Mang song thai đẻ rơi tại nhà, sau nửa tháng người mẹ đau xót khi một con không qua khỏi

Ngày 11/01/2020 11:30 AM (GMT+7)

Bất ngờ chuyển dạ rồi đẻ rơi tại nhà, sản phụ sau đó dù được đưa đến viện nhưng một người con đã mãi mãi ra đi.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết khoa Sơ sinh của bệnh viện này đang tích cực điều trị cho một bé sơ sinh tên Trần Mai Lâm bị sinh non, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Theo đó, các đây khoảng 2 tuần, mẹ bé Mai Lâm chuyển dạ rồi đẻ rơi tại nhà khi đang mang song thai đến tuần thứ 32. Hai bé chào đời chỉ nặng 1,5kg và được gia đình đặt tên là Trần Mai Lâm và Trần Mai Dũng.

Ngay sau khi đẻ rơi tại gia đình, sản phụ cùng 2 em bé đã được đưa cơ sở y tế cắt dây rốn và đưa vào Bệnh viện đa khoa Đức Giang cấp cứu, chăm sóc. Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán hai bé bị suy hô hấp, rối loạn đông máu, sốc nhiễm khuẩn nặng.

Do thể trạng non yếu nên hai bé được theo dõi và chăm sóc đặc biệt, nằm lồng ấp để giữ ấm, cho thở máy, đặt nội khí quản, đặt tĩnh mạch rốn, nuôi dưỡng bằng đường tĩnh mạch kết hợp dùng thuốc kháng sinh.

Mang song thai đẻ rơi tại nhà, sau nửa tháng người mẹ đau xót khi một con không qua khỏi - 1

Mang song thai đẻ rơi tại nhà, sau nửa tháng người mẹ đau xót khi một con không qua khỏi - 2

Hình ảnh bé Mai Lâm đang được các bác sĩ chăm sóc tại bệnh viện.

Tuy nhiên do hai bé đã bỏ lỡ thời gian vàng chăm sóc sau sinh (2 tiếng sau sinh) nên cả hai bé lâm vào giai đoạn nguy hiểm. Mặc dù được quan tâm và điều trị tích cực, nhưng Mai Dũng đã mất vào sáng ngày 7/1 và đã được gia đình đón về lo hậu sự. Chỉ còn mình Mai Lâm tiếp tục chiến đấu dành sự sống.

Qua tìm hiểu đại diện phòng công tác xã hội (Bệnh viện Đa khoa Đức Giang) cho biết, hoàn cảnh gia đình bé Mai Lâm và Mai Dũng rất khó khăn và đáng thương. Bố các cháu làm xe ôm, còn mẹ bé không biết chữ, hàng ngày chỉ quanh quẩn ở nhà.

Gia đình bé sinh sống tạm bợ trong một căn lán, với tiền thuê chỉ 1 triệu đồng/năm. Tổng thu nhập của gia đình chỉ vài triệu đồng/tháng, trong khi đó bố mẹ các bé còn phải nuôi con gái lớn đang theo học tại một trường phổ thông tư thục.

Khi biết được tình trạng hai con sinh đôi nguy kịch, bố mẹ các bé đã cầu xin bác sĩ lo lắng giúp, vì gia đình hoàn toàn không có khả năng chi trả. Kể cả trường hợp xấu nhất xảy ra, gia đình vẫn xin cho các bé ở lại bệnh viện điều trị chứ nhất định không chuyển tuyến.

“Là nhân viên y tế, nhưng cũng đã là cha mẹ, chúng tôi hiểu và thông cảm với hoàn cảnh gia đình các bé. Trong phạm vi và khả năng của mình, chúng tôi đã cố gắng nỗ lực hết mình để gìn giữ sự sống mỏng manh cho Mai Lâm.

Tuy vậy chi phí điều trị phát sinh ngoài bảo hiểm cho bé cũng rất lớn, chưa kể việc phải mời các bác sĩ chuyên khoa ở bệnh viện tuyến trung ương về Đức Giang cùng điều trị. Vậy nên chúng tôi rất mong có được sự đồng hành cùng các bác sĩ, sát cánh cùng chú lính chì bé nhỏ Mai Lâm, động viên con trong những bước đầu tiên của cuộc đời”, đại diện phòng CTXH Bệnh viện Đức Giang chia sẻ.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ:

- Khoa Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang

- Số tài khoản: 0651100658888

Tên tài khoản: Bệnh viện đa khoa Đức Giang

Ngân hàng:Ngân hàng Quân đội - MB Bank chi nhánh Long Biên

(Vui lòng ghi rõ nội dung chuyển tiền: Hỗ trợ bé Trần Mai Lâm khoa Sơ Sinh)

4 ca đẻ rơi nhanh như chớp: Đang đi con rớt xuống đường, mẹ cúi xuống làm điều khó tin
Thai phụ ở Trung Quốc khiến những người đi đường hốt hoảng vì hành động khó tin sau khi đẻ rơi con trên phố.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Câu chuyện đi đẻ