Máy bay Malaysia cháy động cơ trên không

Ngày 26/03/2014 15:50 PM (GMT+7)

Một chiếc máy bay của Malaysia đột ngột bị cháy động cơ trên không khiến phi công phải lái quay trở lại sân bay.

Chiếc máy bay ATR 72-600 của hãng hàng không giá rẻ Malindo Air cất cánh lúc 7h30 sáng nay (26/3) theo giờ địa phương chở các cầu thủ đội Terengganu trở về nhà sau khi giành chiến thắng 3-0 tại sân vận động Selayang bị bốc cháy động cơ trên không, khiến phi cơ phải quay trở lại nơi cất cánh.

Trong một thông cáo báo chí được gửi đi sau đó, các nhà chức trách Malindo Air cho biết hệ thống báo cháy trên máy bay đã được kích hoạt sau 5 đến 7 phút sau khi cất cánh, lúc này máy bay đã lên độ cao khoảng 2.100m.

"Các hệ thống báo cháy trên máy bay đã được kích hoạt và ngay lập tức phi hành đoàn đã thực hiện các bước ứng phó khẩn cấp theo quy trình chuẩn để kiểm soát tình hình.

Cơ trưởng đã lái máy bay quay trở lại sân bay Subang, Malaysia và máy bay đã hạ cánh an toàn, không có sự cố nào nữa.

Máy bay Malaysia cháy động cơ trên không - 1

Bức ảnh do một cầu thủ có mặt trên chuyến bay đã chụp ảnh đăng lên mạng xã hội

Tất cả các cầu thủ sau đó được chuyển sang một máy bay khác để tới Terengganu", hãng hàng không này thông báo trong thông cáo báo chí.

Malindo Air cho biết họ đang tiến hành làm rõ nguyên nhân và vụ việc này đã được báo cáo tới cơ quan chức năng liên quan cũng như nhà sản xuất máy bay.

Một cầu thủ của đội bóng Terengganu có mặt trên chuyến bay đã chụp lại ảnh động cơ máy bay bốc cháy trên không và đăng lên mạng xã hội.

Hãng hàng không Malindo Air bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 22/5 năm ngoái. Đây là dự án hàng không của các công ty đến từ Malaysia và Indonesia.

Đây là sự cố thứ 4 liên quan đến hàng không Malaysia trong tháng này. Ngày 8/3/2014, chiếc máy bay dân dụng mang mã hiệu MH370 chở 239 người gồm hành khách và phi hành đoàn của hãng hàng không Malaysia Airlines đi Bắc Kinh đột ngột mất tích. Sự kiện đã là một cú sốc với ngành hàng không Malaysia nói riêng và toàn thế giới nói chung. Đã 17 ngày trôi qua, đã có hàng nghìn con người tham gia tìm kiếm và cầu nguyện cho những hành khách trên chuyến bay MH 370 được trở về an toàn.

Máy bay Malaysia cháy động cơ trên không - 2

Malaysia tuyên bố MH370 đã đâm xuống Ấn Độ Dương (Ảnh minh họa)

Đã có những hy vọng, thất vọng liên tục diễn ra trong khoảng thời gian tìm kiếm MH 370. Tuy nhiên, vào 22 tối ngày 24/3 vừa qua, thân nhân của những hành khách trên chuyến bay định mệnh đã đau đớn trong tuyệt vọng khi Thủ tướng Malaysia chính thức thông báo chiếc máy bay MH 370 đã đâm xuống vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương và “không ai sống sót”.

Hôm thứ 6 (21/3), một chiếc Boeing 737 mang mã hiệu MH114 của MAS xuất phát từ Kuala Lumpur mang theo 180 người gồm hành khách và phi hành đoàn đã bị đàn vịt trời đâm phải kính chắn gió khi đang hạ cánh xuống đường băng phía Nam ở sân bay Tribhuvan.

Ngày 24/3, Máy bay mang mã hiệu MH066 của hãng hàng không Malaysia Airlines xuất phát từ Kuala Lumpur đến Incheon, Seoul nhưng phải hạ cánh xuống Hong Kong đã phải hạ cánh gấp xuống sân bay Hồng Kông, Trung Quốc  vì gặp sự cố với máy phát điện. Toàn bộ 271 hành khách được chuyển sang các máy bay của hãng khác để tiếp tục hành trình đến Incheon, Seoul, Hàn Quốc.

Hà Anh (The Star Online)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370