Máy bay mất tích MH370 có thể “bị vô tình bắn rơi”

Ngày 18/05/2014 22:29 PM (GMT+7)

Chuyến máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines có thể đã bị bắn nhầm, theo một một quyển sách sắp được xuất bản ở Úc trong ngày 19-5.

“Flight H370 – the Mystery” (tạm dịch “Chuyến bay MH370 – Bí ẩn” của tác giả Nigel Cawthorne là quyển sách đầu tiên viết về số phận của chuyến bay kể từ khi nó mất tích hôm 8-3-2014.

Dẫn các nguồn tin giấu tên, quyển sách cho rằng những thông tin sai lệch đã được công bố để cuộc tìm kiếm tập trung vào những địa điểm không phải là nơi chiếc máy bay gặp nạn.

Máy bay mất tích MH370 có thể “bị vô tình bắn rơi” - 1

Bìa sách. Ảnh: Sydney Morning Herald

Theo quyển sách, một người New Zealand tên Mike McKay cho biết đã nhin thấy một chiếc máy bay bốc cháy khi ông đang ở trên một giàn khoan tại Vịnh Thái Lan trong ngày 8-3.

Tác giả Cawthorne đã gắn kết hình ảnh “máy bay bốc cháy” với cuộc tập trận chung của Mỹ và một số nước ở khu vực vào thời điểm đó. Ông viết: “Nếu MH370 vô tình bị bắn hạ vào thời điểm diễn ra cuộc tập trận bắn đạn thật thì những bên liên quan hẳn sẽ có lý do để im lặng về vụ việc”.

Ông thậm chí còn gợi ý rằng ngay cả khi hộp đen có được tìm thấy thì nó cũng có thể là thiết bị giả do những ai liên quan đưa ra để che đậy vụ việc. Dù vậy, tác giả cũng nói thêm rằng ông không có ý khẳng định đó là những gì đã xảy ra.

Lực lượng chỉ huy chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích ở Ấn Độ Dương vẫn chưa đưa ra bình luận về nội dung quyển sách.

Trong lúc này, tàu hải quân Ocean Shield của Úc đang chờ công việc sửa chữa tàu ngầm Bluefin 21 được hoàn tất trước khi nối lại việc tìm kiếm chiếc máy bay ở Ấn Độ Dương.

Theo Xuân Mai (EPA, The Sun-Herald)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370