháp Vương (mẹ là Lê Thanh Kỳ Duyên)

3. Lê Thanh Minh Triết (mẹ là Lê Thanh Huyền Trang)

Các em đều có mẹ mà không có cha. Còn lại một số em đăng ký khai sinh ở địa phương khác. 

Tại cuộc thi Thách Thức Danh Hài, 5 chú tiểu ghi dấu ấn trong lòng khán giả lần lượt là Nghi Tâm, Ngọc Tâm, Trí Tâm, Pháp Tâm, Minh Tâm, bé nhỏ nhất hơn 2 tuổi và bé lớn nhất tròn 4 tuổi. Trong đó bé Mẫu Nghi có pháp danh Nghi Tâm, bé Pháp Vương có pháp danh Pháp Tâm, bé Minh Triết có pháp danh Trí Tâm.

Nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi 5 em nhỏ từng tham gia Thách thức danh hài không phải là trẻ mồ côi

Nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi 5 em nhỏ từng tham gia Thách thức danh hài không phải là trẻ mồ côi

Thông tin này khiến nhiều người ngỡ ngàng bởi trước đó, những ni cô nuôi dưỡng các chú tiểu tại Tịnh thất Bồng Lai cho biết trong 5 bé tham dự Thách thức danh hài, mỗi bé có một hoàn cảnh khác nhau, có bé thì bệnh viện cho, có bé thì để trước cổng chùa, có bé gia đình không đủ điều kiện, thiếu thốn, không đủ khả năng nuôi thì đem cho chùa.

Ngoài ra, những người dân xung quanh cũng cho biết: "Nơi này đóng cửa 24/24, nếu muốn tới liên hệ thì phải bấm chuông nhưng cũng không ai tiếp".

Phóng sự của Đài Long An cũng chỉ rõ từ năm 1990 đến 2007, ông Lê Tùng Vân - người đứng đầu cơ sở thờ tự Phật giáo giả danh này từng mở một cơ sở dưới hình thức tương tự dưới tên Trại dưỡng lão - cô nhi Thánh Đức tại huyện Bình Chánh, TP.HCM, tự nhận là nuôi trẻ mồ côi, người già không nơi nương tựa để tiếp nhận các khoản từ thiện đổ về.

"Việc cố tình giới thiệu trẻ em nơi đây là trẻ mồ côi có dấu hiệu lừa đảo, lợi dụng lòng tin để chiếm đoạt tài sản. Chính quyền địa phương cũng khẳng định sẽ tiếp tục điều tra và xác minh thông tin Tịnh thất Bồng Lai và ông Lê Tùng Vân dụ dỗ phụ nữ, trẻ em và có những việc làm trái luân thường đạo lý khác".

Sốc: 3/5 chú tiểu Thách thức danh hài có mẹ trong giấy khai sinh, không phải trẻ mồ côi - 2

Tịnh thất Bồng Lai còn có tên khác là Thiền am bên bờ vũ trụ ở ấp Lập Thành, xã Hoà Khánh Tây, huyện Đức Hoà. Trước đó vào tháng 9/2020, Công an Long An phối hợp cùng các cơ quan chức năng khác của tỉnh điều tra, xác minh và đủ cơ sở xác định bản chất thật sự của cơ sở này là lợi dụng Phật giáo và danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi để trục lợi.

Qua kiểm tra, Tịnh thất Bồng Lai có 18 người cư trú và có 6 trẻ em thì cả 6 em này đều không phải là trẻ em cơ nhỡ, mà có mẹ ruột đang sống cùng. Theo Công an tỉnh Long An, qua kết quả xác minh trên thì việc nhiều người trong Tịnh thất Bồng Lai sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội cá nhân khác nhau đăng các thông tin không đúng sự thật, kêu gọi sự giúp đỡ của nhiều người là không phù hợp. Hiện vụ việc vẫn đang được tiến hành điều tra làm rõ.

5 chú tiểu ở Tịnh thất Bồng Lai từng nổi tiếng từ Thách thức danh hài giờ ra sao?
Sau khi Tịnh thất Bồng Lai vướng phải không ít lùm xùm thì cuộc sống hiện tại của 5 chú tiểu từng tham gia Thách thức danh hài được CĐM quan tâm.

Tin tức 24h

Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h