Malaysia bác tin khủng bố liên quan đến MH370

Ngày 05/05/2014 00:41 AM (GMT+7)

Cảnh sát Malaysia phủ nhận 11 nghi phạm khủng bố liên quan đến sự mất tích bí ẩn của MH370.

Tờ Star Online trích lời Tổng Thanh tra cảnh sát Tan Sri Khalid Abu Bakar cho biết: 'Đó là tin rác rưởi. Chuyện đó chẳng có liên quan gì đến vụ máy bay cả".

Nhóm khủng bố gồm 11 nghi can đã bị đơn vị chống khủng bố bắt giữ tuần trước được cho là thuộc một nhóm khủng bố mới lập, có mạng lưới tại Syria và miền Nam Philippines. Nhóm này đang lên kế  hoạch gửi các tay súng Malaysia đến Damascus tham gia chiến đấu.

Ông Khalid cho biết cảnh sát tiếp tục điều tra khả năng nhóm này chiêu mộ thành viên là sinh viên nước ngoài thông qua mạng xã hội và sẽ có thêm nhiều vụ bắt giữ được thực hiện trong thời gian tới. 

Trước đó, Dailymail đưa tin, một nhóm 11 phần tử khủng bố có liên quan đến al-Qaeda ngày 3/5 đã bị bắt để thẩm vấn về việc có liên quan đến sự mất tích bí ẩn của chiếc máy bay MH370 hay không.

Malaysia bác tin khủng bố liên quan đến MH370 - 1

Tổng Thanh tra cảnh sát Tan Sri Khalid Abu Bakar

11 đối tượng ở độ tuổi từ 22 tới 55, bao gồm cả sinh viên, công nhân, một góa phụ trẻ và một số thương nhâ Họ là thành viên của nhóm khủng bố từng lên kế hoạch đánh bom tại một số nước Hồi giáo.

Cuộc thẩm vấn này được tiến hành bởi các điều tra viên quốc tế, bao gồm cả Cục điều tra liên bang Mỹ FBI và Tình báo Anh.

Được biết trong cuộc thẩm vấn này, 11 đối tượng đã thừa nhận lên kế hoạch tiến hành các chiến dịch tấn công khủng bố ở Malaysia, nhưng không thừa nhận có dính líu đến vụ MH370 mất tích.

Chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mang theo 227 hành khách và 12 phi hành đoàn rời khỏi sân bay quốc tế Kuala Lumpur lúc 0h41 ngày 8/3 và biến mất khỏi màn hình radar khoảng một giờ sau đó.

Một cuộc tìm kiếm đa quốc gia đã được tiến hành. Tuy nhiên, đến tận bây giờ người ta vẫn chưa thể tìm ra bất kỳ manh mối nào của chiếc máy bay mất tích cho dù một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn, được đánh giá tốn kém nhất trong lịch sử hàng không đã và đang được triển khai.

Hà Anh (The Star Online)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370