Mất ngủ, chị mua ve chai sốt ruột chờ nhận 5 triệu Yen

Ngày 27/04/2015 07:23 AM (GMT+7)

Một lãnh đạo Công an quận Tân Bình (TP HCM), cho biết: "Ngày 28-4 rơi vào đúng ngày Giỗ tổ Hùng Vương nên ngày mai (27-4) chúng tôi sẽ tiến hành họp bàn phương án để làm sao chị Hồng ve chai nhận được số tiền nhanh nhất. Bắt chị đợi qua lễ thì tội nghiệp chị quá”.

Đếm ngược từng giờ. Hồi hộp vui mừng đan xen những lo lắng, trằn trọc là cảm giác của 2 vợ chồng chị mua ve chai nhặt được 5 triệu Yen trong thùng loa cũ sẽ hưởng trọn số tiền trên 1 tỉ đồng, trong ngày 28-4.

Liên tiếp mấy ngày qua, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (38 tuổi, tạm trú phường 10, quận Tân Bình, TP HCM) sốt ruột, hồi hộp, trằn trọc cả đêm vì sắp tới đây chị sẽ nhận được số tiền do công an quận Tân Bình tạm giữ cách đây gần 1 năm. Đúng ngày 28-4, số tiền ấy sẽ là của chị. Tuy nhiên, trưa 26-4, trong cái nóng oi bức của Sài Gòn, chị cũng vẫn miệt mài đẩy xe chứa đầy ve chai về căn nhà trọ chật chội.

Mất ngủ, chị mua ve chai sốt ruột chờ nhận 5 triệu Yen - 1

Chị Hồng cho biết việc đầu tiên là mua gạo phát cho những người nghèo khổ, sau đó giúp đỡ các trẻ em mồ côi ở chùa

Nghe chúng tôi hỏi đùa: “Tỉ phú rồi mà còn đi làm sao chị?”, chị Hồng đáp: “Giàu mà không chịu lao động thì tiền chất thành núi cũng hết. Nói thật chứ, nhận tiền rồi chị cũng vẫn đi buôn ve chai”.

Dứt lời, chị cầm chai nước suối đưa lên miệng uống cho đã cơn khát. Chị bảo: “Chai nước suối 5.000 đồng, chị cũng đâu dám mua, đi dọc đường gặp bình trà đá miễn phí rót đầy chai để dành uống. Dù có tiền hay là không phải biết tiết kiệm”. Nói xong, chị chỉ cho chúng tôi những đồ dùng trong căn trọ, nơi cư ngụ gần 20 chị từ Quảng Ngãi vào Sài Gòn hành nghề buôn bán ve chai. Từ nồi cơm, xoong, chảo, chiếc chiếu nằm đều là đồ bỏ đi, được chị sửa, tận dụng lại.

Chị Hồng phân trần: “Mấy hôm qua, tôi không tài nào ngủ được. Bụng thì cứ cồn cào như ăn phải ớt. Chỉ sợ một điều, khi nhận được tiền bọn trộm, cướp tìm đến quấy rối”.

Chị thành thật nói nếu chủ nhân số tiền 5 triệu Yen kia đến nhận lại tài sản chị sẽ hụt hẫng, buồn bã. “Lúc đó tôi chỉ mong chủ nhân số tiền đó cho lại tôi một ít”- chị Hồng phân trần.

Mất ngủ, chị mua ve chai sốt ruột chờ nhận 5 triệu Yen - 2

Dù sắp trở thành tỉ phú, nhưng chị Hồng quyết không bỏ nghề ve chai gắn bó với mình hơn chục năm qua.

Trong suy nghĩ của chị Hồng, khi nhận được số tiền đó, việc đầu tiên chị làm là mua gạo phát cho những người nghèo khổ, ủng hộ cho nhóm trẻ mồ côi cư ngụ tại chùa. Sau đó, chị sẽ mang tiền về quê sửa sang lại căn nhà cũ, gửi sổ tiết kiệm để lo cho con ăn học đầy đủ.

Chị kể, một năm qua, sau khi phát hiện được số tiền, không ít người gặp chị trong lúc đi mua ve chai hỏi thăm, chúc mừng nhưng cũng có một vài người tỏ thái độ mỉa mai. Khi ấy chị chỉ biết cúi mặt, lẳng lặng bỏ đi.

Một vị lãnh đạo Công an quận Tân Bình (TP HCM), cho biết ngày 28-4 rơi vào đúng ngày Giỗ tổ Hùng Vương nên các cơ quan chức năng đều nghỉ phép. “Ngày mai (27-4) chúng tôi sẽ tiến hành họp bàn phương án để làm sao chị Hồng nhận được số tiền nhanh nhất. Bắt chị đợi qua lễ thì tội nghiệp chị quá”- ông này nói.

Theo L.Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot