Mắc tiểu đường thai kỳ và sinh non 2 tuần, thai phụ choáng váng khi nhìn cân nặng của con

Ngày 14/10/2019 09:13 AM (GMT+7)

Mặc dù bị sinh non tới 2 tuần nhưng thân hình của bé gái vẫn khiến các bác sĩ và gia đình choáng váng.

Truyền thông địa phương đưa tin, hôm 7/10 vừa qua, chị Emma, 27 tuổi, đã hạ sinh thành công bé gái Remi Frances Millar tại Bệnh viện Wollongong, phía nam thành phố Sydney, nước Úc. Chị Emma sinh con bằng phương pháp mổ, sớm 2 tuần so với ngày dự sinh nhưng cân nặng của bé Remi đã gây sốc cho nhiều người. Dù sinh non nhưng bé gái nặng tới 5,9 kg, trở thành đứa trẻ sơ sinh nặng nhất từng chào đời tại bệnh viện này.

Trước đó, chị Emma đã đi kiểm tra và được bác sĩ chẩn đoán mắc tiểu đường thai kỳ. Bác sĩ cũng đã dự đoán con gái của chị Emma sẽ lớn hơn cân nặng trung bình của trẻ sơ sinh một chút, nhưng vẫn vô cùng ngạc nhiên khi thấy bé Remi chào đời.

Mắc tiểu đường thai kỳ và sinh non 2 tuần, thai phụ choáng váng khi nhìn cân nặng của con - 1

Mắc tiểu đường thai kỳ và sinh non 2 tuần, thai phụ choáng váng khi nhìn cân nặng của con - 2

Bé gái Remi chào đời sớm 2 tuần nhưng nặng tới 5,9 kg.

Khi chị Emma mang thai tới tuần 35, kết quả siêu âm cho thấy đứa trẻ trong bụng nặng 4 kg. Mặc dù vậy, chị Emma và chồng là anh Daniel Millar không bao giờ nghĩ rằng con gái mình sẽ phát triển lớn hơn nữa một cách nhanh chóng đến vậy chỉ trong thời gian ngắn. Rất may, sức khỏe của bé Remi hoàn toàn ổn định, không mắc phải bệnh tật hay biến chứng gì.

Tuy nhiên, bé Remi không phải người đầu tiên sinh ra với cân nặng "khủng" trong gia đình này. Trước đó, chị Emma và anh Daniel cũng đã chào đón cô con gái đầu Willow, năm nay 2 tuổi, chào đời với cân nặng 5,5 kg.

Mắc tiểu đường thai kỳ và sinh non 2 tuần, thai phụ choáng váng khi nhìn cân nặng của con - 3

Vợ chồng chị Emma vẫn chưa hết sửng sốt và ngạc nhiên.

Chị Emma chia sẻ: "Con bé trông giống như một đô vật tí hon vậy. Rất may Remi khỏe mạnh và phát triển hoàn toàn bình thường, khiến những người xung quanh ngưỡng mộ. Khi tôi bế con đi dạo trong bệnh viện, luôn luôn có nhiều người bao gồm các y tá và những bậc cha mẹ khác chạy tới hỏi han về kích thước của Remi vì con bé trông lớn hơn tất cả những đứa trẻ sơ sinh khác".

Thông thường, một đứa trẻ sơ sinh ở Úc chỉ nặng khoảng 3,3 kg khi sinh đủ ngày tháng. Trong khi đó, chị Emma đã sinh con gái nặng 5,9 kg ở tuần thai thứ 38.

Chỉ 40% trẻ sơ sinh ở Úc nặng trên 3,5 kg. Bé gái Remi đã trở thành một trong 1,2% trẻ sơ sinh nặng trên 4,5 kg tại nước này.

Bé trai chào đời với cân nặng khủng 7,3 kg giờ ra sao sau 36 năm?
Không chỉ gây choáng váng bởi cân nặng lúc chào đời mà ngay cả ngoại hình và kích thước cơ thể của cậu bé sau đó cũng khiến nhiều người bị sốc.
Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh non