Máy bay 2 lần phải quay đầu về Nội Bài vì lỗi kỹ thuật

Ngày 01/10/2015 16:32 PM (GMT+7)

Chuyến bay của hãng hàng không VietNam Airlines đi Phù Cát (Bình Định) 2 lần cất cánh rời khỏi mặt đất nhưng phải quay đầu trở lại sân bay Nội Bài (Hà Nội). Sự cố trên khiến hành khách bị trễ hơn 4 giờ.

Ông Lê Mạnh Cường (42 tuổi, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) dự kiến bay lúc 8h20 ngày 1.10 từ sân bay Phù Cát (Bình Định) ra Nội Bài (Hà Nội). Tuy nhiên, đến khoảng 8h sáng cùng ngày, ông nhận được thông báo chuyến bay hoãn lại đến 10h10.

Ông Cường cùng gần 100 hành khách có mặt trên chuyến bay phải ngồi chờ. Đến 10h, hành khách lại tiếp tục nhận được thông báo chuyến bay bị hoãn lại đến 12h45.

Ông Cường cho biết ông đi chuyến bay mang số hiệu VN1620, hãng hàng không VietNam Airlines.

“Khi nhận được thông báo trễ giờ, chúng tôi có hỏi đại diện hãng hàng không VietNam Airlines, chi nhánh tại Bình Định. Nhân viên của hãng trả lời, chuyến bay bị chậm là do máy bay đã cất cánh từ sân bay Nội Bài nhưng phải quay đầu lại vì trục trặc kỹ thuật”, ông Cường nói.

Máy bay 2 lần phải quay đầu về Nội Bài vì lỗi kỹ thuật - 1

Máy bay 2 lần phải quay đầu về Nội Bài vì lỗi kỹ thuật - 2

Hành khách bị chậm chuyến phải ngồi chờ ở sân bay Phù Cát, Bình Định

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng chi nhánh của hãng hàng không VietNam Airlines tại Bình Định cho hay, theo dự kiến, 6h ngày 1.10, chuyến bay mang số hiệu VN1621 sẽ bay từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) tới sân bay Phù Cát (Bình Định).

“Tuy nhiên trước giờ máy bay cất cánh, chúng tôi nhận được thông báo của hãng, chuyến bay trên đã 2 lần rời khỏi mặt đất, nhưng phải quay trở lại sân bay Nội Bài vì trục trặc kỹ thuật. Do vậy, hành khách đã bị trễ giờ”, ông Thành thông tin.

Theo ông Thành, sân bay Phù Cát, tỉnh Bình Định không có máy bay chờ sẵn, do đó, hành khách bị lệ thuộc. Khi có tàu bay đến, hành khách mới có thể di chuyển theo lịch trình. Một số chuyến bay chậm giờ là do máy bay đến muộn.

Số hành khách ngồi lại sân bay sẽ được hãng bố trí ngồi chờ ở phòng chờ hành khách. Buổi trưa, đơn vị đã chuẩn bị cơm miễn phí dành cho hành khách. Đến 12h45, máy bay cất cánh, đưa hành khách về Nội Bài.

Theo Nguyễn Đức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot