Máy bay MH370 chuyển hướng về Nam Cực trước khi rơi?

Ngày 24/02/2015 12:09 PM (GMT+7)

Phân tích dữ liệu mới nhất từ vệ tinh cho thấy chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị 'ai đó trong buồng lái' cố tình chuyển hướng về phía Nam Cực trước khi rơi xuống biển.

Hôm 23/1, tờ Dailymail đưa tin, các chuyên gia thảm họa hàng không quốc tế đã phân tích dữ liệu vệ tinh từ chuyến bay mất tích MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines và phát hiện ra rằng chiếc máy bay đã bay thêm vài giờ trước khi mất liên lạc.

Máy bay MH370 chuyển hướng về Nam Cực trước khi rơi? - 1

Một chiếc máy bay Boeing của Malaysia Airlines

Kiểm tra cụ thể hơn, các chuyên gia hàng không quốc tế nói rằng máy bay đã đổi chiều 3 lần sau khi thực hiện cuộc gọi cuối cùng với trạm kiểm soát không lưu, lần đầu tiên rẽ trái rồi thêm 2 lần rẽ về hướng tây, sau đó rẽ hướng nam để tới Nam Cực.

Ông Malcolm Brenner, chuyên gia phân tích nguyên nhân thảm họa hàng không hàng đầu thế giới, nhận định rằng 'ai đó trong buồng lái' đã cố tình điều khiển chiếc máy bay bay tới một vùng hoang vu, hẻo lánh.

"Vụ tai nạn này đã gây ra sự chú ý của thế giới theo cách mà tôi chưa từng thấy trong sự nghiệp hàng không hơn 40 năm qua của mình", ông Malcolm nói.

Máy bay MH370 chuyển hướng về Nam Cực trước khi rơi? - 2

Thế giới cầu nguyện cho tung tích chiếc máy bay xấu số

Đầu tháng 3/2015, kênh National Geographic sẽ phát sóng một bộ phim tài liệu đánh dấu 1 năm mất tích bí ẩn của chiếc máy bay MH370. Trong bộ phim tài liệu này, ông Malcolm cùng các cộng sự sẽ đưa ra những phân tích, nhận định về diễn biến trên chuyến bay MH370 trước khi mất tích.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Cục An toàn Giao thông Úc cho hay nhiều khả năng họ sẽ tìm thấy chiếc máy bay mất tích vào tháng 5 tới đây.

Chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia, mang số hiệu MH370 chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn mất tích bí ẩn hôm 8/3 khi đang trên hành trình từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc).

Máy bay MH370 chuyển hướng về Nam Cực trước khi rơi? - 3

Một thiết bị tìm kiếm MH370 dưới đáy biển

Một chiến dịch tìm kiếm quy mô quốc tế với sự tham gia của hàng chục quốc gia do Australia chủ trì đã kéo dài gần tròn một năm nhưng chưa gặt hái kết quả nào. Đã gần 1 năm trôi qua, số phận của chiếc máy bay cùng 239 người vẫn đang là dấu hỏi lớn đối với hàng không quốc tế.

Trước đó, vào ngày 29/1 vừa qua, phía Malaysia đã phát đi tuyên bố chính thức tuyên bố rằng chiếc máy bay MH370 mất tích là một vụ tai nạn, toàn bộ 239 hành khách và phi hành đoàn đều đã thiệt mạng.

Ông Azharuddin Abdul Rahman, Giám đốc Cơ quan Hàng không dân dụng Malaysia (DCA), cho biết, tất cả mọi nỗ lực để tìm kiếm tung tích chiếc máy bay đến thời điểm này đều thất bại. Ông khằng định chiến dịch tìm kiếm vẫn tiếp diễn nhưng 239 người trên khoang đã được coi là đã thiệt mạng.

Hà Anh (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370